Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

6.3  Màu sắc

6.3.1  Băng dán vạch kẻ đường màu trắng và màu vàng phải đáp ứng các yêu cầu trong TCVN 10832 hoặc ASTM D 6628.

6.4  Độ bám dính

6.4.1  Mu băng keo dán vạch kẻ đường phản quang định hình sẵn có chiều rộng là 25,4 mm (1 in) thi công theo quy trình khuyến nghị của nhà sản xuất và thực hiện thử nghiệm theo ASTM D 1000, phải có giá trị độ bám dính tối thiểu nêu trong Bng 2.

Bảng 2 - Độ bám dính

Nhiệt độ thi công, °C (°F)

Nhiệt độ thử nghiệm, °C (°F)

Độ bám dính tối thiểu, N

10 (50)

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4,88

24 (75)

24 (75)

4,88

46 (115)

46 (115)

4,88

6.5  Độ kháng trượt

Băng keo dán vạch kẻ đường phản quang định hình sẵn loại I phải có giá trị độ kháng trượt trung bình tối thiểu là 45 BPN (Hệ số con lắc Anh) được thử nghiệm theo TCVN 10271 hoặc ASTM E 303.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

CHÚ THÍCH 6 - Mức độ kháng trượt 45 BPN tương ứng với băng dán có hạt bi thủy tinh phản quang trên bề mặt. Băng keo dán vạch kẻ đường có thể đạt được mức độ kháng trượt cao hơn nếu bổ sung thêm hạt vật liệu có khả năng kháng trượt.

CHÚ THÍCH 7- Đối với băng dán có dạng họa tiết bề mặt, kết quả thường khá khác nhau. Các loại băng dán này có thể được thử nghiệm theo hướng song song và hưởng 45 ° so với hướng luồng giao thông, và kết quả được lấy theo giá trị trung bình.

7  Độ bền lâu và độ kháng mài mòn

7.1  Các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền lâu và độ kháng mài mòn

7.1.1  Các đặc trưng của băng dán vạch kẻ đường như độ dày và vật liệu mài mòn bề mặt có thể ảnh hưởng đến độ bền. Nhìn chung, vật liệu dày hơn sẽ lâu mòn hơn so với vật liệu mỏng hơn khi có cùng thành phần vật liệu. Bề mặt mài mòn cha các vật liệu cứng hơn như uretan sẽ bền hơn so với các bề mặt có chứa các vật liệu mềm hơn như vinyl.

7.1.2  Đặc tính của mặt đường ảnh hưởng đến độ bền lâu

Bề mặt đường gồ ghề, bề mặt rỗ, xốp và lưu lượng giao thông cao có xu hướng làm giảm tuổi thọ của vạch kẻ đường. Tỷ lệ lưu lượng xe cỡ lớn lưu thông qua lại cao cũng góp phần làm giảm tuổi thọ của vạch kẻ đường. Việc lấn vạch hay có nhiều phương tiện giao thông cán lên bề mặt vạch kẻ đường làm giảm tuổi thọ vạch kẻ đường. Kỹ thuật và nguyên liệu sử dụng để xử lý băng và tuyết cũng ảnh hưởng đến độ bền lâu.

7.2  Vì không có quy trình phòng thử nghiệm thực tế nào được xác định là cung cấp thông tin dự đoán đầy đủ, đáng tin cậy về độ bền và độ kháng mài mòn, nên khuyến cáo người dùng tìm kiếm thông tin từ các nguồn thay thế.

CHÚ THÍCH 8: Chương trình Đánh giá sản phẩm giao thông vận tải quốc gia Hoa Kỳ (đo AASHTO quản lý) công bố dữ liệu về độ bền lâu của nhiều băng dán vạch kẻ đường được thu thập hàng năm từ các mặt đường thử nghiệm khác nhau. Các mặt đường thử nghiệm này có nhiều điều kiện khác nhau, có thể phù hợp hoặc không phù hợp với nhu cầu của người dùng.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Băng keo dán vạch kẻ đường được cung cấp phải có thời hạn sử dụng tối thiểu là một năm k từ ngày mua khi được bảo quản ở nhiệt độ từ 10 °C đến 38 °C (50 °F đến 100 °F).

9  Bao gói và ghi nhãn

9.1  Băng keo dán vạch kẻ đường được bao gói dưới dạng cuộn và không được vượt quá ba đoạn, với chiều dài mỗi đoạn là 50 m (164 ft).

9.2  Băng dán vạch kẻ đường phải được ghi nhãn theo quy định hiện hành.

 

Phụ lục A

(Tham khảo)

Thảo luận về phương pháp hình học “30 m”

A.1  Thảo luận về phương pháp hình học “30 m”

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Phương pháp hình học CEN này áp dụng độ cao đèn pha ở mức 0,65 m và tầm cao quan sát là 1,20 m (trực tiếp với nhau) ở khoảng cách 30 m tính từ tâm của vạch phản quang. Kết quả thu được: góc quan sát đo được là 1,05° và góc tới đo được là 88,76°.

Hình A.1 - Phương pháp hình học CEN 30 m - Góc quan sát và góc tới áp dụng cho xe đã được đơn giản hóa

 

Thư mục tài liệu tham khảo

[1] Các ấn bản CIE:

No. 15.2 (Số 15.2), Colorimetry (Sắc kế).

No. 39.2 (Số 39.2), Recommendations for Surface Colours for Visual Signaling (Các khuyến nghị về màu sắc bề mặt khi thi công các tín hiệu trực quan).

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13757:2023 (ASTM D 4592-12) về Băng dán vạch kẻ đường phản quang định hình có thời hạn sử dụng thấp - Yêu cầu kỹ thuật

Số hiệu: TCVN13757:2023
Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: ***
Người ký: ***
Ngày ban hành: 01/01/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [2]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13757:2023 (ASTM D 4592-12) về Băng dán vạch kẻ đường phản quang định hình có thời hạn sử dụng thấp - Yêu cầu kỹ thuật

Văn bản liên quan cùng nội dung - [4]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…