BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 13078/BGTVT-KCHT |
Hà Nội, ngày 02 tháng 12 năm 2024 |
Kính gửi: Sở Giao thông vận tải Hưng Yên
Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) nhận được Văn bản số 3815/SGTVT- BQLDA ngày 25/11/2024 của Sở Giao thông vận tải Hưng Yên về việc tham gia ý kiến đối với Báo cáo thẩm tra an toàn giao thông (ATGT) trước khi đưa công trình vào khai thác sử dụng Dự án Đường kết nối ĐT.387 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km31+100 (gọi tắt là Dự án); thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông có ý kiến như sau:
1. Căn cứ pháp lý và thẩm quyền tổ chức thẩm tra, thẩm định an toàn giao thông đối với Dự án
- Dự án được Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 1279/QĐ-UBND ngày 14/6/2022 với mục tiêu kết nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với ĐT.387 tỉnh Hưng Yên tại nút giao Km31+100 tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
- Tại điểm c khoản 1 Điều 54 Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định “c) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định và tổ chức thẩm định dự án do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định đầu tư, dự án đường đô thị, đường tỉnh, đường huyện theo hình thức PPP. Chủ đầu tư, nhà đầu tư chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện thẩm tra an toàn giao thông”.
Như vậy, về thẩm quyền và tổ chức thẩm định an toàn giao thông Dự án là của Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên (Cơ quan quyết định đầu tư Dự án); Chủ đầu tư (Sở GTVT Hưng Yên), tổ chức thực hiện thẩm tra an toàn giao thông Dự án và trình UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận Báo cáo thẩm tra ATGT của Dự án.
2. Về nội dung của Báo cáo thẩm tra ATGT của Dự án
- Cơ bản thống nhất với các đề xuất và kiến nghị của đơn vị Tư vấn thẩm tra ATGT đã nêu về hệ thống ATGT của Dự án trong khu vực nút giao Km31+100 tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Báo cáo số 380/TVGTXDHN ngày 22/11/2024.
- Đề nghị Chủ đầu tư Dự án chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thiện các hạng mục ATGT còn tồn tại theo hồ sơ thiết kế được duyệt và tổ chức tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của đơn vị Tư vấn thẩm tra đã nêu ra.
- Về việc thiết kế hệ thống biển báo hạn chế tốc độ tối đa và tối thiểu tại khu vực Trạm thu phí và hệ thống kiểm soát tải trọng xe:
+ Tuân thủ các quy định tại: Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ GTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ; Thông tư số 28/2024/TT-BGTVT ngày 23/7/2024 của Bộ GTVT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 66:2024/BGTVT Trạm kiểm tra tải trọng xe;
+ Trường hợp cắm biển hạn chế tốc độ tối đa và tối thiểu để kiểm soát tải trọng xe, cần rà soát các quy định của pháp luật, đặc tính kỹ thuật của thiết bị cân tải trọng xe để cắm biển. Khi cắm biển này, cần nghiên cứu bổ sung biển báo S.509b để “Thuyết minh biển chính” áp dụng cho loại phương tiện cụ thể để kiểm soát tải trọng xe.
3. Trước khi đưa Dự án vào khai thác, đề nghị Chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị có liên quan để hoàn thiện các thủ tục về tổ chức giao thông, thẩm định an toàn giao thông theo các quy định hiện hành./.
|
TL. BỘ TRƯỞNG |
Công văn 13078/BGTVT-KCHT năm 2024 ý kiến về Báo cáo thẩm tra an toàn giao thông trước khi đưa công trình vào khai thác sử dụng Dự án Đường kết nối ĐT.387 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km31+100 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu: | 13078/BGTVT-KCHT |
---|---|
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký: | Hoàng Thế Tùng |
Ngày ban hành: | 02/12/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Công văn 13078/BGTVT-KCHT năm 2024 ý kiến về Báo cáo thẩm tra an toàn giao thông trước khi đưa công trình vào khai thác sử dụng Dự án Đường kết nối ĐT.387 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km31+100 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Chưa có Video