Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 8195/TCHQ-TTKT
V/v chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị

Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2020

 

Kính gửi: Thủ trưởng các Cục Hải quan tỉnh, thành phố.

Triển khai thực hiện xử lý kiến nghị từ kết quả giám sát của Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ Quốc Việt Nam được nêu tại Báo cáo số 210/BC-MTTWW-ĐTC ngày 19/10/2020, văn bản số 7612/TCHQ-VP ngày 01/12/2020 của Tổng cục Hải quan chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo; tăng cường thực hiện dân chủ ở cơ sở, hòa giải cơ sở để giảm thiểu vụ việc phát sinh và giải quyết vụ việc ngay từ cơ sở khi mới phát sinh, tránh tình trạng đơn thư vượt cấp, kéo dài.

Trong thời gian qua, có tình trạng nhiều doanh nghiệp đến trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan khiếu nại, phản ánh, kiến nghị về việc một số Cục Hải quan tỉnh, thành phố thực hiện chưa đúng, giải đáp chưa thuyết phục, chưa thỏa đáng về một số văn bản chỉ đạo của Tổng cục Hải quan trong quá trình làm thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu.

Để không phát sinh tình trạng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khiếu nại, phản ánh vượt cấp, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục trưởng các Cục Hải quan tỉnh, thành phố nghiêm túc thực hiện những nội dung sau:

1. Kiểm tra, rà soát việc phân loại, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại đơn vị mình và khẩn trương xử lý theo đúng quy định, không để vụ việc tồn đọng, kéo dài.

2. Có các biện pháp cụ thể chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, trong công tác tiếp dân, tổ chức đối thoại trực tiếp, giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, thắc mắc, phản ánh của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan.

3. Tăng cường thực hiện dân chủ ở cơ sở, hòa giải cơ sở để giảm thiểu vụ việc phát sinh và giải quyết vụ việc ngay từ cơ sở khi mới phát sinh, tránh tình trạng đơn thư vượt cấp, kéo dài.

Trường hợp vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo ngay Tổng cục để có văn bản hướng dẫn kịp thời.

Tổng cục Hải quan thông báo để các đơn vị biết, thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Lãnh đạo Tổng cục (b/c);
- Vụ trưởng Vụ TT-KT
- Lưu: VT, TTKT-H
sơ (3b).

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Lưu Mạnh Tưởng

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Công văn 8195/TCHQ-TTKT năm 2020 về chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị do Tổng cục Hải quan ban hành

Số hiệu: 8195/TCHQ-TTKT
Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Tổng cục Hải quan
Người ký: Lưu Mạnh Tưởng
Ngày ban hành: 31/12/2020
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Công văn 8195/TCHQ-TTKT năm 2020 về chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị do Tổng cục Hải quan ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [5]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…