Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

 

Thành phần gây

ô nhiễm trong khí thải

 

Phương tiện lắp động cơ xăng

 

 

Phương tiện lắp động cơ diezen

 

Các loại ô tô

 

Mô tô, xe máy

 

Mức 1

 

Mức 2

 

Mức 3

 

Mức 4

 

Mức 1

 

Mức 2

 

Mức 1

 

Mức 2

 

Mức 3

 

CO (% thể tích)

 

6,5

 

6,0

 

4,5

 

3,5

 

4,5

 

-

 

-

 

-

 

HC (ppm thể tích)

 

 

- Động cơ 4 kỳ

 

 

- Động cơ 2 kỳ

 

 

-  Động  cơ  đặc biệt(1)

 

 

 

 

-

 

 

-

 

 

-

 

 

 

 

1.500

 

 

7.800

 

 

3.300

 

 

 

 

1.200

 

 

7.800

 

 

3.300

 

 

 

 

600

 

 

7.800

 

 

3.300

 

 

 

 

1.500

 

 

10.000

 

 

 

 

1.200

 

 

7.800

 

 

 

 

 

-

 

 

-

 

 

-

 

 

 

 

 

-

 

 

-

 

 

-

 

 

 

 

 

-

 

 

-

 

 

-

 

Độ khói (% HSU)

 

-

 

-

 

-

 

-

 

-

 

-

 

85

 

72

 

50

 

Chú thích - (1) Là các loại động cơ như động cơ Wankel và một số loại động cơ khác có kết cấu đặc biệt khác với  kết cấu của các loại động cơ có píttông, vòng găng (Xéc măng) thông dụng hiện nay.

 

PHỤ LỤC A

(QUI ĐỊNH)

PHƯƠNG PHÁP ĐO ĐỘ KHÓI CỦA PHƯƠNG TIỆN LẮP ĐỘNG CƠ DIEZEN

A.1   Nguyên tắc đo

Phương pháp này được  sử dụng để đo độ khói của các phương tiện giao thông đường  bộ lưu hành lắp động cơ diezen ở chế độ gia tốc tự do.

Khái niệm gia tốc tự do được  định nghĩa trong phụ lục 1 của TCVN 5418:1991.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Theo phụ lục 2 của TCVN 5418:1991.

A.3   Tiến hành đo

A.3.1   Kiểm tra tình trạng của hệ thống xả: Theo 2.1.1 của TCVN 5418:1991. A.3.2   Khởi động động cơ, cho động cơ chạy theo 2.1.2 của TCVN 5418L1991. A.3.3   Để số truyền (Tay số) ở vị trí trung gian (Số ″Mo″).

A.3.4    Đưa ống lấy mẫu khí thải đã được  làm sạch của thiết bị đo độ khói vào sâu ống xả động cơ một đoạn khoảng 20cm hoặc theo qui định của nhà sản xuất thiết bị đo. Đường  kính ống lấy mẫu phải phù hợp với đường  kính ống xả theo qui định của nhà sản xuất thiết bị đo.

A.3.5   Cho động cơ chạy ở vòng quay không tải nhỏ nhất từ 5 giây đến 6 giây.

A.3.6   Đạp hết chân ga, giữ nó ở vị trí này 4 giây. Sau đó, nhả chân ga và để ở vị trí này 11 giây.

Đo độ khói ngay từ khi bắt đầu các thao tác này.

A.3.7   Lặp lại thao tác (A.3.6) 2 lần.

A.3.8    Nếu  phương  tiện  có  nhiều  ống  xả  phải  thực  hiện  các  thao  tác  từ  A.3.4  đến  A.3.6  cho  từng ống xả.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

A.4.1   Kết quả đo là giá trị trung bình cộng của 3 lần đo theo  A.3.6 . Trị số chênh lệch giữa các lần đo không được  quá 6% -HSU.

A.4.2   Đối với phương tiện có nhiều ống xả, kết quả đo được  lấy theo giá trị lớn nhất.

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6438:2001 về phương tiện giao thông đường bộ - giới hạn lớn nhất cho phép của khí thải do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành

Số hiệu: TCVN6438:2001
Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường
Người ký: ***
Ngày ban hành: 01/01/2001
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [1]
Văn bản được dẫn chiếu - [2]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6438:2001 về phương tiện giao thông đường bộ - giới hạn lớn nhất cho phép của khí thải do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [2]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [1]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…