Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

TỔNG CỤC THUẾ
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 399/TCT-DNK
V/v: Hạch toán chi phí hỗ trợ bán hàng

Hà Nội, ngày 25 tháng 01 năm 2006 

 

Kính gửi:

Công ty TNHH thương mại
141 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

 

Trả lời công văn số 051205/CV-MH ngày 17/12/2005 của Công ty về việc việc “xin cứu xét chi phí hỗ trợ khách hàng”; Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

- Theo quy định tại Điểm 3, Mục I, phần B Thông tư số 122/2000/TT-BTC ngày 29/12/2003 và Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ Tài chính quy định về giá tính thuế GTGT thì: sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo theo quy định tại Nghị định 32/1999/NĐ-CP ngày 05/05/1999 của Chính phủ về khuyến mại, quảng cáo thương mại, hỗ trợ triển lãm thương mại không phải tính thuế GTGT;

- Theo quy định tại Điểm 5.5, Mục IV, Phần B Thông tư số 122/2000/TT-BTC ngày 29/12/2003 và Điểm 5.4, Mục III, phần B Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ Tài chính quy định về sử dụng hóa đơn, chứng từ đối với hàng hóa tiêu dùng nội bộ, khuyến mại, quảng cáo phục vụ cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT, cơ sở sử dụng hóa đơn GTGT, trên hóa đơn ghi rõ hàng hóa tiêu dùng nội bộ phục vụ cho SXKD hay khuyến mại, quảng cáo không thu tiền thì cơ sở kinh doanh được sử dụng hóa đơn để làm chứng từ hạch toán và xác định chi phí hợp lý để tính thuế TNDN theo chế độ quy định.

Căn cứ tình hình kiểm tra thực tế tại doanh nghiệp, đề nghị Đội kiểm tra kiểm tra, xác định lại số quyết toán thuế GTGT, thuế TNDN cho Công ty TNHH thương mại Mỹ Hạnh theo các quy định trên.

Công văn này thay thế các công văn số 2875 TCT/NV6 ngày 07/08/2003 về việc “chi phí hỗ trợ bán hàng” và công văn số 3664 TCT/NV6 ngày 15/10/2003 về việc “trả lời chính sách thuế” của Tổng cục Thuế.

Tổng cục Thuế trả lời để Công ty biết và thực hiện./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Đội kiểm tra số 2;
- Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh
- Lưu: VT, DNK (2b).

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
 



Phạm Văn Huyến

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Công văn số 399/TCT-DNK của Tổng Cục Thuế về việc “xin cứu xét chi phí hỗ trợ khách hàng”

Số hiệu: 399/TCT-DNK
Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Tổng cục Thuế
Người ký: Phạm Văn Huyến
Ngày ban hành: 25/01/2006
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [2]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Công văn số 399/TCT-DNK của Tổng Cục Thuế về việc “xin cứu xét chi phí hỗ trợ khách hàng”

Văn bản liên quan cùng nội dung - [2]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…