Nhân viên phải làm sao khi bị sếp quấy rối tình dục?

20/08/2015 15:57 PM

Tôi đã ký hợp đồng lao động có thời hạn 24 tháng cách đây 04 tháng nhưng đến nay thường xuyên bị sếp quấy rối tình dục. Vậy tôi phải làm sao? Tôi có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn hay phải đợi hết thời hạn hợp đồng mới được nghỉ?

Đó là thắc mắc của một thành viên gửi đến THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Về vấn đề này chúng tôi xin được giải đáp như sau:

- Căn cứ vào Điểm c Khoản 1 Điều 37 Bộ luật Lao động 2012 thì Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn nếu bị sếp quấy rối tình dục.

- Căn cứ vào Điểm a Khoản 2 Điều 37 khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong trường hợp này thì Người lao động phải báo cho Người sử dụng lao động biết trước ít nhất 03 ngày làm việc.

Điều 37. Quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động

1. Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn trong những trường hợp sau đây:

...

c) Bị ngược đãi, quấy rối tình dục, cưỡng bức lao động;

...

2. Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại khoản 1 Điều này, người lao động phải báo cho người sử dụng lao động biết trước:

a) Ít nhất 3 ngày làm việc đối với các trường hợp quy định tại các điểm a, b, c và g khoản 1 Điều này;

Như vậy, bạn hoàn toàn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn trong trường hợp này.

Thanh Hữu

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,524

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn