Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

Thành phần ô

nhiễm trong khí

thải

Thành phần ô

nhiễm trong khí

thải

Ph      n

ðộng cõ

xãng

Thành phần ô nhiễm trong khí thải

Phương tiện đang sử dụng

Phương tiện đăng ký lần đầu (1)

Phương tiện động cơ xăng

Phương tiện động cơ diezen

Phương tiện động cơ xăng

Phương tiện động cơ diezen

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 1

Mức 2

Mức 1

Mức 2

CO (% thể tích)

6,5

6,0

4,5

-

-

4,5

-

-

HC (ppm thể tích):

 

 

 

 

 

 

 

 

- Động cơ 4 kỳ

-

1500

1200

-

-

1200

-

-

- Động cơ 2 kỳ

-

7800

7800

-

-

7800

-

-

- Động cơ đặc biệt(2)

-

3300

3300

-

-

3300

-

-

Độ khói (%HSU)

-

-

-

85

72

-

72

50

 

Chú thích -

(1) Phương tiện mới được sản xuất lắp ráp ở Việt Nam hoặc phương tiện được nhập khẩu vào Việt Nam, các phương tiện này được cấp đãng ký lần đầu tiên ở Việt Nam kể từ ngày do Cõ quan có thẩm quyền quy định.

(2) Là các loại động cõ nhý động cõ Wankel và một số loại động cõ khác có kết cấu đặc biệt khác với kết cấu của các loại động cõ có pittong, vòng gãng (xéc mãng) thông dụng hiện nay.

 

PHỤ LỤC A

(quy định)

PHƯƠNG PHÁP ĐO ĐỘ KHÓI CỦA PHƯƠNG TIỆN LẮP ĐỘNG CÕ DIEZEN

A.1. Nguyên tắc đo

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Khái niệm gia tốc tự do được định nghĩa trong phụ lục 1 của TCVN 5418:1991.

A.2. Thiết bị đo

Theo phụ lục 2 của TCVN 5418:1991.

A.3. Cách tiến hành

A.3.1. Kiểm tra tình trạng của hệ thống xả: Theo 2.1.1 của TCVN 5418:1991.

A.3.2. Khởi động động cõ, cho động cõ chạy theo 2.1.2 của TCVN 5418-1991.

A.3.3. Để số truyền (Tay số) ở vị trí trung gian (Số "Mo").

A.3.4. Đýa ống lấy mẫu khí thải đã được làm sạch của thiết bị đo độ khói vào sâu ống xả động cõ một đoạn khoảng 20cm hoặc theo quy định của nhà sản xấut thiết bị đo.

Đường kính ống lấy mẫu phải phù hợp với đường kính ống xả theo quy định của nhà sản xuất thiết bị đo.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

A.3.6. Đạp hết chân ga, giữ nó ở vị trí này 4 giây. Sau đó, nhả chân ga và để ở vị trí này 11 giây.

A.3.7. Lặp lại thao tác (A.3.6) 2 lần.

A.3.8. Nếu phương tiện có nhiều ống xả phải thực hiện các thao tác từ A.3.4 đến

A.3.7 cho từng ống xả.

A.4. Lấy kết quả đo

A.4.1. Kết quả đo là giá trị trung bình cộng của 3 lần đo theo các thao tác A.3.6 và A.3.7.

Trị số chênh lệch giữa các lần đo không được quá 6% HSU.

A.4.2. Đối với phương tiện có nhiều ống xả, kết quả đo được lấy theo giá trị lớn nhất.

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6438:1998 về chất lượng không khí - Khí thải phương tiện giao thông đường bộ - Giới hạn tối đa cho phép

Số hiệu: TCVN6438:1998
Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: ***
Người ký: ***
Ngày ban hành: 01/01/1998
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [2]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6438:1998 về chất lượng không khí - Khí thải phương tiện giao thông đường bộ - Giới hạn tối đa cho phép

Văn bản liên quan cùng nội dung - [6]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [1]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…