Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2596/UBND-KSTTHC
V/v chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong gii quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội

Hà Nội, ngày 16 tháng 8 năm 2023

 

Kính gửi:

- Giám đốc, Th trưởng các s, ban, ngành;
- Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã.

Qua theo dõi, kiểm soát công tác giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội thời gian qua nhận thy việc thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố cơ bn đáp ứng yêu cầu. Tính từ năm 2021 đến quý II năm 2023, toàn thành phố đã tiếp nhận 9.091.271 hồ sơ; đã gii quyết trước hạn, đúng hạn 8.951.013 hồ sơ (đạt 98,45%), T lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc tiếp nhận, gii quyết TTHC: Năm 2021 là 95,24%; năm 2022, là 93,17%; 5 tháng đầu năm 2023 là 80,06%. Tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong tiếp nhận, xử lý PAKN: Năm 2021: 93%; năm 2022: 86%; 5 tháng đầu năm 2023: 97. Như vậy, dù kết qu gii quyết hồ sơ đúng hạn và tỷ lệ hài lòng khá cao nhưng vẫn còn hồ sơ quá hạn và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong tiếp nhận, gii quyết hồ sơ thủ tục hành chính và s phản ánh, kiến nghị liên quan còn chưa đạt tối đa; một số cơ quan, đơn vị còn đ xy ra tình trạng sai phạm trong việc tiếp nhận, gii quyết thủ tục hành chính gây bức xúc cho người dân.

Đ chn chnh, phòng ngừa nhng sai phạm trong gii quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố, UBND Thành phố yêu cu:

1. Giám đốc, Thủ trưng các s, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã:

a) Có giải pháp chỉ đạo cụ thể đ chấn chỉnh l li làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo việc thực hiện theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một ca, một ca liên thông trong gii quyết thủ tục hành chính (đã được sửa đổi, bổ sung) và các quy định pháp luật có liên quan.

b) Chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về việc tổ chức triển khai thực hiện việc gii quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, đảm bảo đúng quy trình và thời hạn.

c) Khắc phục triệt đ tình trạng chậm trễ trong gii quyết thủ tục hành chính, trường hợp hồ sơ xử lý quá hạn phải có thư xin li và hẹn lại thời gian trả kết quả; tổ chức kim điểm, xác định trách nhiệm vụ cụ thể gn với đánh giá, xếp loại chính xác mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong tháng, quý hoặc năm đối với tập th, cá nhân liên quan trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính còn chậm trễ, gây phin hà, nhũng nhiễu gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp; Xử lý nghiêm đi với các trường hợp sai phạm khi giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

d) Thực hiện tt công tác công khai, minh bạch trong công tác kiểm soát th tục hành chính, thực hiện cơ chế một ca, một ca liên thông thông qua nhiều hình thức đ người dân biết rõ, hiu rõ và tham gia.

đ) Thực hiện việc qun lý cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm và sp xếp, b trí công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính có đy đ phm chất, đạo đức tt; có tinh thần trách nhiệm cao; kh năng giao tiếp, ứng xử và phục vụ tổ chức, cá nhân tt.

e) Tập trung triển khai các giải pháp cụ thể để nâng cao cht lượng, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp theo cơ chế một ca, một ca liên thông; tăng cường khai thác hiệu quả các thiết bị công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và gii quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.

g) Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị các t chức, cá nhân về quy định hành chính, thủ tục hành chính.

2. Giao Sở Nội vụ:

a) Chủ trì, tham mưu, hướng dẫn, tng hợp việc triển khai thực hiện các nội dung chương trình ci cách hành chính ca Thành phố.

b) Tham mưu UBND Thành phố các gii pháp tăng cường công tác chỉ đạo, theo dõi, đánh giá xếp loại đi với cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực thi công vụ.

c) Tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra công vụ trong đó chú trọng kiểm tra việc tiếp nhận và gii quyết thủ tục hành chính đặc biệt tập trung đối với các thủ tục hành chính hiện đang gây nhiu bức xúc cho người dân doanh nghiệp trong một số lĩnh vực như đất đai, xây dựng, lý lịch tư pháp, đăng ký kinh doanh; xử lý nghiêm và công bố công khai cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị đ xảy ra chậm tr, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

3. S Thông tin và Truyền thông:

a) Tiếp tục tham mưu UBND Thành phố việc khai thác và sử dụng tốt các Hệ thống thông tin hiện có của Thành phố; đảm bảo các điều kiện và khả năng sẵn sàng thực hiện kết nối với cơ sở d liệu Quốc gia nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền; triển khai việc kết nối đ đng bộ kết qu giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố với Cng Dịch vụ công quốc gia theo quy định.

b) Tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

c) Tập trung, đẩy mạnh s dụng Hệ thng thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố; thường xuyên cập nhật thông tin thủ tục hành chính đảm bo hệ thng hoạt động thông suốt, phục vụ tt người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định.

4. Văn phòng UBND Thành phố

a) Ch trì, tham mưu UBND Thành phố trong việc tổ chức triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện cải cách thủ tục hành chính.

b) Tham mưu UBND Thành phố các giải pháp tăng cường, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một ca các cấp.

c) Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát thủ tc hành chính, trên cơ sở nhiệm vụ được giao ti Kế hoạch kiểm tra kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2023.

d) Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong việc triển khai kết nối, đồng bộ kết quả gii quyết thủ tục hành trên Hệ thng thông tin gii quyết th tục hành chính ca Thành phố với Cng Dịch vụ công quốc gia theo quy định tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính ph phê duyệt Bộ Ch s ch đạo, điều hành đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện th tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện t; công bố, công khai kết qu đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện t của các cơ quan, đơn vị định kỳ hàng tháng, hàng quý và hàng năm.

UBND Thành phố đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- C
hủ tịch UBND Thành phố; (đ báo cáo)
- PCT TT UBND TP Lê Hồng S
ơn;
- VP UBND TP: CVP
, PCVP: C.N.Trang,
các phòng: KSTTHC, TH, NC, HCTC,
Trung tâm THCB;
- Lưu: VT, KSTTHC(Nga).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Hồng Sơn

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Công văn 2596/UBND-KSTTHC năm 2023 về chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Số hiệu: 2596/UBND-KSTTHC
Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
Người ký: Lê Hồng Sơn
Ngày ban hành: 16/08/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [2]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Công văn 2596/UBND-KSTTHC năm 2023 về chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Văn bản liên quan cùng nội dung - [5]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…