BỘ TÀI CHÍNH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số:
453/QLBH-NT |
Hà Nội, ngày 10 tháng 4 năm 2023 |
Kính gửi: Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
Qua các phương tiện thông tin đại chúng, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nhận được thông tin phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm nhân thọ. Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thực hiện các nội dung sau:
1. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Yêu cầu đại lý cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm. Nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.
2. Rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ, chính sách về quản trị rủi ro, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.
3. Khi phát sinh các khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động làm việc, giải quyết các khiếu nại của khách hàng; trường hợp khách hàng có phản ánh qua các cơ quan thông tấn báo chí về việc ký kết và thực hiện hợp đồng với doanh nghiệp bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn báo chí.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm thông báo để các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ biết và nghiêm túc thực hiện theo quy định của pháp luật./.
|
KT. CỤC TRƯỞNG |
MINISTRY OF
FINANCE |
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM |
No. 453/QLBH-NT |
Hanoi, April 10, 2023 |
To: Life insurers
Through the mass media, the Insurance Supervision and Administration Department has received reports on the quality of life insurance agents' advice and support in entering into insurance contracts. The Insurance Supervisory Agency requests life insurers to implement the following measures:
1. Strengthen inspection and supervision of the performance of insurance agency contracts, evaluate the quality of insurance agents' advice, introduction, and sale of insurance products. Request the agents to provide complete and accurate information on insurance products of the insurer to policyholders. Strictly handle the liability of insurance agents in case of violations of the law in performing activities authorized by insurers.
2. Review and improve the quality of customer care services, improve practices, internal regulations, and policies on risk management, ensuring compliance with the law.
3. When a customer complaint arises, the insurer must actively work to resolve the issue. If the customer has reported through press agencies regarding the signing and performance of the contract with the insurer, the company must provide objective and transparent information to the press agencies.
The Insurance Supervisory Agency requests life insurers to strictly implement this document./.
...
...
...
;
Công văn 453/QLBH-NT năm 2023 về tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp do Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm ban hành
Số hiệu: | 453/QLBH-NT |
---|---|
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm |
Người ký: | Phạm Thu Phương |
Ngày ban hành: | 10/04/2023 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Công văn 453/QLBH-NT năm 2023 về tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp do Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm ban hành
Chưa có Video