Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 10887/BGTVT-CQLXD
V/v tiến độ triển khai Dự án cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hà Nội, ngày 15 tháng 10 năm 2021

 

Kính gửi: Ban quản lý dự án Mỹ Thuận

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT tại thông báo họp số 389/TB-BGTVT ngày 01/10/2021 về tiến độ tại Dự án cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (Dự án) đang có nguy cơ chậm tiến độ do ảnh hưởng của dịch Covid 19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Để Dự án triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu:

- Khẩn trương lập lại tiến độ theo tuần, theo tháng đối với các hạng mục còn lại của Dự án, trình Bộ GTVT (qua Cục QLXD&CL CTGT) chấp thuận làm cơ sở kiểm điểm, đôn đốc tiến độ;

- Yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận chỉ đạo các nhà thầu huy động tổng lực về nhân sự, máy móc, thiết bị để triển khai trên toàn công trường, bù lại tiến độ đối với các hạng mục chậm tiến độ của Dự án.

- Yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận khẩn trương phối hợp với địa phương trong việc tiêm đầy đủ vacxin cho các cá nhân tham gia dự án, đồng thời nâng cao các biện pháp phòng chống Covid19 trên công trường;

- Trong quá trình triển khai, yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận chỉ đạo các nhà thầu thi công đảm bảo chất lượng, an ninh an toàn tuyệt đối, không để ảnh hưởng đến công tác an ninh an toàn hàng không;

- Thống nhất chủ trương trước mắt khai thác tàu bay Code C đối với đường lăn S (W11A) do vướng 12 ụ BTXM chưa được di dời. Yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận phối hợp chặt chẽ với Quân chủng PK-KQ sớm phê duyệt phương án phá dỡ, làm cơ sở lập dự toán để thẩm định, phê duyệt;

- Đối với tiến độ cung cấp lắp đặt thiết bị bước 2, viết phần mềm điều khiển hệ thống thiết bị: Ban QLDA Mỹ Thuận cần thường xuyên làm việc với nhà thầu Khánh Thiện, rà soát tiến độ chi tiết theo ngày, theo tuần, theo tháng đối với hạng mục này, đây là hạng mục tiềm ẩn nhiều rủi ro ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ của Dự án; đặc biện là tiến độ viết phần mềm điều khiển thiết bị;

- Đề nghị Tổng công ty Cảng HKVN-CTCP (ACV), Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cử chuyên gia và cán bộ có kinh nghiệm hỗ trợ trong công tác hiệu chỉnh thiết bị, tổ chức bay hiệu chuẩn đảm bảo công tác bay hiệu chuẩn an toàn, hiệu quả; hỗ trợ công tác chuẩn bị vật tư dự phòng; đồng thời tiếp tục hỗ trợ nhà thầu thi công trong công tác đấu nối thiết bị và kết nối với các thiết bị mặt đất phục vụ công tác điều hành bay, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình khai thác sau này. Theo đó, Ban QLDA Mỹ Thuận tiếp tục chủ động, tích cực phối hợp và chỉ đạo các nhà thầu phối hợp với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, VATM trong công tác đấu nối, lắp đặt thiết bị cũng như tiến độ viết phần mềm thiết bị đảm bảo tính đồng bộ trong quá trình khai thác. Đặc biệt đối với hạng mục lắp đặt thiết bị trên đường CHC25R/07L và các đường lăn kết nối, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công, vận hành, khai thác;

- Tận dụng tối đa thời gian đóng đường CHC 25R/07L để lắp đặt đèn hiệu để kiểm tra, rà soát, đánh giá cụ thể đối với các nội dung tồn tại theo chỉ đạo của Bộ GTVT tại văn bản số 9263/BGTVT-CQLXD ngày 07/9/2021, đặc biệt là vấn đề bong tróc trên đường CHC 25R/07L, yêu cầu TVTK nghiên cứu, xin ý kiến chuyên môn, kinh nghiệm khai thác của các Cảng hàng không có đường CHC áp dụng công nghệ tương tự, trên cơ sở đó đánh giá, nhận định cụ thể các nguy cơ tiềm ẩn đối với các nội dung tồn tại để có ứng xử phù hợp trong quá trình khai thác, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng đối với chất lượng và tiến độ của Dự án;

- Yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận khẩn trương phê duyệt chỉ dẫn kỹ thuật điều chỉnh làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo, đảm bảo theo quy định. Chủ động phối hợp với Cục Quản lý XD&CL CTGT, Cục HKVN và các cơ quan liên quan để chuẩn bị hồ sơ nghiệm thu, chủ động trong công tác quản lý hồ sơ nội nghiệp để đảm bảo tính đồng bộ trong quá trình nghiệm thu, bàn giao, đưa vào khai thác;

- Đối với nội dung điều chỉnh quy hoạch 12 ụ BTXM và bố trí vốn xây dựng hoàn trả ụ mới: Giao Vụ KHĐT chủ trì cùng Cục HKVN khẩn trương xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ nội dung điều chỉnh quy hoạch đối với hệ thống ụ xây mới (hoàn trả) tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; đồng thời rà soát đánh giá báo cáo cụ thể phương án huy động vốn, đảm bảo tính khả thi đối với phương án hoàn trả, xây mới các ụ BTXM theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng, làm cơ sở phá dỡ 12 ụ BTXM hiện hữu, nâng cao hiệu quả khai thác của Dự án.

Căn cứ nội dung trên, yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận khẩn trương thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ của Dự án./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Vụ KHĐT (để th/h);
- Cục HKVN (để th/h);
- VATM;
- ACV;
- Cảng HKQT Tân Sơn Nhất
- Lưu: VP, CQLXD.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Anh Tuấn

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Công văn 10887/BGTVT-CQLXD năm 2021 về tiến độ triển khai Dự án cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu: 10887/BGTVT-CQLXD
Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Lê Anh Tuấn
Ngày ban hành: 15/10/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Công văn 10887/BGTVT-CQLXD năm 2021 về tiến độ triển khai Dự án cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [6]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…