Thành phần ô nhiễm trong khí thải |
Phương tiện đang sử dụng |
Phương tiện đăng ký lần đầu (1) |
||||||
Phương tiện động cơ xăng |
Phương tiện động cơ diezen |
Phương tiện động cơ xăng |
Phương tiện động cơ diezen |
|||||
Mức 1 |
Mức 2 |
Mức 3 |
Mức 1 |
Mức 2 |
Mức 1 |
Mức 2 |
||
CO (% thể tích) |
6,5 |
6,0 |
4,5 |
- |
- |
4,5 |
- |
- |
HC (ppm thể tích): |
|
|
|
|
|
|
|
|
- Động cơ 4 kỳ |
- |
1500 |
1200 |
- |
- |
1200 |
- |
- |
- Động cơ 2 kỳ |
- |
7800 |
7800 |
- |
- |
7800 |
- |
- |
- Động cơ đặc biệt(2) |
- |
3300 |
3300 |
- |
- |
3300 |
- |
- |
Độ khói (%HSU) |
- |
- |
- |
85 |
72 |
- |
72 |
50 |
Chú thích -
(1) Phương tiện mới được sản xuất lắp ráp ở Việt Nam hoặc phương tiện được nhập khẩu vào Việt Nam, các phương tiện này được cấp đãng ký lần đầu tiên ở Việt Nam kể từ ngày do Cõ quan có thẩm quyền quy định.
(2) Là các loại động cõ nhý động cõ Wankel và một số loại động cõ khác có kết cấu đặc biệt khác với kết cấu của các loại động cõ có pittong, vòng gãng (xéc mãng) thông dụng hiện nay.
PHỤ LỤC A
(quy định)
PHƯƠNG PHÁP ĐO ĐỘ KHÓI CỦA PHƯƠNG TIỆN LẮP ĐỘNG CÕ DIEZEN
A.1. Nguyên tắc đo
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Khái niệm gia tốc tự do được định nghĩa trong phụ lục 1 của TCVN 5418:1991.
A.2. Thiết bị đo
Theo phụ lục 2 của TCVN 5418:1991.
A.3. Cách tiến hành
A.3.1. Kiểm tra tình trạng của hệ thống xả: Theo 2.1.1 của TCVN 5418:1991.
A.3.2. Khởi động động cõ, cho động cõ chạy theo 2.1.2 của TCVN 5418-1991.
A.3.3. Để số truyền (Tay số) ở vị trí trung gian (Số "Mo").
A.3.4. Đýa ống lấy mẫu khí thải đã được làm sạch của thiết bị đo độ khói vào sâu ống xả động cõ một đoạn khoảng 20cm hoặc theo quy định của nhà sản xấut thiết bị đo.
Đường kính ống lấy mẫu phải phù hợp với đường kính ống xả theo quy định của nhà sản xuất thiết bị đo.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
A.3.6. Đạp hết chân ga, giữ nó ở vị trí này 4 giây. Sau đó, nhả chân ga và để ở vị trí này 11 giây.
A.3.7. Lặp lại thao tác (A.3.6) 2 lần.
A.3.8. Nếu phương tiện có nhiều ống xả phải thực hiện các thao tác từ A.3.4 đến
A.3.7 cho từng ống xả.
A.4. Lấy kết quả đo
A.4.1. Kết quả đo là giá trị trung bình cộng của 3 lần đo theo các thao tác A.3.6 và A.3.7.
Trị số chênh lệch giữa các lần đo không được quá 6% HSU.
A.4.2. Đối với phương tiện có nhiều ống xả, kết quả đo được lấy theo giá trị lớn nhất.
Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6438:1998 về chất lượng không khí - Khí thải phương tiện giao thông đường bộ - Giới hạn tối đa cho phép
Số hiệu: | TCVN6438:1998 |
---|---|
Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | *** |
Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/1998 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6438:1998 về chất lượng không khí - Khí thải phương tiện giao thông đường bộ - Giới hạn tối đa cho phép
Chưa có Video