Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

TỔNG CỤC THUẾ
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 3069/TCT-PCCS

Hà Nội, ngày 07 tháng 09 năm 2005 

 

Kính gửi :

Công ty cổ phần dầu nhớt và hóa chất Việt Nam.
02 Chu Mạnh Trinh - Quận 1 – TP.HCM

Trả lời công văn số 15-04/2005/CV ngày 25/4/2005 của Công ty cổ phần dầu nhớt và hóa chất Việt Nam hỏi về chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại cho dòng sản phẩm mới của Công ty, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

- Theo quy định tại Chuẩn mực kế toán số 04 (tài sản cố định vô hình) quy định: “Chi phí phát sinh đem lại lợi ích kinh tế tương lai cho doanh nghiệp gồm chi phí thành lập doanh nghiệp, chi phí đào tạo nhân viên và chi phí quảng cáo phát sinh trong giai đoạn trước hoạt động của doanh nghiệp mới thành lập, chi phí cho giai đoạn nghiên cứu, chi phí chuyển dịch địa điểm được ghi nhận là chi phí kinh doanh trong kỳ hoặc được phân bổ dần vào chi phí sản xuất kinh doanh trong thời hạn tối đa không quá 3 năm”. Như vậy chỉ có chi phí quảng cáo phát sinh trong giai đoạn trước hoạt động của doanh nghiệp mới thành lập được tính vào chi phí kinh doanh hoặc được phân bổ dần vào chi phí SXKD trong thời hạn tối đa không quá 3 năm.

- Tại Điểm 11 Mục II Phần B Thông tư số 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế thu nhập doanh nghiệp có quy định: Các khoản chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế: “Chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, tiếp tân, khánh tiết, chi phí giao dịch, đối ngoại, chi hoa hồng môi giới, chi phí hội nghị và các khoản chi phí khác theo số thực chi nhưng tối đa không quá 10% tổng số các khoản chi phí hợp lý từ Khoản 1 đến Khoản 10 của mục này. Đối với hoạt động kinh doanh thương nghiệp chi phí hợp lý để xác định mức khống chế không bao gồm giá vốn của hàng hóa bán ra”.

Vậy trong năm 2005 Công ty có kế hoạch phát triển nhãn hiệu sản phẩm và đưa sản phẩm mới của Công ty là dầu nhớt gama @ sử dụng cho xe gắn máy tay ga cao cấp ra thị trường đồng thời có phát sinh chi phí quảng cáo, tiếp thị, tài trợ cho giải bóng đá để giới thiệu sản phẩm mới này thì các khoản chi phí này được hạch toán vào chi phí hợp lý theo số thực chi nhưng tối đa không được vượt quá mức khống chế theo quy định nêu trên.

Tổng cục Thuế trả lời để Công ty biết và thực hiện.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, PCCS (2b).

  

 

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Phạm Duy Khương

 

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Công văn Số 3069/TCT-PCCS của Tổng cục thuế về chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại

Số hiệu: 3069/TCT-PCCS
Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Tổng cục Thuế
Người ký: Phạm Duy Khương
Ngày ban hành: 07/09/2005
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [1]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Công văn Số 3069/TCT-PCCS của Tổng cục thuế về chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại

Văn bản liên quan cùng nội dung - [3]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…