Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

Phép thử

Áp dụng

Quy trình thử như đã yêu cầu trong TCVN 8606-2 (ISO 15500-2)

Yêu cầu thử riêng của tiêu chuẩn này

Độ bền thủy tĩnh

X

X

X (xem 6.2)

Độ rò rỉ

X

X

X (xem 6.3)

Khả năng chịu mô men xoắn quá mức

X

X

 

Mô men uốn

X

X

 

Vận hành liên tục

X

X

X (xem 6.4)

Vận hành

X

 

X (xem 6.5)

Khả năng chịu ăn mòn

X

X

 

Già hóa do oxy

X

X

 

Già hóa do ô zôn

X

X

 

Già hóa do nhiệt

X

X

 

Các chất lỏng của ô tô

X

X

 

Điện áp quá mức

 

 

 

Nhúng vật liệu phi kim loại

X

X

 

Khả năng chịu rung

X

X

 

Tính tương thích của vật liệu đồng thau

X

X

 

6.2  Độ bền thủy tĩnh

Thử nghiệm van an toàn (PRV) theo quy trình thử độ bền thủy tĩnh quy định trong TCVN 8606-2 (ISO 15500-2) áp suất tối thiểu bằng 2,5 lần áp suất thiết kế. Để thực hiện phép thử này, cơ cấu của van an toàn phải được tháo ra và bít kín lỗ thoát của nó lại.

6.3  Rò rỉ

Thử nghiệm van an toàn (PRV) ở - 40 °C hoặc - 20 °C, nhiệt độ phòng và 85 °C hoặc 120 °C (nếu các điều kiện vận hành yêu cầu) áp suất thiết kế.

6.4  Vận hành liên tục

Van an toàn (PRV) phải có khả năng chịu được 600 chu trình vận hành khi được th theo các điều khoản của quy trình thử vận hành liên tục được cho trong TCVN 8606-2 (ISO 15500-2) và các mục sau:

a) Một chu trình thử gồm có, trước tiên, tăng áp cho van an toàn tới áp suất đặt. Tác động này phải làm cho van an toàn m ra và thông hơi. Khi van an toàn đang thông hơi, giảm áp suất đầu vào; khi van an toàn tr về vị trí tựa ban đầu, chu trình th được hoàn thành;

b) Sau 600 chu trình, thử rò rỉ đối với van an toàn tại 20 °C ± 5 °C ở áp suất thiết kế của van. Thời gian của chu trình phải trong khoảng 10 s ± 2 s.

6.5  Thử vận hành

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Kiểm tra áp sut mở và áp suất tr về vị trí tựa ban đầu của van an toàn. Áp suất m phải bằng áp suất đặt ± 5 % 20 °C, - 40 °C hoặc - 20 °C (khi thích hợp) và 85 °C hoặc 120 °C (khi các điều kiện vận hành yêu cầu).

6.5.2  Quy trình thử

Thử nghiệm ba mẫu thử được lựa chọn ngẫu nhiên theo quy trình thử sau. Phép thử này có ba bước được tiến hành theo thứ tự đã cho. Phải lựa chọn môi trường thử thích hợp (nghĩa là, không khí, khí ni tơ hoặc khí thiên nhiên). Nếu môi trường thử không phải là khí thiên nhiên thì các giá trị tính toán của lưu lượng phải được hiệu chỉnh theo khí thiên nhiên.

a) Thiết lập các giá trị áp suất m và áp suất trở về vị trí tựa ban đầu cho các mẫu th ở 20 °C ± 2 °C. Để thực hiện, trước tiên cần tăng áp từ từ ở đầu vào của mẫu th tới 110 % áp suất đặt, ghi lại giá trị tại đó van an toàn mở lần đầu tiên.

b) Hạ thấp áp suất ở đầu vào tới khi van an toàn tr về vị trí tựa ban đầu; ghi lại giá trị này. Các van được xem là vượt qua được thử nghiệm nếu đáp ứng được tất cả các yêu cầu sau:

1) Các áp suất m phải là áp suất đặt của nhà sản xuất ± 5 %;

2) Các áp suất tr về vị trí tựa ban đầu không được nhỏ hơn 90% áp suất đặt;

3) Tất cả các áp suất tr về vị trí tựa ban đầu phải bằng áp suất trở về vị trí tựa ban đầu trung bình ± 5 %.

c) Lặp lại a) và b) - 40 °C hoặc - 20 °C (khi thích hợp) và 85 °C hoặc 120 °C (khi các điều kiện vận hành yêu cầu). Tại mỗi nhiệt độ thử, các tiêu chí sau phải được đáp ứng:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2) Các áp suất tr về vị trí tựa ban đầu không nhỏ hơn 80 % áp suất đặt;

3) Tất cả các áp suất tr về vị trí tựa ban đầu bằng áp suất trở về vị trí tựa ban đầu trung bình ±15 %.

 

Thư mục tài liệu tham khảo

[1 ] TCVN 6211 (ISO 3833), Phương tiện giao thông đường bộ - Kiểu - Thuật ngữ và định nghĩa.

[2] TCVN 12051-1 (ISO 15403-1), Khí thiên nhiên - Khí thiên nhiên sử dụng làm nhiên liệu nén cho phương tiện giao thông - Phần 1: Ký hiệu của chất lượng.

[3] TCVN 12051-2 (ISO/TR 15403-2), Khí thiên nhiên - Khí thiên nhiên sử dụng làm nhiên liệu nén cho phương tiện giao thông - Phần 2: Yêu cầu kỹ thuật của chất lượng.

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8606-12:2017 (ISO 15500-12:2015) về Phương tiện giao thông đường bộ - Bộ phận của hệ thống nhiên liệu khí thiên nhiên nén (CNG) - Phần 12: Van an toàn

Số hiệu: TCVN8606-12:2017
Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: ***
Người ký: ***
Ngày ban hành: 01/01/2017
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [6]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8606-12:2017 (ISO 15500-12:2015) về Phương tiện giao thông đường bộ - Bộ phận của hệ thống nhiên liệu khí thiên nhiên nén (CNG) - Phần 12: Van an toàn

Văn bản liên quan cùng nội dung - [4]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…