BỘ XÂY DỰNG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2634/BXD-KHTC |
Hà Nội, ngày 22 tháng 6 năm 2023 |
Kính gửi: Cơ quan hành chính thuộc Bộ
Căn cứ Nghị định số 152/2017/NĐ-CP ngày 27/12/2017 của Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp. Để có cơ sở ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích chuyên dùng cho các đơn vị theo đúng quy định, Bộ Xây yêu cầu các đơn vị thực hiện các nội dung như sau:
- Rà soát, sắp xếp lại vị trí phù hợp với công năng sử dụng trụ sở làm việc, công trình hoạt động nghiệp đảm bảo đúng tiêu chuẩn, định mức theo tiêu chuẩn, định mức quy định tại Nghị định số 152/2017/NĐ-CP.
- Xác định diện tích chuyên dùng:
Diện tích chuyên dùng của các đơn vị hành chính là diện tích sử dụng để phục vụ hoạt động đặc thù của cơ quan, tổ chức, bao gồm: diện tích sử dụng cho hoạt động tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính, tiếp dân, quản trị hệ thống công nghệ thông tin; hội trường lớn từ 100 chỗ ngồi trở lên; kho bảo quản tài sản đặc thù của ngành; diện tích khác phục vụ nhiệm vụ đặc thù của đơn vị (nếu có). Đơn vị tiến hành kê khai để Bộ Xây dựng tổng hợp ban hành tiêu chuẩn định mức diện tích chuyên dùng sau khi có ý kiến của Bộ Tài chính.
(Chi tiết thực hiện tại các phụ lục đính kèm)
2. Báo cáo kết quả rà soát sắp xếp diện tích làm việc, diện tích chuyên dùng gửi về Bộ Xây dựng (Vụ Kế hoạch - Tài chính) trước ngày 30/6/2023 để Bộ Xây dựng xem xét, tổng hợp gửi Bộ Tài chính xin ý kiến và ban hành về tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích chuyên dùng cho các đơn vị hành chính theo quy định hiện hành.
Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện/.
|
TL. BỘ TRƯỞNG |
PHỤ LỤC
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC
HIỆN SẮP XẾP DIỆN TÍCH SỬ DỤNG CHUYÊN DÙNG
(Kèm theo văn bản số 2634/BXD-KHTC ngày 22/6/2023 của Bộ Xây dựng)
TT |
Nội dung |
Số lượng phòng |
Số người/ Phòng hiện nay |
Đề xuất diện tích sàn tối đa theo tiêu chuẩn định mức |
Đề xuất diện tích bao gồm cả dự án đầu tư đang, sắp xây dựng |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
1 |
Diện tích sử dụng hoạt động đặc thù của cơ quan, tổ chức: |
|
|
|
|
|
Diện tích sử dụng cho hoạt động tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính |
|
|
|
|
|
Tiếp dân |
|
|
|
|
|
Quản trị hệ thống công nghệ thông tin |
|
|
|
|
|
Hội trường lớn từ 100 chỗ ngồi trở lên.... |
|
|
|
|
|
Kho chuyên ngành... |
|
|
|
|
|
Diện tích khắc phục vụ nhiệm vụ đặc thù của cơ quan (nếu có) |
|
|
|
|
2 |
Hồ sơ về nhà, đất (ghi tại phần ghi chú) |
|
|
|
|
Ghi chú: Cột nội dung ghi chi tiết tên từng phòng, khu vực có diện tích chuyên dùng (khi đơn vị được ban hành tiêu chuẩn, định mức là một trong các điều kiện để đơn vị được phép sửa chữa, cải tạo, đầu tư xây dựng...).
Đơn vị chịu trách nhiệm về việc kê khai thông tin không phù hợp với các quy định hiện hành, xác định không chính xác về diện tích chuyên dùng..../.
Các đơn vị gửi: Văn phòng Bộ XD (Tại HN và TPHCM)
Các Cục và Thanh tra Bộ Xây dựng
Công văn 2634/BXD-KHTC năm 2023 về rà soát, sắp xếp và xây dựng tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích chuyên dùng của cơ quan quản lý hành chính thuộc Bộ Xây dựng
Số hiệu: | 2634/BXD-KHTC |
---|---|
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Xây dựng |
Người ký: | Đào Việt Dũng |
Ngày ban hành: | 22/06/2023 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Công văn 2634/BXD-KHTC năm 2023 về rà soát, sắp xếp và xây dựng tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích chuyên dùng của cơ quan quản lý hành chính thuộc Bộ Xây dựng
Chưa có Video