Áp suất lốp
khi sử dụng |
Áp suất lốp
khi thử |
đến 160 |
280 |
161 đến 280 |
450 |
281 đến 450 |
550 |
1) 100 kPa= 1bar |
Có sự tăng áp suất trong quá trình thử. Sự tăng này là bình thường và không cần phải điều chỉnh.
Hệ thống tạo tải trọng phải duy trì được tải trọng quy định với sai số ± 2,5 % giá trị tính toán.
5.3. Xác định tải trọng hướng tâm
Xác định tải trọng hướng tâm Fr, tính bằng newton, theo công thức sau:
Fr = Fv K
Trong đó:
Fv tải trọng tĩnh thẳng đứng lớn nhất trên vành hoặc giá trị tải trọng định mức của vành, tính bằng newton, theo quy định của nhà sản xuất xe hoặc nhà sản xuất vành (N)
K hệ số tăng tải trọng thử (xem Bảng A.2).
5.4. Kết thúc phép thử
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- Vành không chịu được tải trọng tác dụng hoặc áp suất lốp;
- Sự phát triển của một hay nhiều vết nứt đã có trước khi thử hoặc xuất hiện vết nứt mới nhìn thấy được xuyên qua một mặt cắt của vành.
CHÚ DẪN:
1 Trống thử quay chủ động
2 Lốp
3 Vành
a Tải trọng hướng tâm, Fr
Hình 2 - Ví dụ về thiết bị thử động lực học mỏi hướng tâm
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
(quy định)
Yêu cầu về hệ số thử và số chu kỳ thử phải theo quy định của nhà sản xuất xe hoặc nhà sản xuất vành dựa vào việc áp dụng trên xe và mức độ khắc nghiệt dự kiến khi sử dụng. Để cho phép áp dụng thống nhất các phương pháp thử đã nêu, phải sử dụng một hoặc nhiều hệ số tăng tải trọng thử được cho trong Bảng A.1 hoặc Bảng A.2 khi thực hiện thử nghiệm.
Bảng A.1 - Hệ số thử động lực học mỏi uốn khi quay
Vật liệu
Mã kích thước và khoảng cách
Hệ số tăng tải trọng thử
S
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
m
Thép hoặc nhôm
Tất cả
2,13
2
1,7
1,6
1,5
1,35
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
1,26
1,1
0,7
Bảng A.2 - Hệ số thử động lực học mỏi hướng tâm
Vật liệu
Mã kích thước và khoảng cách
Hệ số tăng tải trọng thử a)
K
Thép hoặc nhôm
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
2,8
2,5
2,25
2,2
2
1,9
1,8
1,7
1,6
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
a) Sử dụng hệ số tăng tải trọng thử để đạt được tuổi thọ tương ứng của lốp khi thử.
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8528:2010 (ISO 3006:2005) về Phương tiện giao thông đường bộ - Vành bánh xe ô tô con sử dụng trên đường - Phương pháp thử
Số hiệu: | TCVN8528:2010 |
---|---|
Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | *** |
Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/2010 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8528:2010 (ISO 3006:2005) về Phương tiện giao thông đường bộ - Vành bánh xe ô tô con sử dụng trên đường - Phương pháp thử
Chưa có Video