TIÊU CHUẨN QUỐC GIA
TCVN 13893:2023
IEC 61377:2016
ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - PHƯƠNG PHÁP THỬ PHỐI HỢP CHO CÁC HỆ THỐNG ĐIỆN KÉO
Railway applications - Combined test method for traction systems
MỤC LỤC
1 Phạm vi áp dụng
2 Tài liệu viện dẫn
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4 Các đặc tính của hệ thống điện kéo
5 Các yêu cầu chung về thử nghiệm
6 Các điều kiện chung về thử nghiệm
6.1 Thiết lập thử nghiệm
6.2 Làm mát trong quá trình thử nghiệm
6.3 Đo công suất cơ học
6.4 Dung sai và độ chính xác của phép đo
6.5 Điều kiện môi trường
7 Thử nghiệm đặc tính mô men xoắn
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.2 Thử nghiệm đặc tính mô-men xoắn của động cơ ở trạng thái nóng
7.3 Thử nghiệm các đặc tính mô-men xoắn của động cơ ở trạng thái nguội
7.4 Mômen khởi động ở vận tốc không
8 Thử nghiệm đo hiệu suất và mức tiêu thụ năng lượng
8.1 Yêu cầu chung
8.2 Các đặc tính về hiệu suất
8.3 Đo mức tiêu thụ năng lượng theo đặc tính của tuyến
9 Thử nghiệm tăng nhiệt độ
9.1 Yêu cầu chung
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.3 Thử nghiệm tăng nhiệt độ theo đặc tính của tuyến
9.4 Thử nghiệm khi có sự chênh lệch đường kính bánh xe đối với các động cơ không đồng bộ mắc song song
10 Thử nghiệm chức năng hệ thống
10.1 Khởi động từ chuyển động lùi
10.2 Chuyển đổi giữa kéo - hãm
11 Sự thay đổi của điện áp đường dây
11.1 Mục đích thử nghiệm
11.2 Điều kiện thử nghiệm
11.3 Quy trình thử nghiệm
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
12 Thử nghiệm bảo vệ hệ thống
12.1 Yêu cầu chung
12.2 Thử nghiệm thay đổi điện áp nhanh
12.3 Gián đoạn điện áp nguồn hệ thống điện kéo
12.4 Mất tiếp xúc nguồn cấp điện kéo
12.5 Đột ngột mát khả năng hãm tái sinh
12.6 Dừng biến tần kéo
12.7 Chức năng tính toán nhiệt độ
12.8 Bảo vệ quá dòng và quá áp
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
13 Kiểm tra việc quản lý sự cố
13.1 Yêu cầu chung
13.2 Mất chức năng cảm biến
13.3 Mất tín hiệu ra lệnh và tín hiệu phản hồi
13.4 Sự cố trong hệ thống làm mát
13.5 Sự cố ngắn mạch và nối đất
Phụ lục A - Danh mục các thử nghiệm phối hợp
Phụ lục B - Danh mục các điều khoản được thỏa thuận giữa đơn vị sử dụng và nhà sản xuất
Phụ lục C - Các hạng mục và các điều kiện thử nghiệm cụ thể đối với các động cơ DC
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Lời nói đầu
TCVN 13893:2023 hoàn toàn tương đương với tiêu chuẩn IEC 61377:2016.
TCVN 13893:2023 do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - PHƯƠNG PHÁP THỬ PHỐI HỢP CHO CÁC HỆ THỐNG ĐIỆN KÉO
Railway applications - Combined test method for traction systems
1 Phạm vi áp dụng
Tiêu chuẩn này áp dụng cho hệ thống điện kéo bao gồm động cơ điện kéo, bộ biến đổi điện, thiết bị điều khiển lực kéo bao gồm phần mềm, máy biến áp, các bộ lọc đầu vào, các bộ điện trở hãm, máy cắt chính, thiết bị làm mát, các bộ chuyển đổi tín hiệu, các công tắc tơ, ...
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thiết bị gom điện, các loại hệ thống hãm cơ khí và hộp giảm tốc không nằm trong phạm vi áp dụng của tiêu chuẩn này.
Các loại động cơ điện kéo áp dụng trong tiêu chuẩn này là động cơ không đồng bộ, hoặc động cơ đồng bộ bao gồm động cơ đồng bộ sử dụng nam châm vĩnh cửu (PMM) hoặc động cơ đồng bộ sử dụng điện một chiều.
Bộ biến đổi điện áp dụng trong tiêu chuẩn này là bộ biến đổi điện phụ được tích hợp trong bộ biến đổi điện kéo. Ngược lại, khi hệ thống điện kéo cấp điện cho một hệ thống phụ bên ngoài bộ biến đổi điện kéo, thì hệ thống phụ này có thể được thay thế bằng một loại tải tương đương với nó.
Chú thích 1: Hệ thống lưu trữ năng lượng không được xem xét trong tiêu chuẩn này vì không có tiêu chuẩn thử nghiệm kiểu loại cụ thể đối với hệ thống lưu trữ năng lượng.
Chú thích 2: Việc thẩm định các loại tải phụ không thuộc phạm vi của tiêu chuẩn này.
Chú thích 3: Hộp giảm tốc có thể là một bộ phận trong quá trình thiết lập thử nghiệm, nhưng hộp giảm tốc không thuộc hệ thống điện kéo.
………………..
Nội dung Tiêu chuẩn bằng File Word (đang tiếp tục cập nhật)
...
...
...
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13893:2023 (IEC 61377:2016) về Ứng dụng đường sắt – Phương pháp thử phối hợp cho các hệ thống điện kéo
Số hiệu: | TCVN13893:2023 |
---|---|
Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | *** |
Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/2023 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13893:2023 (IEC 61377:2016) về Ứng dụng đường sắt – Phương pháp thử phối hợp cho các hệ thống điện kéo
Chưa có Video