Bước |
Thao tác vận hành |
Khoảng thời gian |
|||
1 |
Làm nóng xe theo 7.1 |
Xem 7.1 |
|||
2 |
Lắp vào xe - bộ đếm số vòng quay (xem 4.3); - dụng cụ đo nhiệt độ dầu (xem 4.2) và - ống nối dài ống xả nếu cần thiết. Chọn thang đo cao nhất của bộ phân tích (xem 4.1). |
- |
|
≤ 4 min |
< 6 min |
3 |
Làm nóng động cơ theo yêu cầu của nhà sản xuất hoặc ở 3 000 r/min ± 100 r/min, sau đó đưa về số vòng quay không tải. |
60 s |
|
||
4 |
Đưa bộ phân tích về chế độ đo |
|
15s |
||
5 |
Đưa đầu lấy mẫu vào ống xả hoặc ống nối dài của nó. |
10 s |
|||
6 |
Kiểm tra sự phù hợp của thang đo được chọn và thay đổi nếu cần thiết. |
≤ 30 s |
- |
||
7 |
Trong thời gian đủ lâu nhưng không quá 30 s, thực hiện các phép đo để đạt được các giá trị nhỏ nhất và lớn nhất. Tính toán trị số trung bình của hai giá trị này. Nếu in kết quả thì chỉ cần in giá trị trung bình. |
||||
8 |
Nếu thực hiện sai một bước đo nào đó thì lặp lại từ bước 3 đến 7 |
- |
- |
- |
Bảng 2 – Xe có hệ thống xử lý khí thải được điều khiển
Bước
Thao tác vận hành
Khoảng thời gian
1
Làm nóng xe theo 7.1
Xem 7.1
2
Lắp vào xe
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- dụng cụ đo nhiệt độ dầu (xem 4.2) và
- ống nối dài ống xả nếu cần thiết.
Chọn thang đo cao nhất của bộ phân tích (xem 4.1).
-
≤ 4 min
≤ 6 min
3
Đưa động cơ về chế độ phù hợp với yêu cầu của nhà sản xuất hoặc ở 3 000 r/min ± 100 r/min, sau đó đưa về số vòng quay không tải có tăng tốc, ít nhất phải tương đương với 2 000 r/min
60 s
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Đưa bộ phân tích về chế độ đo.
10s
5
Đưa đầu lấy mẫu vào ống xả hoặc ống nối dài của nó.
6
Kiểm tra sự phù hợp của thang đo được chọn và thay đổi nếu cần thiết.
40 s
7
Trong thời gian đủ lâu nhưng không quá 30 s, thực hiện các phép đo để đạt được các giá trị nhỏ nhất và lớn nhất. Tính toán trị số trung bình của hai giá trị này. Nếu in kết quả thì chỉ cần in giá trị trung bình
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nếu thực hiện sai một bước nào đo thì lặp lại từ bước 3 đến 7.
-
-
9
Trở về số vòng quay không tải nhỏ nhất
≤ 2 min
-
10
Kiểm tra sự phù hợp của thang đo được chọn và thay đổi nếu cần thiết
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Trong thời gian đủ lâu nhưng không quá 30 s, thực hiện các phép đo để đạt được các giá trị nhỏ nhất và lớn nhất. Tính toán trị số trung bình của hai giá trị này. Nếu in kết quả thì chỉ cần in giá trị trung bình đạt được trong bước 7 và bước 11.
40 s
12
Nếu thực hiện sai một bước nào đó thì lặp lại các bước 3, 9, 10 và 11.
THƯ MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1] TCVN 6529 (ISO 1176), Phương tiện giao thông đường bộ - Khối lượng – Thuật ngữ định nghĩa và mã hiệu.
[2] Chỉ thị của Cộng đồng Kinh tế Châu Âu số 92/55/EEC ngày 22 tháng 6 năm 1992 sửa đổi Chỉ thị 77/143/EEC về sự phù hợp tương đối giữa Luật của các quốc gia thành viên liên quan đến kiểm tra sự phù hợp trên đường đối với các xe cơ giới và rơ moóc của chúng (phát thải).
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6204:2008 (ISO 3929 : 2003) về Phương tiện giao thông đường bộ - Phương pháp đo khí thải trong kiểm tra hoặc bảo dưỡng
Số hiệu: | TCVN6204:2008 |
---|---|
Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | *** |
Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/2008 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6204:2008 (ISO 3929 : 2003) về Phương tiện giao thông đường bộ - Phương pháp đo khí thải trong kiểm tra hoặc bảo dưỡng
Chưa có Video