Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 7965/VPCP-KSTT
V/v trả lời kiến nghị, đề xuất của các tỉnh sau kiểm tra công tác cải cách hành chính

Hà Nội ngày 13 tháng 10 năm 2023

 

Kính gửi:

- Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định;
- Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị.

Theo đề nghị của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại văn bản số 18/BCĐCCHC ngày 06 tháng 10 năm 2023 về việc trả lời kiến nghị, đề xuất của các tỉnh sau kiểm tra công tác cải cách hành chính, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Văn phòng Chính phủ có ý kiến như sau:

1. Tối ưu quy trình thanh toán trực tuyến, quy trình đối soát, hỗ trợ kịp thời trong việc thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia:

Quy trình thanh toán trực tuyến, đối soát, hỗ trợ các vướng mắc trong quá trình thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 11/2020/NĐ-CP ngày 20/01/2020 của Chính phủ quy định về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực kho bạc nhà nước; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia (Chương V: Thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia) và Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ về một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Để tiếp tục hoàn thiện quy trình thanh toán trực tuyến, Văn phòng Chính phủ đang xây dựng và dự kiến ban hành tài liệu hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương kết nối, cung cấp thông tin các khoản thu phí, lệ phí thủ tục hành chính đã được hạch toán về tài khoản của cơ quan thu để bảo đảm đầy đủ thông tin về khoản thu phục vụ đối soát các giao dịch thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, trong tháng 10/2023.

2. Đối với quy trình hoàn trả phí, lệ phí khi thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia:

Yêu cầu hoàn trả phí, lệ phí thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã được quy định cụ thể, hướng dẫn tại Khoản 6 Điều 36 Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Điều 30 Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ.

3. Xem xét, ghi nhận hình thức thanh toán trực tuyến khác nhau như Internet Banking, Mobile Banking, ví điện tử:

Hiện nay Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công ghi nhận tất cả các phương thức thanh toán trực tuyến phù hợp với quy định tại Nghị định số 11/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

4. Tiếp tục miễn phí khi thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công quốc gia nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện thanh toán trực tuyến:

Khoản 6 Điều 13 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP quy định phí dịch vụ thanh toán trực tuyến thực hiện theo quy định của các Ngân hàng hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Hiện nay 13/16 Ngân hàng, Trung gian thanh toán đã kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia miễn phí giao dịch thanh toán phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; trong đó NAPAS cam kết tiếp tục miễn phí trong năm 2024. Do vậy, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị thông tin, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp (tham khảo kinh nghiệm của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản 657/TB-VPUBND ngày 03/10/2023 thông báo chính sách phí của các ngân hàng, trung gian thanh toán khi thực hiện thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia).

Trên đây là ý kiến của Văn phòng Chính phủ đối với kiến nghị, đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị theo đề nghị của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ Nội vụ (để tổng hợp);
- VPCP: BTCN (để b/c);
- Lưu: VT, KSTT (2).

TL. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
CỤC TRƯỞNG CỤC KIỂM SOÁT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH





Ngô Hải Phan

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Công văn 7965/VPCP-KSTT năm 2023 về trả lời kiến nghị, đề xuất của các tỉnh sau kiểm tra công tác cải cách hành chính do Văn phòng Chính phủ ban hành

Số hiệu: 7965/VPCP-KSTT
Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ
Người ký: Ngô Hải Phan
Ngày ban hành: 13/10/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [4]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Công văn 7965/VPCP-KSTT năm 2023 về trả lời kiến nghị, đề xuất của các tỉnh sau kiểm tra công tác cải cách hành chính do Văn phòng Chính phủ ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [5]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…