Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 850/BGDĐT-GDCTHSSV
V/v tăng cường hỗ trợ, tư vấn tâm lý, kỹ năng phòng, chống bạo lực, bắt nạt, xâm hại trẻ em, học sinh, sinh viên khi học tập trực tuyến và sử dụng môi trường mạng

Hà Nội, ngày 04 tháng 03 năm 2021

 

Kính gửi:

- Các Sở Giáo dục và Đào tạo1;
- Các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm.

Nhằm bảo vệ học sinh, sinh viên (HSSV) khỏi các tác động tiêu cực khi tham gia học tập trực tuyến và khai thác sử dụng môi trường mạng; tạo môi trường học tập trực tuyến lành mạnh, hiệu quả, chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đề nghị các Sở GDĐT, các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm (gọi chung là đơn vị) tăng cường các hoạt động hỗ trợ, tư vấn tâm lý; giáo dục kỹ năng phòng, chống bạo lực, bắt nạt, xâm hại trẻ em đối với HSSV khi học tập trực tuyến và sử dụng môi trường mạng với các nội dung cụ thể như sau:

1. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Bộ GDĐT tại Công văn số 1247/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 13/4/2020 về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non, HSSV trong quá trình học tập qua internet và Công văn số 1488/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 29/4/2020 về việc đảm bảo an ninh, an toàn trong dạy và học trực tuyến.

2. Các Sở GDĐT chỉ đạo các nhà trường:

a) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các lớp/giờ học trực tuyến, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, gây rối… làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động dạy và học.

b) Hướng dẫn HSSV sử dụng, khai thác hiệu quả kho dữ liệu, học liệu số, nền tảng số và các video clip hỗ trợ tâm lý, kỹ năng học tập, sử dụng mạng xã hội an toàn… do Bộ GDĐT (tải theo địa chỉ này Tài liệu hỗ trợ tâm lý học sinh, sinh viên) và các đơn vị xây dựng.

c) Phát huy vai trò của tổ tư vấn tâm lý trong nhà trường; tổ chức tư vấn trực tiếp, trực tuyến đáp ứng nhu cầu tư vấn khi học sinh đi học trở lại.

d) Khuyến khích giáo viên, học sinh tích cực tham gia xây dựng các video clip ngắn, dễ hiểu để tuyên truyền nhằm chia sẻ kinh nghiệm tốt trong dạy và học trực tuyến, thực hiện ứng xử văn hóa trên mạng xã hội cho học sinh.

3. Các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm tăng cường triển khai các nội dung tại mục 1, 2.a, 2.b,2.d đối với sinh viên của nhà trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị nghiêm túc triển khai các nội dung nêu trên. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo để xử lý (qua Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, ông Nguyễn Văn Tuấn, điện thoại: 0985602816, email: nvtuan.hssv@moet.gov.vn).

 


Nơi nhận:
- Như kính gửi;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để phối hợp);
- Lưu: VT, Vụ GDCTHSSV.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG





Ngô Thị Minh

 



1 Đối với tỉnh Bạc Liêu là Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ.

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Công văn 850/BGDĐT-GDCTHSSV năm 2021 về tăng cường hỗ trợ, tư vấn tâm lý, kỹ năng phòng, chống bạo lực, bắt nạt, xâm hại trẻ em, học sinh, sinh viên khi học tập trực tuyến và sử dụng môi trường mạng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu: 850/BGDĐT-GDCTHSSV
Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký: Ngô Thị Minh
Ngày ban hành: 04/03/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [2]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Công văn 850/BGDĐT-GDCTHSSV năm 2021 về tăng cường hỗ trợ, tư vấn tâm lý, kỹ năng phòng, chống bạo lực, bắt nạt, xâm hại trẻ em, học sinh, sinh viên khi học tập trực tuyến và sử dụng môi trường mạng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [14]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…