Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

Loại ô tô

Tốc độ lúc bắt đầu phanh Vo.km/h

Lực đặt vào bộ phận điều khiển P.N không lớn hơn

Quãng đường phanh Sp,m không lớn hơn

Độ giảm tốc I…m/s không nhỏ hơn

Thời gian tác động phanh s không nhỏ hơn

Lực phanh riêng T Kg/kg không lớn hơn

Hệ số không đều của lực phanh K không lớn hơn

M1

 

 

16,2 (14,5)

3,2 (3,0)

0,6

0,53

0,09

M2

 

490

21,2 (18,7)

4,5 (5,5)

 

0,46

0,11

M3

 

490

21,2 (19,9)

4,5 (5,0)

1,0

 

 

N1

40

 

23,0 (19,0)

4,0 (5,4)

 

 

0,15

N2

 

686

23,0 (18,4)

4,0 (5,7)

 

0,41

 

N3

 

 

23,0 (17,7)

4,0 (6,1)

 

 

 

 

Loại ô tô

Tốc độ lúc bắt đầu phanh Vo.km/h

Lực đặt vào bộ phận điều khiển P.N không lớn hơn

Quãng đường phanh Sp,m không lớn hơn

Độ giảm tốc I… m/s không nhỏ hơn

Thời gian tác động phanh s không nhỏ hơn

Lực phanh riêng T Kg/kg không lớn hơn

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Bằng tay

Bằng chân

 

 

 

 

M1

 

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

31,1 (25,0)

2,3 (3,0)

0,6

 

M2

 

392

490

34,3 (31,2)

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

0,24

M3

40

 

 

34,3 (31,2)

2,3 (2,6)

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

N1

 

 

 

36,9 (24,2)

2,1 (3,7)

1,0

 

N2

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

588

685

36,9 (23,4)

2,1 (3,9)

 

0,22

N3

 

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

36,9 (22,2)

2,1 (4,2)

 

 

Chú thích cho bảng 1 và 2

1. Nếu quãng đường phanh được đo ở tốc độ bắt đầu phanh khác 40km/h, quãng đường phanh được tính theo công thức sau:

Sp = Avo + ;

trong đó:

A = 0,11 cho ô tô loại M1

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2. Định nghĩa các loại ô tô M1 M2 M3 và N1 N2 N3 cho trong phụ lục 2;

3. Giá trị để trong ngoặc đơn ứng với chế độ không tải khi thử.

2. PHƯƠNG PHÁP THỬ

2.1 Yêu cầu chung

2.1.1 Thử hiệu quả của hệ thống phanh được tiến hành trên băng thử hoặc trên đường thử.

2.1.2 Khi thử phanh ô tô có động cơ nối với hộp số bánh răng, khớp nối phải được cắt rời ngay trước khi phanh để tránh ảnh hưởng đến động cơ.

2.1.3 Lực điều kiện phanh phải được tác động nhanh, sau đó giữ không đổi trong khi dừng hoặc cho tăng dần nếu có yêu cầu.

2.1.4 Tránh việc lặp lại nhiều lần quá trình thử, vì số lần phanh dừng lớn có thể làm thay đổi đáng kể đến tính chất cơ và nhiệt của vật liệu ma sát.

2.1.5 Trừ những trường hợp đặc biệt, toàn bộ việc thử phanh phải được tiến hành ở trạng thái phanh đã nguội.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2.2 Điều kiện tiến hành thử.

2.2.1 Ô tô được thử trong điều kiện toàn tải và không tải.

2.2.2 Điều kiện mặt đường thử.

a. Mặt đường thử phải là bê tông nhựa hoặc bê tông mịn. Mặt đường phải khô ráo, sạch sẽ, thẳng, phẳng và có đủ chiều dài, chiều rộng để việc thử được tiến hành an toàn.

b. Dung sai độ dốc mặt đường cho phép không vượt quá  1% độ dốc trung bình trên khoảng cách nhỏ nhất 50m; độ dốc ngang trên mặt đường không được quá 2%.

2.2.3 Điều kiện môi trường xung quanh.

a. Tốc độ gió trung bình không vượt quá 5m/s.

b. Nhiệt độ không khí không vượt quá 34oC.

c. Độ ẩm tương đối của không khí không thấp hơn 65%.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Các chi tiết, bộ phận của hệ thống phanh phải mới hoặc có chất lượng làm việc như mới và phải đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật do cơ sở sản xuất đã quy định.

Phanh phải lắp và chỉnh trước khi cho thử theo quy định.

2.2.5 Điều kiện về lốp xe.

a. Lốp xe phải được bơm đến áp suất do cơ sở chế tạo lốp đã quy định.

b. Độ mòn của mặt lốp không lớn hơn 50% so với lốp mới.

2.3 Thiết bị đo thử.

2.3.1 Băng thử phải có khả năng kiểm tra được tất cả các hệ thống phanh của các loại ô tô. Kết cấu của băng thử phải tạo ra chế độ lực gần với thực tế, phải có vị trí ổn định cho ô tô khi thử và có đủ các thiết bị phụ cần thiết cho quá trình thử.

2.3.2 Các thiết bị và dụng cụ đo chủ yếu được dùng khi thử phanh trên đường.

Lực kế đo lực tác dụng lên bộ phận điều khiển, sai số đo ± 3%

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Thiết bị đo lúc bt đu phanh, sai sđo ± 1,5km/h

Thiết bị đo quãng đường phanh, sai sđo ± 2,5%

Thiết bị đo thi gian tác đng phanh, sai sđo ± 0,03s.

Các thiết bị đo kiểm phi được kiểm tra, hiệu chun đnh k để đảm bảo đ chích xác ca các kết qu đo.

2.4 Thử và ghi kết quả.

2.4.1 Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả phanh của các hệ thống phanh khi thử trên đường.

Đối với phanh chính- trị số quãng đường phanh Sp và độ giảm tốc phanh Igt;

Đối với phanh sự cố: Trị số quãng đường phanh Sp hoặc độ giảm tốc phanh Igt và thời gian tác động phanh.

2.4.2 Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả phanh của hệ thống phanh chính khi thử trên băng thử là trị số lực phanh riêng, thời gian tác động của phanh và hệ số không đều lực của phanh. Còn đối với phanh sự cố- trị số lực phanh riêng và thời gian tác động của phanh.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2.4.3 Cho xe chạy với tốc độ thử đã quy định, động cơ được ngắt ra khỏi hộp số sau đó tác động nhanh nhưng không giựt cục lên bộ phận điều khiển phanh một lực không quá lực điều khiển lớn nhất. Đo và ghi các kết quả về lực điều khiển, tốc độ thực của ô tô ngay trước khi phanh, và các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả phanh theo 2.4.1 hoặc 2.4.2.

 

PHỤ LỤC 1 CỦA TCVN 5658-1992

THUẬT NGỮ VÀ ĐỊNH NGHĨA CƠ BẢN DÙNG TRONG TIÊU CHUẨN

Thuật ngữ

Định nghĩa

Toàn tải

Khối lượng lớn nhất của ô tô khi chở hàng do nhà máy sản xuất quy định và được các ban kỹ thuật công nhận.

Không tải

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Quãng đường phanh

Khoảng cách di chuyển của ô tô từ lúc bắt đầu phanh đến lúc kết thúc phanh.

Hiệu quả phanh

Mức chất lượng phanh đặc trưng cho tính chất của hệ thống phanh để tạo nên một sức cản chuyển động cần thiết cho ô tô.

Độ giảm tốc

Giá trị trung bình của gia tốc trong thời gian phanh ổn định.

Thời gian phanh ổn định

Khoảng thời gian trong đó độ giảm tốc là không đổi.

Thời gian tác động

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

PHỤ LỤC 2 CỦA TCVN 5658-1992

PHÂN LOẠI Ô TÔ THEO CÔNG DỤNG VÀ KHỐI LƯỢNG

Loại

Kiểu ô tô

khối lượng toàn tải, T

Tên gọi ô tô

M1

Ô tô dùng để chở khách có số chỗ ngồi không lớn hơn 8 (không kể người lái) và các loại biến thể của nó dùng để vận chuyển hàng có kích thước nhỏ.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Ô tô chở khách và các loại biến thể của ô tô khách, ô tô du lịch

M2

Như trên, song có chỗ ngồi lớn hơn 8.

đến 5

Như trên

M3

Như trên

đến 5

Như trên

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Ô tô dùng để chuyên chở hàng và các biến thể của loại này.

đến 3,5

Ô tô tải, ô tô nặng

N2

Như trên

trên 3,5 đến 12

Như trên

N3

Như trên

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Như trên

 

PHỤ LỤC 3 CỦA TCVN 5658-1992

XÁC ĐỊNH CÁC CHỈ TIÊU CỦA PHANH Ô TÔ KHI THỬ TRÊN BẢNG

1. Tr số ca phanh riêng ץP đưc xác đnh theo công thức:

ץp =

trong đó:

Σ PT - tổng các lực lớn nhất do hệ thống phanh tác động lên bánh xe ô tô, kg.

σa - khối lượng toàn tải của ô tô, kg

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nội dung văn bản đang được cập nhật

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5658:1992 về Ôtô - Hệ thống phanh - Yêu cầu an toàn chung và phương pháp thử

Số hiệu: TCVN5658:1992
Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: ***
Người ký: ***
Ngày ban hành: 01/01/1992
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5658:1992 về Ôtô - Hệ thống phanh - Yêu cầu an toàn chung và phương pháp thử

Văn bản liên quan cùng nội dung - [1]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [1]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…