Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

Phép thử

Áp dụng

Quy trình thử như đã yêu cầu trong TCVN 8606-2 (ISO 15500-2)

Yêu cầu th riêng của tiêu chuẩn này

Độ bền thủy tĩnh

Xa

X

X (xem 6.2)

Rò rỉ

X

X

X (xem 6.3)

Khả năng chịu mô men xoắn quá mức

 

 

 

Momen uốn

 

 

 

Vận hành liên tục

Xb

X

X (xem 6.4)

Khả năng chịu ăn mòn

X

X

X (xem 6.5)

Già hóa do oxy

X

X

 

Già hóa do ozon

X

X

 

Già hóa do nhiệt

X

X

 

Các chất lỏng của ô tô

X

X

 

Điện áp quá mức

 

 

 

Nhúng vật liệu phi kim loại

X

X

 

Khả năng chịu rung

X

X

 

Tính tương thích của vật liệu đồng thau

X

X

 

a Các bộ trộn nhiên liệu khí-không khí có áp suất thiết kế < 0,1 MPa (1 bar) không yêu cầu phải được thử độ bền.

b Các bộ trộn nhiên liệu khí-không khí có các chi tiết di động hoặc có các chi tiết di động chỉ được di chuyn tại thời điểm lắp đặt hoặc bảo dưỡng không yêu cầu phải được thử vận hành liên tục.

6.2  Độ bền thủy tĩnh

Thử nghiệm bộ trộn nhiên liệu khí-không khí theo quy trình thử độ bền thủy tĩnh được quy định trong TCVN 8606-2 (ISO 15500-2) áp suất bằng 4 lần áp suất thiết kế do nhà sản xuất khuyến nghị hoặc 600 kPa, lấy giá trị lớn hơn.

6.3  Rò r

Thử bộ trộn nhiên liệu khí-không khí các nhiệt độ - 40 °C hoặc - 20 °C (khi áp dụng), nhiệt độ phòng và 120 °C, áp suất thử nh nhất phải bằng 1,25 lần áp suất thiết kế hoặc 150 kPa, lấy giá trị lớn hơn.

6.4  Vận hành liên tục

Nếu các chi tiết của bộ trộn nhiên liệu khí- không khí di động lặp lại trong quá trình vận hành của động cơ thì phải chịu được 100 000 chu trình từ lưu lượng nhỏ nhất đến lưu lượng lớn nhất. Lúc hoàn thành phép thử này, bộ trộn nhiên liệu khí-không khí phải tuân theo 6.3 nhiệt độ phòng.

Khoảng thời gian của mỗi chu kỳ không ít hơn 10 s.

6.5  Khả năng chịu ăn mòn

Nếu sử dụng các vật liệu hoặc kết cấu dễ bị ăn mòn trong bộ phận thì phải thực hiện thử nghiệm khả năng chịu ăn mòn đã quy định trong TCVN 8606-2 (ISO 15500-2).

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Thư mục tài liệu tham khảo

[1] TCVN 6211 (ISO 3833), Phương tiện giao thông đường bộ - Kiểu - Thuật ngữ và định nghĩa.

[2] TCVN 12051-1 (ISO 15403-1), Khí thiên nhiên - Khí thiên nhiên sử dụng làm nhiên liệu nén cho phương tiện giao thông - Phần 1: Ký hiệu của chất lượng.

[3] TCVN 12051-2 (ISO/TR 15403-2), Khí thiên nhiên - Khí thiên nhiên sử dụng làm nhiên liệu nén cho phương tiện giao thông - Phần 2: Yêu cầu kỹ thuật của chất lượng.

1) 1 Bar = 0,1 MPa = 105Pa; 1 MPa = 1N/mm2.

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8606-11:2017 (ISO 15500-11:2015) về Phương tiện giao thông đường bộ - Bộ phận của hệ thống nhiên liệu khí thiên nhiên nén (CNG) - Phần 11: Bộ trộn nhiên liệu khí-không khí

Số hiệu: TCVN8606-11:2017
Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: ***
Người ký: ***
Ngày ban hành: 01/01/2017
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [7]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8606-11:2017 (ISO 15500-11:2015) về Phương tiện giao thông đường bộ - Bộ phận của hệ thống nhiên liệu khí thiên nhiên nén (CNG) - Phần 11: Bộ trộn nhiên liệu khí-không khí

Văn bản liên quan cùng nội dung - [3]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…