BẢO
HIỂM XÃ HỘI VỆT NAM |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 330/CNTT-PM |
Hà Nội, ngày 03 tháng 04 năm 2019 |
Kính gửi: Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Thực hiện Quyết định 681/QĐ-BHXH ngày 18/05/2018 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc phê duyệt Kế hoạch thuê dịch vụ công nghệ thông tin “Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan Bảo hiểm xã hội” và được sự đồng ý của Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu tại phiếu trình số 188/TTr-CNTT ngày 01/03/2019 của Trung tâm Công nghệ thông tin (Trung tâm). Trung tâm sẽ triển khai “Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan BHXH” chính thức từ ngày 03/04/2019. Nội dung tin nhắn được triển khai như sau:
1. Tin nhắn thương hiệu BHXHVN
STT |
Mục đích |
Nội dung tin nhắn thương hiệu BHXHVN |
Thời gian thực hiện |
Điều kiện để gửi được tin nhắn |
1 |
Gửi thông báo tới đại diện doanh nghiệp sau khi doanh nghiệp nộp tiền |
Ví dụ: CN Viện dầu khí VN-TT nghiên cứu tìm kiếm thăm dò & khai thác Dầu khí (QW18013) đã nộp 10.000.000 đ. Thông tin liên hệ để được trợ giúp VP Bảo hiểm Xã hội TP HCM. |
Khi cơ quan BHXH nhận được tiền đóng |
Đơn vị cung cấp số điện thoại di động của đại diện doanh nghiệp trong dữ liệu đang quản lý trên phần mềm TST. |
2 |
Biến động giảm của người lao động: khi Doanh nghiệp báo giảm cho người lao động hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo cho người lao động. |
Ví dụ: Kính gửi Bà Đặng Thị Thu Hoài (mã số BHXH: 0113096123), CN Cty TNHH CJ KOREA EXPRESS FREIGHT Việt Nam Tại Hà Nội đã ngừng đóng BHXH cho Bà từ tháng 11/2018. Nếu có vướng mắc, đề nghị Bà liên hệ với đơn vị để được làm rõ. |
Tin nhắn được gửi tự động khi có biến động giảm của người lao động |
Phải có số điện thoại di động của người lao động trong dữ liệu hồ sơ cá nhân trên phần mềm TST |
3 |
Gửi tin nhắn thông báo cho đơn vị/cá nhân nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH và khi cơ quan BHXH giải quyết xong hồ sơ |
Ví dụ: 1. Khi nộp hồ sơ: 1.1. Nếu hồ sơ hợp lệ: Hồ sơ số 06991/2018/08608 đang được xử lý. Kết quả giải quyết hồ sơ sẽ có vào ngày 06/12/2018. 1.2. Nếu hồ sơ không hợp lệ Hồ sơ số 04548/2018/006 đã bị từ chối do hồ sơ không hợp lệ. 2. Khi giải quyết xong Hồ sơ số 03085_G/2018/00604 đã được giải quyết xong. Vui lòng nhận kết quả giải quyết theo hình thức đã đăng ký. |
Tin nhắn được gửi tự động khi đơn vị/cá nhân nộp hồ sơ và khi cơ quan BHXH giải quyết xong |
Phải có số điện thoại di động của đơn vị/cá nhân trong dữ liệu hồ sơ trên phần mềm TNHS |
4 |
Thông báo cho người tham gia BHYT hộ gia đình trước khi thẻ BHYT hết giá trị sử dụng 30 ngày |
Ví dụ: Mã thẻ: HC40101101129425, có giá trị sử dụng đến hết ngày 31/12/2018. Đề nghị ông/bà gia hạn thẻ để được đảm bảo quyền lợi hưởng BHYT. |
Gửi tin nhắn trước khi thẻ BHYT hết giá trị sử dụng 30 ngày |
Phải có số điện thoại di động của người tham gia trong dữ liệu hồ sơ cá nhân trên phần mềm TST |
II. Tin nhắn theo cú pháp (cho đơn vị/cá nhân tự tra cứu)
STT |
Mô tả |
Cú pháp gửi tin nhắn |
1 |
Tra cứu thời gian tham gia BHXH |
TC BHXH {mã số bảo hiểm xã hội} Ví dụ: Soạn tin nhắn với cú pháp sau gửi đến 8179: TC BHXH 0110129425 Nội dung tin nhắn nhận được: Mã số BHXH: 0110129425, Thời gian tham gia BHXH: 9 năm 7 tháng; Thời gian tham gia BHTN: 8 năm 8 tháng |
2 |
Tra cứu thời gian tham gia BHXH theo khoảng thời gian |
TC BHXH {mã số bảo hiểm xã hội} {từ tháng-năm} {đến tháng-năm} Ví dụ: Soạn tin nhắn với cú pháp sau gửi đến 8179: TC BHXH 0110129425 012016 122017 Nội dung tin nhắn nhận được: Mã số BHXH: 0110129425, Thời gian tham gia BHXH: 2 năm; Thời gian tham gia: 2 năm (Tổng thời gian tham gia BHXH: 9 năm 7 tháng; Tổng thời gian tham gia BHTN là 8 năm 8 tháng) |
3 |
Tra cứu thời gian tham gia BHXH theo khoảng thời gian theo năm |
TC BHXH {mã số bảo hiểm xã hội} {từ năm} {đến năm} Ví dụ: Soạn tin nhắn với cú pháp sau gửi đến 8179: TC BHXH 0110129425 2017 2018 Nội dung tin nhắn nhận được: Mã số BHXH: 0110129425, Thời gian tham gia BHXH: 1 năm 11 tháng; Thời gian tham gia BHTN: 1 năm 6 tháng (Tổng thời gian tham gia BHXH: 9 năm 7 tháng; Tổng thời gian tham gia BHTN là 8 năm 8 tháng) |
4 |
Tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT |
TC BHYT {mã thẻ bảo hiểm y tế} Ví dụ: Soạn tin nhắn với cú pháp sau gửi đến 8179: TC BHYT hc4010110129425 Nội dung tin nhắn nhận được: Mã thẻ: HC40101101129425, Nơi ĐKKCB BĐ: Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng, Giá trị sử dụng từ 01/01/2018 đến 31/12/2018, Thời điểm đủ 05 năm liên tục từ ngày 30/6/2018. |
5 |
Tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ |
TC HS {mã hồ sơ} Ví dụ: Soạn tin nhắn với cú pháp sau gửi đến 8179: Tc hs 03524_G/2018/04904 Nội dung tin nhắn nhận được: Hồ sơ 03524_G/2018/04904: BHXH đã xử lý xong hồ sơ. Vui lòng đến nhận kết quả. |
Trung tâm thông báo để BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (BHXH các tỉnh) được biết và tổ chức triển khai trong phạm vi quản lý. Yêu cầu BHXH các tỉnh không thực hiện việc gửi tin nhắn trùng với các nội dung tin nhắn mà BHXH Việt Nam triển khai. Trong trường hợp BHXH các tỉnh có nhu cầu gửi tin nhắn khác với nội dung nêu trên, đề nghị BHXH các tỉnh báo cáo về Trung tâm để Trung tâm tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Ngành.
|
GIÁM ĐỐC |
Công văn 330/CNTT-PM năm 2019 triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan bảo hiểm xã hội do Trung tâm công nghệ thông tin ban hành
Số hiệu: | 330/CNTT-PM |
---|---|
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Trung tâm Công nghệ thông tin |
Người ký: | Lê Nguyên Bồng |
Ngày ban hành: | 03/04/2019 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Công văn 330/CNTT-PM năm 2019 triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan bảo hiểm xã hội do Trung tâm công nghệ thông tin ban hành
Chưa có Video