Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3544/UBND-SNV
V/v thực hiện các giải pháp cải thiện, nâng cao các Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2022 và các năm tiếp theo thuộc lĩnh vực nội vụ

Hà Nội, ngày 25 tháng 10 năm 2022

 

Kính gửi:

- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố;
- Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã.

Ngày 13/6/2022, UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 164/KH-UBND về cải thiện, nâng cao Ch số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của thành phố Hà Nội năm 2022 và Kế hoạch số 192/KH-UBND ngày 08/7/2022 về cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022 của thành phố Hà Nội.

Để tiếp tục cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI), UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung thực hiện một số nội dung công việc, cụ thể như sau:

I. Về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy

1. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý về mục tiêu, nhiệm vụ và sự cần thiết phải sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế theo sự chỉ đạo thống nhất trong toàn hệ thống chính trị của Trung ương 1 và Thành phố 2 để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhận thức đúng, đủ yêu cầu nhiệm vụ và nghiêm chỉnh chấp hành.

2. Tiếp tục rà soát, đánh giá hiệu quả sau sắp xếp tổ chức bộ máy tại cơ quan, đơn vị trong thời gian vừa qua và đề xuất, kiến nghị phương án kiện toàn, sắp xếp lại (nếu có) cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị. Trong quá trình sắp xếp, cần ưu tiên các giải pháp đảm bảo tối đa quyền lợi cho đối tượng phải sắp xếp như: bố trí công việc phù hợp theo vị trí việc làm và năng lực sở trường, đảm bảo chế độ chính sách về lương, phụ cấp (nếu có)... để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động yên tâm, đồng thuận.

3. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về việc tuyên truyền, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy tại cơ quan, đơn vị mình. Kết quả thực hiện nội dung này được đánh giá qua kết quả khảo sát, điều tra xã hội học tại cơ quan, đơn vị hàng năm.

II. Về nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức

1. Căn cứ Quy định của Thành ủy 3, Quyết định của UBND Thành phố 4 quy định về phân cấp thẩm quyền, điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục về công tác cán bộ..., thủ trưởng các cơ quan, đơn vị sớm ban hành Quy định cụ thể hóa tại cơ quan, đơn vị mình và công bố công khai tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị biết và giám sát thực hiện.

2. Giao Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức tập huấn các nội dung quy định theo các Quyết định của UBND Thành phố, trong đó tập trung nội dung về phân cấp thẩm quyền, trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc trong công tác cán bộ và thực hiện chế độ chính sách đối với công chức, viên chức và người lao động tại đơn vị, gồm:

(1) Quyết định số 25/2021/QĐ-UBND ngày 19/11/2021 của UBND Thành phố ban hành Quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của UBND Thành phố;

(2) Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 04/4/2022 của UBND Thành phố ban hành Quy định về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ, điều động, biệt phái, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý, người quản lý doanh nghiệp, kiểm soát viên, cử người đại diện quản lý phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý, quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND Thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã.

Các nội dung trên là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nằm trong chỉ số thành phần đánh giá Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của thành phố Hà Nội. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, bất cập về tổ chức bộ máy, biên chế, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị kịp thời có văn bản phản ánh về UBND Thành phố (qua Sở Nội vụ) để tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Thường trực Thành ủy (
để b/c);
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND Thành phố
;
- VPUBNDTP: CVP, các PCVP; NC, TH;
- Lưu: VT, SNV (05b).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Hồng Sơn

 

 



1 Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập.

2 Các Kế hoạch của Thành ủy: số 70-KH/TU ngày 25/01/2018 thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017; số 72-KH/TU ngày 25/01/2018 về “tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”.

3 Quy định số 04-QĐ/TU ngày 11/8/2021 của Thành ủy về quản lý cán bộ, phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử.

4 Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 04/4/2022 của UBND Thành phố ban hành Quy định về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ, điều động, biệt phái, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, qun lý, người quản lý doanh nghiệp, kiểm soát viên, cử người đại diện quản lý phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý, quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND Thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã.

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Công văn 3544/UBND-SNV thực hiện các giải pháp cải thiện, nâng cao các Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2022 và các năm tiếp theo thuộc lĩnh vực nội vụ do thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu: 3544/UBND-SNV
Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
Người ký: Lê Hồng Sơn
Ngày ban hành: 25/10/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [6]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Công văn 3544/UBND-SNV thực hiện các giải pháp cải thiện, nâng cao các Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2022 và các năm tiếp theo thuộc lĩnh vực nội vụ do thành phố Hà Nội ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [4]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…