Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

Một công ty tắc xi nhỏ vận chuyển người và hàng hóa

Hoạt động chính về vận chuyển người có ảnh hưởng trực tiếp đối với sự an toàn của các nhân viên, khách hàng và những người sử dụng đường bộ khác. Các bên quan tâm mà công ty cần tư vấn bao gồm cả khách hàng (ví dụ liên quan đến việc sử dụng dây an toàn), với các lái xe ( liên quan đến tốc độ) và với những ai có liên quan đến việc mua xe cộ (liên quan đến việc chọn loại xe an toàn) hoặc việc bảo dưỡng (để đảm bảo tính an toàn được duy trì)

Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ đối với công ty tắc xi có thể bao gồm việc lái xe bị tổn thương (như mệt mỏi, uống rượu hay dùng ma túy), vận tốc lái, việc lái xe và hành khách sử dụng dây an toàn, việc lựa chọn và bảo quản xe, lập kế hoạch chuyến đi. Các công cụ để giám sát có thể liên quan trạng thái phù hợp của dây an toàn, giấy phép lái xe.

Một nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển người và

hàng hóa

Hoạt động của các loại xe cộ vận chuyển thương mại trên hệ thống giao thông đường bộ toàn thế giới đã làm cho số vụ tử vong đường bộ tăng cao khó lường. Vì lý do đó, những đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển đường bộ phải có trách nhiệm an toàn giao thông đường bộ đối với các nhân viên của mình, với các bên thứ ba mà họ có mối quan hệ hợp đồng cũng như đối với cộng đồng rộng lớn mà trong đó họ có tác nghiệp. Họ cũng phải có trách nhiệm đối với các khách hàng của mình để đảm bảo an toàn vận chuyển với hàng hóa.

Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ sẽ bao gồm việc lựa chọn lái xe, cách quản lý và động viên để họ có kỹ năng và hành vi ứng xử thích hợp, cụ thể là đối với việc kiểm soát tốc độ và sự phù hợp của lái xe. Việc lựa chọn và sử dụng phương tiện phù hợp nhất với công việc, được thiết kế và trang bị nhằm làm giảm rủi ro tai nạn giao thông đường bộ, rủi ro gây tử vong hay thương tật nặng cho người ngồi trên xe và những người sử dụng đường bộ khác, được kiểm tra và bảo dưỡng thích hợp để đảm bảo an toàn cho đường xá. Cần quản lý thích hợp tải trọng để đảm bảo không bị quá tải và an toàn cho hàng hóa. Hoạch định hành trình an toàn nhằm đảm bảo các lộ trình, tốc độ và thời gian làm việc thích hợp nhất. Phải tính đến những người sử dụng đường bộ khác trong mạng lưới đường bộ và tình huống có sự cố giao thông, sự chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống khẩn cấp.

Vận chuyển người và hàng hóa

Một tổ chức bán hàng và maketing đa quốc gia

Điều hành hoạt động tại các công ty vận tải là hoạt động có tính rủi ro cao nhất trong các công ty đa quốc gia trải dài theo các khu vực hoặc mang tính toàn cầu. Nhân viên bán hàng, dịch vụ và các lái xe khác có thể phải dùng từ 40 % đến 60 % thời gian của họ để thực hiện các hoạt động của công ty trên các phương tiện của chính công ty, phương tiện được thuê, mượn hoặc các loại phương tiện khác. Vì vậy, các công ty có bổn phận đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho các nhân viên và cộng đồng trong các khu vực mà họ hoạt động.

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ sẽ bao gồm: Hiểu biết những rủi ro liên quan an toàn trong đội xe của họ, ví dụ rủi ro gây tử vong và bị thương, hình thức kiểm soát thích hợp cho phép các loại phương tiện hay lái xe được tham gia hay bị cấm tham gia mạng lưới đường bộ cụ thể; Các chính sách liên quan đến kiểm soát tốc độ, uống rượu, sử dụng dây an toàn, mũ bảo hiểm, thể trạng sức khỏe và sự sao nhãng của lái xe, việc lựa chọn, bảo quản xe. Lập kế hoạch chuyến đi, việc quản lý an toàn giao thông đường bộ đối với các nhà thầu phụ, các nhà phân phối cũng như hợp tác mang tính trách nhiệm xã hội thông qua việc tham gia ủng hộ và hỗ trợ an toàn giao thông đường bộ của các tổ chức tự lập về an toàn đường bộ cộng đồng.

Phát sinh nhu cầu giao thông - ví dụ một trường học

An toàn giao thông đường bộ không phải là những hoạt động chính của một trường học, tuy nhiên hàng ngày có rất nhiều chuyến xe đến và đi mà những người sử dụng thường không có ý thức xét theo cả mức độ trưởng thành và khả năng bị tai nạn. Bị thương do giao thông đường bộ thường là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của trẻ em tuổi học đường. Các bên liên quan đối với trường học bao gồm các cán bộ nhân viên, sinh viên, các bậc phụ huynh, những người thực hiện việc chuyên chở, người lập kế hoạch hoặc phụ trách giao thông địa phương (những người cần được xét phải thuộc vào các chương trình cải tiến tình trạng an toàn giao thông).

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ đối với một trường học sẽ bao gồm những mô hình khác nhau về cách vận chuyển đi và đến trường, các tuyến xe của trường, lập kế hoạch chuyến đi an toàn cho các tuyến đó, quy định tuân thủ những ràng buộc thích hợp (như mũ bảo hiểm, dây an toàn), các công cụ hỗ trợ việc nhìn (quần áo có phản quang, ánh sáng.v.v).

Phát sinh nhu cầu giao thông - ví dụ một siêu thị

Hoạt động chính là vận chuyển hàng hóa, bao gồm hàng hóa nguy hiểm (như nhiên liệu), việc vận chuyển hàng hóa tới nhà cho khách hàng hay các tới các siêu thị đều có ảnh hưởng đến an toàn đường bộ. Một siêu thị lớn phải xem những yếu tố an toàn như vậy gây ảnh hưởng đến nhân viên và khách hàng của mình và chính các nhân viên và khách hàng cũng gây ảnh hưởng đến siêu thị đó. Ở đây, các bên quan tâm là các bên liên quan việc lập kế hoạch và các tổ chức được ủy quyền, các công ty cung cấp hàng hóa.

Với siêu thị lớn, phải đặc biệt cân nhắc ảnh hưởng do địa điểm của nó có thể gây ra đối với sự an toàn của khu vực lân cận, cân nhắc mọi yếu tố có thể đóng góp cho môi trường an toàn đối với khách hàng của nó cả trong khu vực siêu thị đó có bố trí bãi đỗ xe (nơi sử dụng lẫn lộn giữa khách bộ hành, trẻ em và các loại xe có động cơ lớn và bé), bố trí các khu vực đệm để bắt đầu đi vào hoặc tách khỏi tuyến giao thông đường bộ.

Trường hợp này có một số yếu tố an toàn giao thông đường bộ liên quan như lập kế hoạch, thiết kế, điều hành và sử dụng an toàn cơ sở hạ tầng thuộc trách nhiệm của siêu thị, việc sử dụng trang bị an toàn cá nhân của các lái xe của siêu thị, kiểm soát tốc độ và chọn loại xe để chuyên chở.

Thiết kế và vận hành đường bộ - cơ quan quản lý đường bộ

Hoạt động chính để tạo ra mạng lưới đường bộ gây tác động trực tiếp đối với sự an toàn của tất cả những người sử dụng hệ thống này. Các bên quan tâm đối với một tổ chức có thẩm quyền về quản lý đường bộ địa phương bao gồm các đơn vị thực hiện việc thiết kế kỹ thuật và các dịch vụ khai thác, vận hành hệ thống này (những người có khả năng tạo ra các mức đòi hỏi về tính an toàn), những nhóm người sử dụng chính (những người phải chấp nhận các yêu cầu đối với việc sử dụng an toàn), các cơ quan thúc đẩy việc thực thi (những người phải thúc đẩy người sử dụng/phải xây dựng các tiêu chuẩn về xe cộ, thiết lập các ràng buộc đối với tính an toàn tất yếu vốn có của một mạng đường bộ).

Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ đối với một tổ chức có thẩm quyền quản lý đường bộ sẽ bao gồm tất cả các lĩnh vực công việc như lập kế hoạch, thiết kế, vận hành và sử dụng an toàn mạng đường bộ này. Những công việc này có thể bao gồm các yếu tố liên quan mức độ bảo vệ các vụ va quệt, các vụ xe đâm nhau hay các trường hợp người sử dụng dễ bị chấn thương, nêu các mức giới hạn tương ứng về tốc độ cũng như việc người sử dụng phải tuân thủ các quy định đó. Có thể tích hợp, lồng ghép các công cụ theo dõi vào việc phân tích tình trạng quản lý của mạng lưới rộng lớn và để thúc đẩy, hỗ trợ việc lập báo cáo.

 

Phụ lục B

(tham khảo)

Hoạt động quốc tế liên quan đến khuôn khổ quản lý an toàn giao thông đường bộ

B.1. Khái quát

Tiêu chuẩn này thể hiện một bước có ý nghĩa trong những nỗ lực của thế giới để cải tiến an toàn giao thông đường bộ bằng việc nêu các thủ tục và các yêu cầu đã được khái quát hóa đối với mỗi loại hình tổ chức để họ xây dựng hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ riêng của mình.

Hiểu biết về cách tiếp cận mang tính hệ thống về an toàn đối với an toàn giao thông đường bộ là nền tảng cho việc xây dựng thành công tiêu chuẩn này.

Cùng với việc chỉ rõ các cấu thành cơ bản của Hệ thống An toàn, Phụ lục này nêu các chỉ dẫn bổ sung cho tổ chức khi áp dụng hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ mà chúng gắn liền và nhất quán với những thực tiễn đã được xác định trong lĩnh vực này.

B.2. Cách tiếp cận Hệ thống An toàn đối với an toàn giao thông đường bộ

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Mặc dù có những chi tiết cụ thể khác nhau, các cách tiếp cận Hệ thống An toàn thường:

a) có mục đích dài hạn là loại bỏ tử vong và thương tật nặng liên quan đến giao thông;

b) nhằm xây dựng hệ thống giao thông đường bộ tốt hơn có thể hỗ trợ cho sai sót của con người. Điều này thường đạt được nhờ quản lý tốt hơn năng lượng va chạm để không có người sử dụng đường bộ riêng lẻ phải hứng chịu lực va chạm mạnh tới mức tử vong hay thương tật nặng;

c) phối hợp nhiều chiến lược để quản lý tốt hơn lực va chạm, trong đó chiến lược chính là cải tiến mạng lưới đường bộ kết hợp với thiết lập các giới hạn tốc độ, giới hạn được thiết lập tương ứng với mức bảo của cơ sở hạ tầng đường bộ;

d) dựa vào phân tích thế mạnh kinh tế để hiểu được quy mô của các vấn đề về thương tật và đầu tư trực tiếp vào các chương trình và địa điểm có lợi ích tiềm năng lớn nhất cho xã hội;

e) tạo nền tảng bền vững thông qua sự lãnh đạo toàn diện, cơ cấu quản lý và trao đổi thông tin, phối hợp với tất cả cơ quan chính phủ chủ chốt và các với các tổ chức khác có vai trò xác định chức năng an toàn của hệ thống giao thông;

f) cân nhắc để đưa ra quyết định quản lý về an toàn gắn liền với những quyết định mang tính xã hội rộng lớn để đạt được các chỉ tiêu kinh tế, chỉ tiêu về sức khỏe môi trường và nhân quyền và sáng tạo ra môi trường thương mại sao cho nó làm nẩy sinh nhu cầu và lợi ích của việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giao thông an toàn;

g) Quảng bá những giá trị tinh thần đạo đức “chia sẻ trách nhiệm” về an toàn giao thông đường bộ với những cách thể hiện khác nhau về hệ thống an toàn giao thông đường bộ để chúng tạo nên cách nhìn chia sẻ trong cộng đồng, xã hội, trong các tổ chức mang tính cá nhân hay phi lợi nhuận liên quan việc thực hiện mong ước về an toàn và cách để có thể đạt được nó;

Những cách tiếp cận này liên quan đến mọi tổ chức xã hội và cá nhân mà chúng tạo nên những ảnh hưởng an toàn giao thông đường bộ thông qua những hoạt động liên quan tới giao thông của chúng và giúp ta xác định quy mô của các hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ có liên quan.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Trên toàn thế giới, việc yếu kém của an toàn giao thông đường bộ là một gánh nặng cho xã hội. Liên hợp quốc (UN) đã thiết lập các bước rõ ràng trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ mà khởi xướng là Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Ngân hàng thế giới (WB) trong năm 2004 đã nêu trong “ Báo cáo của thế giới ngăn chặn tình trạng thương tật do giao thông đường bộ” và báo cáo năm 2009 của WHO “Báo cáo toàn cầu về tình trạng an toàn đường bộ”; Tháng 3/2010 Đại hội đồng UN đã công bố giai đoạn 2011- 2020 là thập kỷ hành động an toàn giao thông đường bộ với mục đích là năm 2020 sẽ ổn định và sau đó giảm mức dự báo các tử vong do giao thông đường bộ trên toàn thế giới. Kế hoạch toàn cầu đối với kỷ nguyên hành động vì an toàn đường bộ được in và công bố năm 2011, xác định năm nội dung cơ bản (quản lý an toàn đường bộ, an toàn hơn cho các con đường và các phương tiện, an toàn hơn cho các loại xe, an toàn hơn cho người sử dụng đường bộ và việc ứng phó xử lý sau tai nạn) và đó là tiềm năng cho tiêu chuẩn này triển khai nội dung đầu trong các nội dung đó.

Năm 2008 tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) và Diễn đàn giao thông quốc tế cho xuất bản “Hướng tới Không: những chỉ tiêu kỳ vọng về an toàn đường bộ và cách tiếp cận hệ thống về an toàn”. Báo cáo này nêu rõ tầm quan trọng của hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ và viện dẫn đến hệ thống quản lý đã được lập thành văn bản pháp lý và hệ thống đó đã được triển khai, sau đó được tiếp tục xuất bản vào năm 2009 bởi Cơ quan An toàn đường bộ toàn cầu thuộc Ngân hàng thế giới (WBGRSF). Ấn phẩn của WBGRSF đã chỉ ra một cách nhìn toàn diện về thực tế thành công khi quản lý an toàn giao thông đường bộ mang tính chế định điều tiết bởi luật pháp để từ đó xây dựng cơ chế cho hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ (xem Hình B1). Hình này nêu một cách khách quan các cấu trúc và các đặc điểm văn hóa của tổ chức, thể hiện ba hạng mục liên quan tương tác, nhiều chức năng quản lý mang tính bắt buộc cụ thể cùng các tác động đan xen và các kết quả.

Hình B.1 - Khuôn khổ hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ của Cơ quan An toàn đường bộ toàn cầu - Ngân hàng thế giới

Khuôn khổ của WBGRSF xác định các chức năng quản lý mang tính bắt buộc mà những chức năng này phải được thực hiện như là một phần của hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ thành công:

a) hướng vào kết quả: tuyên bố về kỳ vọng của tổ chức đối với kết quả thực hiện và trách nhiệm giải trình về an toàn giao thông đường bộ dẫn dắt mọi hoạt động và các mối tương tác;

b) điều phối: sự sắp xếp và bố trí một cách hài hòa các mối quan hệ đan xen cả trong nội bộ tổ chức và cả những mỗi liên hệ chức năng giữa các tổ chức có vai trò hoặc có quan tâm đến an toàn giao thông đường bộ;

c) pháp luật: các quy định về, và/hoặc sự tuân thủ với luật pháp hay chính sách thường đề cập đến trách nhiệm giải trình của tổ chức, cũng như việc sử dụng đất, mạng lưới đường bộ, người sử dụng đường bộ, phương tiện giao thông, tiêu chuẩn và quy tắc chăm sóc y tế sau tai nạn.

d) phân bổ ngân sách và nguồn lực: cung cấp tài chính cho các hoạt động và những sự can thiệp trên nền tảng bền vững, sử dụng đánh giá hợp lý và lập khuôn khổ phân bổ các nguồn lực;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

f) theo dõi và đánh giá: đo lường một cách thường xuyên và hệ thống về các đầu ra và kết quả đạt được cũng như đánh giá những biện pháp can thiệp để đảm bảo rằng chúng mang lại kết quả an toàn giao thông đường bộ như dự kiến;

g) nghiên cứu và chuyển giao kiến thức: sáng tạo, thiết lập điều lệ có hệ thống và liên tục, chuyển giao và ứng dụng kiến thức liên quan tới an toàn giao thông đường bộ.

Những chức năng này hỗ trợ truyền tải các biện pháp can thiệp và chúng thường chủ yếu tập trung vào những người thực hiện an toàn giao thông đường bộ. Bản chất chính xác của các biện pháp can thiệp được xác định, cụ thể hóa và áp dụng nhằm đạt được những kết quả dự kiến.

Các biện pháp can thiệp gắn liền các tiêu chuẩn và quy định thường biểu hiện trong những lĩnh vực sau:

­ hoạch định an toàn, thiết kế, vận hành và sử dụng mạng lưới đường bộ;

­ điều kiện nhập vào hoặc ra khỏi mạng lưới đường bộ của phương tiện và lái xe (ví dụ đăng ký và bằng lái xe);

­ việc phục hồi chức năng và chăm sóc sức khỏe của những nạn nhân trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ.

Các biện pháp can thiệp cũng gắn liền với việc tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định này, sử dụng kết hợp giữa giáo dục, bắt buộc tuân thủ thực thi và khuyến khích.

Hạng mục cuối cùng của khuôn khổ quản lý an toàn giao thông đường bộ theo quan điểm của WBGRSF là nhận biết, lập thành văn bản và đo các kết quả mong muốn cũng như việc thể hiện chúng dưới dạng những chỉ tiêu định lượng về an toàn giao thông đường bộ như:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

b) Kết quả trung gian là những biện pháp can thiệp mà chúng được xem là để cải tiến kết quả đạt được cuối cùng về an toàn giao thông đường bộ, ví dụ như giảm tốc độ giao thông trung bình hoặc nâng cao tỷ lệ an toàn của các loại phương tiện và cung cấp những dữ liệu quản lý có ý nghĩa hơn;

c) Kết quả thể hiện những thành tựu của tổ chức để tìm kiếm giải pháp cải tiến kết quả trung gian và kết quả cuối cùng, ví dụ như cải tiến số ki lô mét/dặm an toàn về mặt kỹ thuật, số các trường hợp mà lực lượng cảnh sát phải tác nghiệp hoặc việc hoàn thành các mốc nhiệm vụ cụ thể.

OECD khuyến nghị rằng hệ thống luật pháp có thể tạo ra khả năng xem xét việc quản lý an toàn đường bộ nhờ sử dụng cơ chế đánh giá và một loạt các hạng mục kiểm tra hiện hành đã được nêu và sử dụng bởi Ngân hàng Thế giới (OECD 2008, Ngân hàng thế giới 2009).

B.4. Mối quan hệ giữa tiêu chuẩn này và khuôn khổ quản lý toàn giao thông đường bộ của WBGRSF

Trong khi khuôn khổ của WBGRSF được xây dựng để hỗ trợ các quốc gia nâng cao kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ, thì các chức năng quản lý mang tính luật pháp được nêu ra trong đó, cũng như những biện pháp can thiệp và thành tựu về kết quả đạt được đều có khả năng vận dụng cho tất cả các tổ chức không phân biệt loại hình, mức độ phức tạp, là nhà nước hay tư nhân. Cơ chế này đặt ra những hạng mục chung của hệ thống quản lý toàn giao thông đường bộ và vì vậy cung cấp những tài liệu tham khảo có ích để hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn này. Cụ thể hơn nữa là, cơ chế ba mức độ theo quan điểm của WBGRSF liên quan tới những yêu cầu được nêu từ Điều 4 đến Điều 10 và mối quan hệ của nó với những hạng mục này được tổng hợp trong Bảng B.1.

Bảng B.1 - Quan hệ giữa khuôn khổ quản lý của WBGRSF và tiêu chuẩn này

Cơ quan An toàn đường bộ toàn cầu - Ngân hàng thế giới

TCVN ISO 39001

Chức năng quản lý tổ chức

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Hướng vào kết quả

Điều 5 thiết lập các yêu cầu đối với lãnh đạo cao nhất của tổ chức nhằm chứng tỏ vai trò lãnh đạo và cam kết về an toàn giao thông đường bộ. Những yêu cầu này bao gồm đảm bảo khả năng tương thích của hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ với định hướng chiến lược và các hoạt động của tổ chức, yêu cầu giảm thiểu số lượng tử vong và thương tật nặng được coi như là mục tiêu dài hạn và thực hiện các hoạt động cải tiến an toàn giao thông đường bộ.

Điều 6 chỉ ra quá trình hoạch định để xem xét kết quả an toàn. 9.3 và 10.2 quy định việc xem xét của lãnh đạo theo hoạch định và việc cải tiến liên tục của tổ chức để đạt được những kết quả mong muốn.

Điều phối

4.1, 4.2 và 4.3 khuyến khích tổ chức kiểm tra bối cảnh nội bộ và bên ngoài tổ chức để xác định tác động của an toàn giao thông đường bộ và khu vực bị ảnh hưởng này. Họ thấy rằng việc thực hiện an toàn giao thông đường bộ phụ thuộc vào các hoạt động bên trong tổ chức và/ hoặc các mối quan hệ chức năng giữa các tổ chức và người sử dụng đường bộ.

5.2 đặt ra trách nhiệm đối với ban lãnh đạo cao nhất để làm việc theo quan hệ phối hợp dạng cổ đông và phối hợp với các bên khác để phát triển một Hệ thống An toàn. 7.1 quy định các yêu cầu phối hợp để hỗ trợ tổ chức đạt được những kết quả an toàn giao thông đường bộ như mong muốn.

Pháp luật

Các quy định mang tính luật pháp thường gắn liền việc sử dụng đất, mạng lưới đường bộ, người sử dụng đường bộ, phương tiện giao thông và các tiêu chuẩn và quy định an toàn chăm sóc y tế hậu tai nạn cũng như việc tuân thủ thực hiện chúng.

6.2 nêu ra một danh mục đầy đủ các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ được tổ chức cân nhắc xem xét và một số các yếu tố ảnh hưởng đến cho kết quả thực hiện này được quản trị theo thể chế nhà nước thông qua văn bản luật pháp và chúng nên được nêu ra một cách tương ứng.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

7.2 yêu cầu tất cả các cấp quản lý của tổ chức đảm bảo nguồn lực luôn sẵn có và một cơ chế hợp lý để phân bổ chúng, nhằm thiết lập, thực thi, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ cũng như các hoạt động có liên quan.

Xúc tiến

7.4, 7.5 và 7.6 yêu cầu về hoạt động thông tin và thúc đẩy các mục tiêu và những mong muốn kỳ vọng đối với kết quả thực hiện được về an toàn giao thông đường bộ tại các cấp chức năng khác nhau p khác nhau của tổ chức và mối quan hệ với người lao động trong một quá trình cải tiến liên tục.Tổ chức cũng được khuyến khích thông tin ra bên ngoài đối với các bên quan tâm về yêu cầu của họ về trọng tâm mang tính dài hạn đối với các kết quả an toàn giao thông đường bộ và các biện pháp trung hạn để đạt được chúng.

Theo dõi và đánh giá

Những tiêu chuẩn hệ thống quản lý của ISO đặc biệt chú trọng vào việc theo dõi và đo lường kết quả như là một phần của chu trình PDCA. 9.1 yêu cầu tổ chức theo dõi và đánh giá những đặc điểm chính của các hoạt động của tổ chức mà chúng có tác động tới các kết quả an toàn giao thông đường bộ.

Nghiên cứu và phát triển và chuyển giao kiến thức

10.1 yêu cầu tổ chức chỉ ra những sự không phù hợp so với tiêu chuẩn này và tiến hành điều tra, phân tích và lập văn bản về những sự cố an toàn giao thông đường bộ để xác định những thiếu sót tiềm ẩn và xác định những cơ hội cho các hành động khắc phục và phòng ngừa

Biện pháp can thiệp

6.2 c) đảm bảo rằng tổ chức phải xác định một cách toàn diện, cụ thể những biện pháp an toàn giao thông trong hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ. 7.3 và 8.1 chú trọng tới năng lực của đội ngũ nhân viên trong tổ chức, chú trọng tới việc lập kế hoạch tác nghiệp và các hoạt động kiểm soát được yêu cầu để duy trì các biện pháp về an toàn giao thông đường bộ. 9.2 yêu cầu thiết lập các thủ tục đánh giá để đảm bảo tổ chức tuân thủ các biện pháp về an toàn giao thông đường bộ.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

6.3 yêu cầu thiết lập các mục tiêu an toàn giao thông đường bộ liên quan tới các kết quả an toàn giao thông đường bộ như mong muốn. Các mục tiêu này cần bao gồm những chỉ tiêu an toàn giao thông đường bộ đối với về kết quả trung kỳ và cuối kỳ cũng như các đầu ra của tổ chức để đạt được chúng

 

Phụ lục C

(tham khảo)

Sự tương ứng giữa TCVN ISO 39001:2014, TCVN ISO 9001:2008 và TCVN ISO 14001:2010

TCVN ISO 39001:2014

TCVN ISO 9001:2008

TCVN ISO 14001:2010

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

0.1

Khái quát

 

Lời giới thiệu

0.2

Cách tiếp cận theo quá trình

0.3

Mối quan hệ với ISO 9004

0.4

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

1

Phạm vi áp dụng

1

Phạm vi áp dụng

1

Phạm vi áp dụng

1.1

Khái quát

1.2

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2

Tài liệu viện dẫn

2

Tài liệu viện dẫn

2

Tài liệu viện dẫn

3

Thuật ngữ và định nghĩa

3

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3

Thuật ngữ và định nghĩa

4

Bối cảnh của tổ chức (Chỉ có tiêu đề)

 

 

 

 

4.1

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

 

 

 

4.2

Hiểu nhu cầu và mong đợi của các bên quan

tâm

 

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

4.3

Xác định phạm vi của hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ

 

 

 

 

4.4

Hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Hệ thống quản lý (chỉ có tiêu đề)

4

Các yêu cầu hệ thống quản lý môi trường

5

Lãnh đạo (chỉ có tiêu đề)

5

Trách nhiệm lãnh đạo (chỉ có tiêu đề)

 

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Lãnh đạo và cam kết

 

 

 

 

5.2

Chính sách

5.1

Cam kết của lãnh đạo

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4.4.1

Chính sách môi trường

Nguồn lực, vai trò, trách nhiệm và quyền hạn

 

 

 

 

4.6

Xem xét của lãnh đạo

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

5.2

Hướng vào khách hàng

4.3.1


4.3.2

Khía cạnh môi trường

Yêu cầu về luật pháp và các yêu cầu khác

5.3

Vai trò, trách nhiệm và quyền hạn trong tổ chức

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Chính sách chất lượng

 

 

 

 

5.5


5.5.1


5.5.2

Trách nhiệm, quyền hạn và trao đổi thông tin (chỉ có tiêu đề)

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Đại diện lãnh đạo

4.2

 

4.4.1

Chính sách môi trường

 

Nguồn lực, vai trò, trách nhiệm và quyền hạn

6

Hoạch định (chỉ có tiêu đề)

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Hoạch định (chỉ có tiêu đề)

4.3

Hoạch định (chỉ có tiêu đề)

6.1

Khái quát

 

 

 

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Hành động giải quyết rủi ro và cơ hội

 

 

 

 

6.3

Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ

5.4.1

5.4.2

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Hoạch định hệ thống quản lý chất lượng

4.3.3

Mục tiêu, chỉ tiêu và chương trình

6.4

Mục tiêu an toàn giao thông đường bộ và hoạch định để đạt được mục tiêu

 

 

 

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Hỗ trợ (chỉ có tiêu đề)

7

Tạo sản phẩm

4.4

Thực hiện và điều hành

7.1

Điều phối

 

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

7.2

Nguồn lực

6

 

6.1

6.3

6.4

Quản lý nguồn lực

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66


Cung cấp nguồn lực

Cơ sở hạ tầng

Môi trường làm việc

4.4.1

Nguồn lực, vai trò, trách nhiệm và quyền hạn

7.3

Năng lực

6.2

Nguồn nhân lực (chỉ có tiêu đề)

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Năng lực, đào tạo và nhận thức

 

 

6.2.1

6.2.2

Khái quát

Năng lực, đào tạo và nhận thức

 

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Nhận thức

6.2


6.2.1

6.2.2

Nguồn nhân lực (chỉ có tiêu đề)

Khái quát

Năng lực, đào tạo và nhận thức

4.4.2

Năng lực, đào tạo và nhận thức

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Trao đổi thông tin

5.5.3


7.2.3

Trao đổi thông tin nội bộ

Trao đổi thông tin với khách hàng

4.4.3

Trao đổi thông tin

7.6

Thông tin dạng văn bản (chỉ có tiêu đề)

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Yêu cầu về hệ thống tài liệu (chỉ có tiêu đề)

 

 

7.6.1

Khái quát

4.2.1

Khái quát

4.4.4

Tài liệu

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Xây dựng và cập nhật

4.2.2

Sổ tay chất lượng

 

 

7.6.3

Kiểm soát thông tin dạng văn bản

4.2.3

4.2.4

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Kiểm soát hồ sơ

4.4.5

4.5.4

Kiểm soát tài liệu

Kiểm soát hồ sơ

8

Vận hành (chỉ có tiêu đề)

7

Tạo sản phẩm (chỉ có tiêu đề)

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Thực hiện và điều hành (chỉ có tiêu đề)

8.1

Hoạch định và kiểm soát vận hành

7.1


7.2


7.2.1



7.2.2


7.3

7.3.1

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66


7.3.3


7.3.4


7.3.5

Hoạch định việc tạo sản phẩm

Các quá trình liên quan đến khách hàng

Xác định các yêu cầu liên quan đến sản phẩm

Xem xét các yêu cầu liên quan đến sản phẩm

Thiết kế và phát triển

Hoạch định thiết kế và phát triển

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Đầu ra của thiết kế và phát triển

Xem xét thiết kế và phát triển

Kiểm tra xác nhận thiết kế và phát triển

4.4.6


4.3.1


4.3.2


4.4.6

4.4.6

4.4.6

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4.4.6

Kiểm soát điều hành


Khía cạnh môi trường

Yêu cầu về luật pháp và các yêu cầu khác

Kiểm soát điều hành

Kiểm soát điều hành

Kiểm soát điều hành

Kiểm soát điều hành

Kiểm soát điều hành

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

7.3.6


7.3.7

7.4

7.4.1

7.4.2

7.4.3


7.5


7.5.1

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66




7.5.3


7.5.4


7.5.5

7.6

Xác nhận giá trị sử dụng của thiết kế và phát triển

Kiểm soát thay đổi thiết kế và phát triển

Mua hàng

Quá trình mua hàng

Thông tin mua hàng

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Sản xuất và cung cấp dịch vụ

Kiểm soát sản xuất và cung cấp dịch vụ

Xác nhận giá trị sử dụng của các quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ

Nhận biết và xác định nguồn gốc

Tài sản của khách hàng

Bảo toàn sản phẩm

Kiểm soát thiết bị theo dõi và đo lường

4.4.6



4.4.6

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4.4.6

4.4.6

4.4.6

 



4.4.6


4.4.6



 

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4.4.6


4.5.1

Kiểm soát điều hành



Kiểm soát điều hành



Kiểm soát điều hành

Kiểm soát điều hành

Kiểm soát điều hành

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66


Kiểm soát điều hành



 

 

 


Kiểm soát điều hành


Theo dõi và đo lường

8.2

Chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó với tình trạng khẩn cấp

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

4.4.7

Sự chuẩn bị sẵn sàng và đáp ứng với tình trạng khẩn cấp

9

Đánh giá kết quả thực hiện (chỉ có tiêu đề)

8

Theo dõi, phân tích và cải tiến (chỉ có tiêu đề)

4.5

Kiểm tra (chỉ có tiêu đề)

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Theo dõi, đo lường, phân tích và đánh giá

8.1


8.2

8.2.1


8.2.3


8.2.4

Khái quát


Theo dõi và đo lường

Sự thỏa mãn của khách hàng

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Theo dõi và đo lường sản phẩm

4.5.1


4.5.2

Giám sát và đo lường

Đánh giá sự tuân thủ

9.2

Điều tra về tai nạn giao thông đường bộ và sự cố giao thông đường bộ khác

 

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

9.3

Đánh giá nội bộ

8.2.2

Đánh giá nội bộ

4.5.5

Đánh giá nội bộ

9.4

Xem xét của lãnh đạo

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

5.6

5.6.1

5.6.2


5.6.3

Cam kết của lãnh đạo

Xem xét của lãnh đạo (chỉ có tiêu đề)

Khái quát

Đầu vào của việc xem xét

Đầu ra của việc xem xét

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Xem xét của lãnh đạo

10

Cải tiến (chỉ có tiêu đề)

8.5

Cải tiến (chỉ có tiêu đề)

 

 

10.1

Sự không phù hợp và hành động khắc phục

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

 

8.4


8.5.2




8.5.3

Kiểm soát sản phẩm không phù hợp



Phân tích dữ liệu


Hành động khắc phục




Hành động phòng ngừa

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

 

4.5.1

4.5.3




4.5.3

Sự không phù hợp, hành động khắc phục và hành động phòng ngừa

Giám sát và đo lường

Sự không phù hợp, hành động khắc phục và hành động phòng ngừa

Sự không phù hợp, hành động khắc phục và hành động phòng ngừa

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Cải tiến liên tục

8.5.1

Cải tiến liên tục

4.2


4.3.3


4.6

Chính sách môi trường

Mục tiêu, chỉ tiêu và chương trình

Xem xét của lãnh đạo

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

THƯ MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1] TCVN ISO 9000:2007 (ISO 9000:2005), Hệ thống quản lý chất lượng - Cơ sở và từ vựng

[2] TCVN ISO 9001:2008 (ISO 9001:2008), Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu

[3] TCVN ISO 14001:2014 (ISO 14001:2004, Cor.1:2009), Hệ thống quản lý môi trường - Các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng

[4] ISO 14004:2004, Environmental management systems - General guidelines on principles, systems and support techniques (Hệ thống quản lý môi trường, hướng dẫn chung về nguyên tắc, hệ thống và các kỹ thuật hỗ trợ)

[5] TCVN ISO 19011:2013 (ISO 19011:2011), Hướng dẫn đánh giá hệ thống quản lý

[6] TCVN ISO/TS 16949 (ISO/TS 16949), Hệ thống quản lý chất lượng - Yêu cầu cụ thể đối với việc áp dụng TCVN ISO 9001:2008 cho các tổ chức sản xuất ô tô và phụ tùng liên quan

[7] TCVN ISO 31000:2011 (ISO 31000:2009), Quản lý rủi ro - Nguyên tắc và hướng dẫn

[8] OHSAS 18001:2007, Occupational health and safety management systems - Requirements (Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - Các yêu cầu)

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

[10] Global status report on road safety: time for action. Geneva, World Health Organization, 2009. Available at: WHO | Global status report on road safety 2009 (Báo cáo về tình trạng an toàn giao thông toàn cầu: thời điểm hành động. Geneve, 2009, Tổ chức Y tế thế giới)

[11] Towards Zero: Ambitious Road Safety Targets and the Safe System Approach. Paris,OECD and International Traffic Forum. 2008 (Tầm nhìn Không: Chỉ tiêu an toàn đường bộ và Phương pháp tiếp cận Hệ thống An toàn, Paris, 2008, OECD và Diễn đàn Giao thông quốc tế)

[12] Implementing the Recommendations of the World Report on Road Traffic Injury Prevention Country Guidelines for the Conduct of Road Safety Management Capacity Reviews and the Specification of Lead Agency Reforms, Investment Strategies and Safe System Projects. Tony Bliss, Jeanne Breen World Bank Global Road Safety Facility, Washington DC. 2009 (Áp dụng các khuyến nghị của Báo cáo thế giới về Phòng ngừa thương tật giao thông đường bộ. Hướng dẫn các nước tiến hành xem xét năng lực quản lý an toàn đường bộ và Quy định về Cải cách cơ quan điều hành, Chiến lược đầu tư và Dự án Hệ thống an toàn. Tony Bliss, Jeanne Breen Cơ quan An toàn đường bộ toàn cầu của Ngân hàng Thế giới, Washington DC. 2009)

 

MỤC LỤC

Lời nói đầu

Lời giới thiệu

1. Phạm vi áp dụng

2. Tài liệu viện dẫn

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4. Bối cảnh của tổ chức

4.1. Hiểu về tổ chức và bối cảnh của tổ chức

4.2. Hiểu nhu cầu và mong đợi của các bên quan tâm

4.3. Xác định phạm vi của hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ

4.4. Hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ

5. Lãnh đạo

5.1. Lãnh đạo và sự cam kết

5.2. Chính sách

5.3. Vai trò, trách nhiệm và quyền hạn trong tổ chức

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

6.1. Khái quát

6.2. Hành động giải quyết rủi ro và cơ hội

6.3. Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả thực hiện an toàn giao thông đường bộ

6.4. Mục tiêu an toàn giao thông đường bộ và hoạch định để đạt được mục tiêu

7. Hỗ trợ

7.1. Điều phối

7.2. Nguồn lực

7.3. Năng lực

7.4. Nhận thức

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

7.6. Thông tin dạng văn bản

8. Vận hành

8.1. Hoạch định và kiểm soát vận hành

8.2. Chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó với tình huống khẩn cấp

9. Đánh giá kết quả thực hiện

9.1. Theo dõi, đo lường, phân tích và đánh giá

9.2. Điều tra tai nạn và sự cố giao thông đường bộ khác

9.3. Đánh giá nội bộ

9.4. Xem xét của lãnh đạo

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

10.1. Sự không phù hợp và hành động khắc phục

10.2. Cải tiến liên tục

Phụ lục A (tham khảo) Hướng dẫn sử dụng tiêu chuẩn

Phụ lục B (tham khảo) Hoạt động quốc tế liên quan đến khuôn khổ quản lý an toàn giao thông đường bộ

Phụ lục C (tham khảo) Sự tương ứng giữa TCVN ISO 39001:2014, TCVN ISO 9001:2008 và TCVN ISO 14001:2010

Thư mục tài liệu tham khảo

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 39001:2014 (ISO 39001:2012) về Hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ - Các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng

Số hiệu: TCVNISO39001:2014
Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: ***
Người ký: ***
Ngày ban hành: 01/01/2014
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [8]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 39001:2014 (ISO 39001:2012) về Hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ - Các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng

Văn bản liên quan cùng nội dung - [8]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…