Quy định về xét tuyển đặc cách viên chức

01/11/2016 09:19 AM

Ông Nguyễn Xuân Trường tốt nghiệp cao đẳng, dạy môn Sinh học tại trường THCS Sơn Lâm của tỉnh Bình Thuận từ tháng 9/2013. Ông Trường được biết có quy định, người có kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển dụng từ 3 năm trở lên, đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng được xét tuyển đặc cách viên chức.

Ông Trường hỏi, trường hợp của ông tính đến tháng 9/2016 sẽ đủ 3 năm kinh nghiệm công tác thì có được xét tuyển đặc cách trong kỳ thi tuyển viên chức sắp tới của tỉnh Bình Thuận không?

Về vấn đề này, Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận trả lời như sau:

Điều 7 Thông tư số 15/2012/TT-BNV ngày 25/12/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng với viên chức quy định, "căn cứ nhu cầu công việc, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức được xét tuyển đặc cách không theo trình tự, thủ tục tuyển dụng viên chức" đối với "người có kinh nghiệm công tác theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 14 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP hiện đang công tác trong ngành hoặc lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp cần tuyển; có thời gian liên tục từ đủ 36 tháng trở lên thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ có yêu cầu về trình độ, năng lực, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển (không kể thời gian tập sự, thử việc); trong thời gian công tác không vi phạm pháp luật đến mức bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng".

Trong các kỳ tuyển dụng viên chức giáo viên, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh Bình Thuận thực hiện việc xét tuyển đặc cách theo đúng quy định tại Thông tư số 15/2012/TT-BNV.

Ông Nguyễn Xuân Trường được UBND huyện Bắc Bình ký hợp đồng để giảng dạy tại trường THCS Sơn Lâm, theo đó quy định đến kỳ thi tuyển gần nhất, ông Trường sẽ được cử đi tham gia dự thi, nếu không trúng tuyển sẽ chấm dứt hợp đồng.

Trong kỳ tuyển dụng viên chức năm 2014, ông Trường có tham gia dự thi tuyển nhưng không trúng tuyển. Theo quy định thì phải chấm dứt hợp đồng, tuy nhiên, địa phương đã xem xét, hợp đồng lại để ông tiếp tục giảng dạy nên ông không thuộc đối tượng xét tuyển đặc cách.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 13,148

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn