Vị trí thí nghiệm: |
Ngày: |
||
Loại mặt đường: |
|
||
Mặt cắt |
Giá trị H mỗi điểm |
||
No1 |
0,31 |
0,26 |
0,30 |
No2 |
0,58 |
0,53 |
0,39 |
Giá trị H trung bình của khu vực đo: H = 0,39 Giá trị cực đại Hmax = 0,58; Hmin = 0,26 |
2.7. Để đánh giá độ gồ ghề của mặt đường biến đổi theo thời gian được thuận lợi ta trình bày kết quả đo “chiều sâu trung bình bằng cát H” theo đồ thị; trong đó: trục tung biểu thị giá trị H tính theo mm, trục hoành biểu thị thời gian tính bằng tháng.
Thời gian thí nghiệm để theo dõi diễn biến độ gồ ghề mặt đường nên tiến hành mỗi tháng một lần, khi mặt đường mới xây dựng. Sau đó có thể thưa dần 2, 3 tháng một lần.
2.8. Đối chiếu các giá trị “chiều sâu trung bình bằng cát” của khu vực đo với các giá trị H tiêu chuẩn của bảng sau, ta có thể đánh giá được tình trạng mặt đường hiện có theo quan điểm về nhám để đề ra các biện pháp khắc phục như tăng cường lớp mặt nhám, hạn chế tốc độ xe chạy…
Bảng quan hệ giữa “chiều sâu trung bình bằng cát H” với đặc trưng gồ ghề của bề mặt và phạm vi sử dụng.
Chiều
sâu trung bình bằng cát
H (mm)
Đặc trưng gồ ghề của bề mặt
Phạm vi sử dụng
H ≤ 0,20
Rất nhẵn
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
0,20 < H ≤ 0,40
Nhẵn
V < 80 km/giờ
0,40 < H ≤ 0,80
Trung bình
80 < V < 120 km/giờ
0,80 < H ≤ 1,20
Thô
V > 120 km/giờ
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Rất thô
Dành cho khu vực nguy hiểm
Tiêu chuẩn ngành 22TCN 65:1984 về quy trình thí nghiệm xác định độ nhám mặt đường bằng phương pháp rắc cát
Số hiệu: | 22TCN65:1984 |
---|---|
Loại văn bản: | Tiêu chuẩn ngành |
Nơi ban hành: | *** |
Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 21/12/1984 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Tiêu chuẩn ngành 22TCN 65:1984 về quy trình thí nghiệm xác định độ nhám mặt đường bằng phương pháp rắc cát
Chưa có Video