Kính gửi: Bộ Tài chính
Trả lời Công văn số 13646/BTC-VP ngày 30 tháng 9 năm 2015 của Bộ Tài chính về việc đề nghị hướng dẫn chi tiết trình bày thể thức văn bản, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước có ý kiến như sau:
Điểm b Khoản 1 Điều 12 Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19 tháng 01 năm 2011 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính quy định chức vụ của người ký văn bản:
“Chức vụ ghi trên văn bản là chức vụ lãnh đạo chính thức của người ký văn bản trong cơ quan, tổ chức; chỉ ghi chức vụ như Bộ trưởng (Bộ trưởng, Chủ nhiệm), Thứ trưởng, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Giám đốc, Phó Giám đốc, Q. Giám đốc (Quyền Giám đốc) v.v..., không ghi những chức vụ mà Nhà nước không quy định như: cấp phó thường trực, cấp phó phụ trách, v.v...; không ghi lại tên cơ quan, tổ chức, trừ các văn bản liên tịch, văn bản do hai hay nhiều cơ quan, tổ chức ban hành”.
Như vậy, một số cơ quan thuộc ngành Tài chính ghi lại tên cơ quan, tổ chức sau chức vụ của người ký trong văn bản hành chính (như: Cục trưởng Cục Thuế, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Cà Mau) là không đúng quy định của Thông tư số 01/2011/TT-BNV.
Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước đề nghị Bộ Tài chính chỉ đạo các cơ quan, tổ chức thực hiện thống nhất./.
|
KT. CỤC TRƯỞNG |
Công văn 1000/VTLTNN-NVTW năm 2015 hướng dẫn trình bày chức vụ của người ký tên văn bản hành chính do Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước ban hành
Số hiệu: | 1000/VTLTNN-NVTW |
---|---|
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước |
Người ký: | Đỗ Văn Thuận |
Ngày ban hành: | 13/10/2015 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Công văn 1000/VTLTNN-NVTW năm 2015 hướng dẫn trình bày chức vụ của người ký tên văn bản hành chính do Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước ban hành
Chưa có Video