BỘ LAO ĐỘNG -
THƯƠNG BINH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 5673/BLĐTBXH-VPQGGN |
Hà Nội, ngày 12 tháng 11 năm 2024 |
Kính gửi:………………………………………………………………
Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao về việc nghiên cứu, đề xuất Chính phủ ban hành chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2026-2030, để có cơ sở thực hiện, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trân trọng đề nghị quý cơ quan như sau:
1. Đối với các bộ, cơ quan trung ương
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của bộ, cơ quan rà soát, đánh giá về chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025, đề xuất, kiến nghị chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2026-2030.
Rà soát, đánh giá về chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025, đề xuất, kiến nghị chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2026-2030 theo đề cương (tại Phụ lục kèm theo).
Trân trọng cảm ơn và đề nghị quý cơ quan quan tâm chỉ đạo thực hiện[1]./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
ĐỀ CƯƠNG ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHUẨN NGHÈO ĐA CHIỀU GIAI ĐOẠN
2022-2025
(Kèm theo Công văn số 5673/BLĐTBXH-VPQGGN ngày 12 tháng 11 năm 2024 của Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội)
PHẦN A. KẾT QUẢ THỰC HIỆN
I. VỀ QUY ĐỊNH CHUẨN NGHÈO ĐA CHIỀU
1. Về các tiêu chí xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo
…..
2. Về tiêu chí xác định hộ có mức sống trung bình
……
II. VỀ QUY TRÌNH RÀ SOÁT, XÁC ĐỊNH
1. Về quy trình rà soát, xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo
.....
2. Về thu thập thông tin, tính điểm để ước lượng thu nhập của hộ nghèo, hộ cận nghèo
…..
3. Về thu thập thông tin xác định mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản của hộ nghèo, hộ cận nghèo
…..
4. Về thu thập thông tin xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình
…...
III. VỀ THỰC HIỆN TẠI ĐỊA PHƯƠNG
1. Công tác tuyên truyền, triển khai chuẩn nghèo đa chiều.
2. Kết quả ban hành chuẩn nghèo của địa phương
3. Kết quả thực hiện các giải pháp để nâng cao thu nhập và khả năng tiếp cận, sử dụng có hiệu quả các dịch vụ xã hội cơ bản của người dân trên địa bàn.
4. Tổng nguồn lực huy động để thực hiện chuẩn nghèo.
*Lưu ý: 1. Nội dung đánh giá cần nêu rõ: mặt được, mặt hạn chế, nguyên nhân.
2. Việc tính điểm các thông tin để ước lượng thu nhập của hộ nghèo, hộ cận nghèo đặt trong mối tương quan logic và khoa học giữa các chỉ tiêu, phù hợp với đặc điểm vùng, miền, không chấm điểm theo giá trị từng tài sản.
PHẦN B. ĐỀ XUẤT CHUẨN NGHÈO ĐA CHIỀU GIAI ĐOẠN 2026-2030
I. CĂN CỨ, CƠ SỞ ĐỀ XUẤT
1. Căn cứ
…
2. Cơ sở đề xuất
…..
II. NỘI DUNG ĐỀ XUẤT
1. ...
2. ...
III. CÁC VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT TRONG CHUẨN NGHÈO ĐA CHIỀU GIAI ĐOẠN 2026-2030
1. ...
2. ...
I. Các bộ, cơ quan trung ương
1. Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
2. Bộ Tài chính.
3. Bộ Tư pháp.
4. Bộ Y tế.
5. Bộ Giáo dục.
6. Bộ Xây dựng.
7. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
8. Bộ Thông tin và Truyền thông.
9. Bộ Tài nguyên và Môi trường.
10. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
II. Các địa phương
1. Ủy ban nhân dân 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
[1] Chi tiết liên hệ: ông Hoàng Trọng Nghĩa, chuyên viên Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo, Bộ LĐTBXH (SĐT: 090.713.0485; địa chỉ thư điện tử: nghiaht@molisa.gov.vn).
Công văn 5673/BLÐTBXH-VPQGGN năm 2024 đánh giá thực hiện chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Số hiệu: | 5673/BLĐTBXH-VPQGGN |
---|---|
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội |
Người ký: | Lê Văn Thanh |
Ngày ban hành: | 12/11/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Công văn 5673/BLÐTBXH-VPQGGN năm 2024 đánh giá thực hiện chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Chưa có Video