Bộ phận điểu chỉnh được của xe lăn |
Ổn định tối thiểu |
Vị trí, bánh sau, suốt chiều dài |
Về phía trước |
Gá con lăn với khung, suốt chiều dài |
Về phía sau |
Vị trí ghế ngồi, suốt chiều dài |
Về phía sau |
Vị trí ghế ngồi, theo hướng thẳng đứng |
Cao |
Vị trí lưng ghế - ghế, đặt |
Về phía sau |
Vị trí ghế ngồi, theo hướng nghiêng |
Về phía sau |
Vị trí lưng ghế, suốt chiều dài |
Về phía sau |
Góc giữa chân và ghế |
Nhỏ nhất |
8.2. Khởi hành về phía trước
CHÚ THÍCH: Phép thử này xác định độ ổn định khi xe lăn khởi hành trên một bề mặt nằm ngang và trên một dốc lên.
a) định vị xe lăn trên mặt phẳng thử nằm ngang;
b) từ ví trí đứng yên, vận hành cơ cấu điều khiển chạy xe để đạt được gia tốc lớn nhất theo hướng tiến về phía trước;
c) quan sát đặc trưng động lực học của xe lăn và ghi điểm theo Phụ lục A;
d) lặp lại b) đến c) trên các đoạn dốc 3o, 6o và 10o và ở mỗi đoạn dốc cho xe lăn khởi hành lên dốc.
8.3. Dừng xe sau hành trình tiến về phía trước
CHÚ THÍCH: Phép thử này xác định độ ổn định khi xe lăn dừng trên bề mặt nằm ngang và lắc l- về phía sau như một chuyển động ngược lại. Phép thử này cũng xác định độ ổn định khi dừng xe lúc lên dốc, nếu xe lăn lăn hoặc lắc lư về phía sau trước khi dừng lại hoàn toàn.
a) cho xe lăn chạy ở vận tốc tiến về phía trước lớn nhất trên mặt phẳng thử nằm ngang;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
c) quan sát đặc trưng động lực học của xe lăn và ghi điểm theo Phụ lục A;
d) lặp lại a) đến c), cho xe chạy chậm lại bằng cách tắt nguồn điện cung cấp cho xe lăn;
e) lặp lại a) đến c), cho xe chạy chậm lại bằng cách tác động nhanh vào cơ cấu điều khiển vận tốc để chuyển từ vận tốc lớn nhất về vận tốc nhỏ nhất, giữ cơ cấu điều khiển ở vận tốc chậm nhất tới khi các bánh xe quay ngược lại;
f) ghi lại điểm thấp nhất trong ba trình tự từ a) đến e) và trình tự đã cho kết quả này;
g) lặp lại a) đến f) khi cho xe tiến lên các dốc 3o, 6o và 10o.
8.4. Phanh khi lùi về phía sau
CHÚ THÍCH: Phép thử này xác định độ ổn định khi xe lăn dừng đột ngột từ vận tốc lùi lớn nhất khi chạy trên đường nằm ngang và khi xuống dốc;
a) cho xe lăn chạy ở vận tốc lùi lớn nhất trên mặt phẳng thử nằm ngang;
b) cho xe chạy chậm lại bằng cách nhả cơ cấu điều khiển chạy xe;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
d) lặp lại a) đến c), cho xe chạy chậm lại bằng cách tắt nguồn điện cung cấp cho xe lăn;
e) lặp lại a) đến c), cho xe chạy chậm lại bằng cách tác động nhanh vào cơ cấu điều khiển vận tốc để chuyển từ vận tốc lớn nhất về vận tốc nhỏ nhất, giữ cơ cấu điều khiển ở vận tốc chậm nhất tới khi các bánh xe quay ngược lại;
f) ghi điểm thấp nhất trong ba trình tự từ a) đến c) và trình tự cho xe chạy chậm lại đã cho kết quả này;
g) lặp lại a) đến f) khi cho xe lùi xuống các dốc 3o, 6o và 10o.
8.5. Chạy lên đoạn chuyển tiếp có bậc từ vị trí khởi động tại chỗ
a) định vị xe lăn trên mặt phẳng thử nằm ngang với các bánh trước tiếp xúc với bậc 12 mm và ở vị trí chuyển động kéo lê về phía trước;
b) vận hành cơ cấu điều khiển chạy xe để đạt được gia tốc lớn nhất theo hướng tiến về phía trước tới khi tất cả các bánh xe lên được bậc;
c) quan sát đặc trưng động lực học của xe lăn và ghi điểm theo Phụ lục A;
d) lặp lại a) đến c) với các chiều cao bậc 25 mm và 50 mm;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các cơ cấu trèo lên bờ đường cần được điều chỉnh ở vị trí bình thường để cho xe lăn chạy lên bờ đường.
8.6. Chạy lùi xuống đoạn chuyển tiếp có bậc từ vị trí khởi động tại chỗ
a) định vị xe lăn trên mặt phẳng thử nằm ngang với các bánh sau tại mép bậc có chiều cao 12 mm;
b) vận hành cơ cấu điều khiển chạy xe ở vận tốc nhỏ nhất theo hướng chạy lùi xuống bậc;
c) quan sát đặc trưng động lực học của xe lăn và ghi lại theo Phụ lục A;
d) lặp lại a) đến c) với các chiều cao bậc 25 mm và 50 mm;
e) nếu nhà sản xuất xác nhận xe lăn có khả năng chạy qua các đoạn chuyển tiếp có bậc cao hơn thì lặp lại trình tự từ a) đến c) với chiều cao bậc là bội số của 25 mm, và tăng chiều cao bậc tới khi xe lăn không thể lùi xuống được đoạn chuyển tiếp có bậc (trong một lúc lâu) với điểm số được cho là 2 hoặc lớn hơn. Tại mỗi chiều cao ghi lại đặc trưng của xe lăn theo Phụ lục A.
9. Thử độ ổn định động lực học phía trước
9.1. Chuẩn bị xe lăn
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Bảng 2 - Độ ổn định phía trước
Bộ phận điều chỉnh được của xe lăn
Ổn định tối thiểu
Ví trí bánh sau, suốt chiều dài
Về phía trước
Gá con lăn với khung, suốt chiều dài
Về phía sau
Vị trí ghế ngồi, suốt chiều dài
Về phía trước
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Cao
Vị trí lưng ngồi, suốt chiều dài
Về phía trước
Vị trí lưng ghế - ghế, đặt
Thẳng đứng
Vị trí ghế ngồi, nghiêng
Thẳng đứng
Góc giữa chân và ghế
Lớn nhất
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
a) cho xe lăn chạy ở vận tốc tiến về phía trước lớn nhất trên mặt phẳng thử nằm ngang;
b) cho xe chạy chậm lại bằng cách nhả cơ cấu điều khiển chạy xe;
c) quan sát đặc trưng động lực học của xe lăn và ghi điểm theo Phụ lục A;
d) lặp lại a) đến c) cho xe chạy chậm lại bằng cách tắt nguồn điện cung cấp cho xe lăn;
e) lặp lại a) đến c), cho xe chạy chậm lại bằng cách tác động nhanh vào cơ cấu điều khiển vận tốc để chuyển từ vận tốc lớn nhất về vận tốc nhỏ nhất, giữ cơ cấu điều khiển ở vận tốc chậm nhất tới khi các bánh xe quay ngược lại;
f) ghi lại điểm thấp nhất trong ba trình tự từ a) đến e) và trình tự cho xe chạy chậm lại đã cho kết quả này;
g) lặp lại a) đến f) khi cho xe tiến xuống các dốc 3 o, 6o và 10o.
9.3. Tiến xuống dốc rồi đến một mặt nằm ngang
a) cho xe lăn chạy xuống dốc thử 3 o để đến mặt phẳng thử nằm ngang với vận tốc lớn nhất;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
c) lặp lại a) và b) với các dốc thử 6o và 10o.
9.4. Chạy lên đoạn chuyển tiếp có bậc với vận tốc lớn nhất
CHÚ THÍCH: Mục đích của phép thử này là dùng va chạm giữa xe lăn với bậc để tạo ra lật xe. Xe lăn có thể hoặc không có thể trèo qua bậc.
Các cơ cấu trèo lên bờ đường cần được điểu chỉnh ở vị trí bình thường để cho xe lăn trèo lên bờ đường.
a) định vị xe lăn trên mặt phẳng thử nằm ngang cách đoạn chuyển tiếp có bậc một khoảng đủ lớn để xe lăn có thể đạt được vận tốc lớn nhất;
b) cho xe lăn chạy dọc theo mặt phẳng thử nằm ngang với vận tốc lớn nhất để va chạm vào bậc cao 12 mm tại góc 90o ± 5o;
c) quan sát đặc trưng động lực học của xe lăn tại chỗ chuyển tiếp có bậc và ghi điểm theo Phụ lục A;
d) lặp lại a) và b) với các chiều cao bậc 25 mm và 50 mm;
e) nếu nhà sản xuất xác nhận xe lăn có khả năng chạy qua các đoạn chuyển tiếp có bậc cao hơn thì lặp lại trình tự a) đến c) với chiều cao bậc là bội số của 25 mm và tăng chiều cao bậc tới khi xe lăn không thử chạy xuống đoạn chuyển tiếp có bậc (trong một lúc lâu) với điểm số được cho là 2 hoặc lớn hơn. Tại mỗi chiều cao bậc, ghi lại đặc trưng của xe lăn theo Phụ lục A.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
CHÚ THÍCH: Phép thử này xác định độ ổn định khi xe lăn rơi rất chậm xuống một bậc.
a) định vị xe lăn trên mặt phẳng thử nằm ngang phía trên bậc sao cho các bánh trước ở mép bậc;
b) cho xe lăn chạy với vận tốc thực tế thấp nhất xuống bậc có chiều cao 12 mm và theo hướng 90o ± 5o với mặt trước của bậc;
c) quan sát đặc trưng động lực học của xe lăn tại chỗ chuyển tiếp có bậc và ghi điểm Phụ lục A;
d) lặp lại a) và b) với các chiều cao bậc 25 mm và 50 mm;
e) nếu nhà sản xuất xác nhận xe lăn có khả năng chạy qua các đoạn chuyển tiếp có bậc cao hơn thì lặp lại trình tự từ a) đến c) với các chiều cao bậc là bội số của 25 mm và tăng chiều cao bậc tới khi xe lăn không thể chạy xuống đoạn chuyển tiếp có bậc (trong một lúc lâu) với điểm số được cho là 2 hoặc lớn hơn. Tại mỗi chiều cao bậc ghi lại đặc trưng của xe lăn theo Phụ lục A.
10. Thử độ ổn định động lực học theo hướng bên cạnh
10.1. Chuẩn bị xe lăn
Chuẩn bị xe lăn theo quy định trong điều 6 cùng với các bổ sung sau: chỉnh vị trí bánh sau, gá con lăn với khung xe, vị trí ghế ngồi, góc giữa ghế và lưng ghế và góc giữa chân và ghế ở trạng thái ổn định tối thiểu đối với xe lăn theo hướng bên cạnh theo Bảng 3.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Bộ phận điều chỉnh được của xe lăn
Ổn định tối thiểu
Vị trí bánh sau, độ nghiêng ngoài
Vết hẹp nhất
Gá con lăn với khung, suốt chiều dài
Về phía sau
Gá con lăn với khung, vào trong - ra ngoài
Vào trong
Vị trí ghế ngồi, suốt chiều dài
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Vị trí ghế ngồi, theo hướng thẳng đứng
Cao
Vị trí ghế ngồi, nghiêng
Thẳng đứng
Vị trí lưng ghế - ghế, đặt
Thẳng đứng
10.2. Quay xe trên dốc
a) định vị xe lăn trên mặt phẳng thử nằm ngang;
b) từ vị trí khởi động tại chỗ, điều khiển cho xe quay vòng sang trái với vận tốc lớn nhất và bán kính quay vòng nhỏ nhất tới khi xe lăn đối diện với hướng ngược lại. Nếu xe lăn có lái trực tiếp, quay bộ điều khiển lái để có bán kính quay vòng nhỏ nhất và rồi cho xe chạy về phía trước với công suất tối đa;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
d) lặp lại a) đến c) khi quay vòng sang phải và ghi điểm thấp hơn cùng với hiện tượng xảy ra ở phía quay;
e) lặp lại b) đến d) trên các dốc 3o, 6o và 10o, được bắt đầu với xe lăn hướng xuống dốc và kết thúc với xe lăn hướng lên dốc.
10.3. Quay xe theo vòng tròn với vận tốc lớn nhất
a) cho xe chạy về phía trước với vận tốc lớn nhất trên mặt phẳng thử nằm ngang;
b) cho xe chạy theo các vòng tròn có các bán kính giảm dần trong khi liên tục điều khiển vận tốc đạt giá trị lớn nhất có thể đạt được. Đối với mỗi vòng tròn, ghi lại điểm theo Phụ lục A;
c) xác định vòng tròn có đường kính nhỏ nhất được qui tròn tới giá trị gần nhất 100 mm, tại đó xe lăn chạy ở vận tốc lớn nhất có thể đạt được với số điểm được cho là 2 hoặc lớn hơn;
d) đo đường kính vòng tròn được vạch ra bởi đường trục của xe lăn;
e) lặp lại a) đến d) khi cho xe lăn chạy theo hướng ngược lại;
f) ghi lại đường kính lớn hơn cùng với hướng chạy xe theo vòng tròn tương ứng.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
10.4. Quay xe đột ngột ở vận tốc lớn nhất
Hầu hết các xe lăn có trang bị lái trực tiếp sẽ không giữ được ổn định trong phép thử này. Cần tập luyện cẩn thận trong quá trình tiến hành thử.
a) cho xe chạy về phía trước với vận tốc lớn nhất trên một đường thẳng trên mặt phẳng thử nằm ngang;
b) vận hành cơ cấu điều khiển chạy xe để quay vòng 90o với bán kính quay vòng nhỏ nhất;
c) quan sát đặc trưng động lực học của xe lăn và ghi điểm theo Phụ lục A;
d) lặp lại a) đến c) khi quay xe theo hướng ngược lại;
e) ghi lại điểm thấp hơn cùng với hướng quay xe tương ứng.
10.5. Một bên của xe lăn rơi xuống đoạn chuyển tiếp có bậc
a) cho xe lăn chạy về phía trước với vận tốc thực tế thấp nhất và đường trục của xe lăn tạo thành góc 10o ± 2o so với mép bậc cao 12 mm tới khi các bánh xe của một bên xe lăn ra khỏi mép bậc;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
c) lặp lại a) đến b) khi cho bên đối diện của xe lăn rơi xuống bậc;
d) ghi lại điểm thấp hơn cùng với bên xe lăn bị rơi xuống bậc;
e) lặp lại a) đến d) với các chiều cao bậc 25 mm và 50 mm;
f) nếu nhà sản xuất xác nhận xe lăn có khả năng chạy qua các đoạn chuyển tiếp có bậc cao hơn thì lặp lại trình tự từ a) đến c) với các chiều cao bậc là bội số 25 mm và tăng chiều cao bậc tới khi xe lăn không thể đi xuống đoạn chuyển tiếp có bậc (trong một lúc lâu) với điểm số được cho là 2 hoặc lớn hơn. Tại mỗi chiều cao bậc ghi lại đặc trưng của xe lăn theo Phụ lục A.
Báo cáo thử phải bao gồm các thông tin sau:
a) viện dẫn tiêu chuẩn này;
b) tên và địa chỉ của cơ quan thử nghiệm;
c) tên và địa chỉ nhà sản xuất xe lăn;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
e) kiểu xe lăn, số loạt và lô sản xuất;
f) cỡ kích thước người nộm được sử dụng, nếu dùng người lái thử, khối lượng của người lái và các vật nặng hoặc tải bổ sung thêm;
g) nội dung chi tiết về lắp ráp xe lăn theo quy định trong ISO 7176-22, bao gồm cả việc trang bị và điều chỉnh; và nội dung chi tiết bổ sung thêm về lắp ráp xe lăn được quy định trong điều 6;
h) ảnh chụp xe lăn như được trang bị trong quá trình thử nghiệm;
i) xe lăn có được trang bị các cơ cấu chống lật và/ hoặc các cơ cấu trèo lên bờ đường hay không và xe lăn đã được thử với các cơ cấu này hay không;
j) nội dung chi tiết về cơ cấu điều khiển chạy xe và cơ cấu này có bao gồm lái trực tiếp hay không;
k) các kết quả của các thử nghiệm được quy định trong 8.2 đến 10.5. Phụ lục B giới thiệu mẫu để ghi lại các kết quả này.
Phải công bố các kết quả sau trong bản đặc tính kỹ thuật của nhà sản xuất theo mẫu biểu được quy định trong ISO 7176-15.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
trong đó: x là giá trị độ dốc lớn nhất (ví dụ 0o, 3 o, 6 o, 10 o) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục A) trong các thử nghiệm 8.2, 8.3 và 8.4.
“Độ ổn định động lực học phía trước trên đoạn dốc chuyển tiếp: x o”
trong đó: x là giá trị độ dốc lớn nhất (ví dụ 0o, 3o, 6o, 10o) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục A) trong các thử nghiệm 9.2 và 9.3.
“Độ ổn định động lực học theo hướng bên cạnh trên đoạn dốc chuyển tiếp: xo”
trong đó: x là giá trị độ dốc lớn nhất (ví dụ 0o, 3o, 6o, 10o) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục A) trong các thử nghiệm 10.2.
“Độ ổn định động lực học theo hướng bên cạnh khi quay xe theo các vòng tròn: x m”
trong đó: x là đường kính nhỏ nhất của vòng tròn quay xe tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục A) trong thử nghiệm 10.3.
“Độ ổn định động lực học theo hướng bên cạnh khi quay xe đột ngột: x”.
trong đó: x là “có” (yes) hoặc “không” (no) đối với câu hỏi xe lăn có đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục A) không trong thử nghiệm 10.4.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
trong đó: x là giá trị chiều cao lớn nhất của bậc (ví dụ 12 mm, 25 mm, 50 mm hoặc cao hơn nếu do nhà sản xuất quy định) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục A) trong thử nghiệm 8.5.
“Độ ổn định động lực học phía trước, khi lùi qua bậc: x mm”.
trong đó: x là giá trị chiều cao lớn nhất của bậc (ví dụ 12 mm, 25 mm, 50 mm hoặc cao hơn nếu do nhà sản xuất quy định) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục A) trong thử nghiệm 8.6.
“Độ ổn định động lực học phía trước, khi tiến qua bậc: x mm”.
trong đó: x là giá trị chiều cao lớn nhất của bậc (ví dụ 12 mm, 25 mm, 50 mm hoặc lớn hơn, nếu do nhà sản xuất quy định) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục A) trong thử nghiệm 9.4.
“Độ ổn định động lực học phía sau, khi tiến xuống bậc: x mm”.
trong đó: x là giá trị chiều cao lớn nhất của bậc (ví dụ 12 mm, 25 mm, 50 mm hoặc lớn hơn, nếu do nhà sản xuất quy định) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục A) trong các thử nghiệm 9.4 và 9.5.
“Độ ổn định động lực học theo hướng bên cạnh khi đi qua bậc: x mm”.
trong đó: x là giá trị chiều cao lớn nhất của bậc (ví dụ 12 mm, 25 mm, 50 mm hoặc lớn hơn, nếu do nhà sản xuất quy định) tại đó xe lăn đạt được điểm 2 hoặc lớn hơn (theo Phụ lục A) trong thử nghiệm 10.5.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phụ lục A
(quy
định)
Đặc trưng động lực học quan sát được của xe lăn trong quá trình thử phải được định lượng theo quy định trong Bảng A.1.
Bảng A.1 - Hệ thống cho điểm để định lượng đặc trưng động lực học của xe lăn trong quá trình thử
Đặc trưng động lực học quan sát được
Điểm
Không lật
Tối thiểu là một bánh xe nâng vẫn còn ở lại trên mặt phẳng thử
3
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tất cả các bánh xe nâng mất tiếp xúc, rồi tụt lại đằng sau trên mặt phẳng thử, dù các cơ cấu chống lật có tiếp xúc với mặt phẳng thử hay không
2
Kẹt trên cơ cấu chống lật (*)
Tất cả các bánh xe nâng bốc lên, các cơ cấu chống lật của xe lăn tiếp xúc với mặt phẳng thử và xe lăn vẫn kẹt trên các cơ cấu chống lật
1
Lật hoàn toàn
Xe lăn bị lật ngửa hoàn toàn (90o hoặc lớn hơn so với sự định hướng ban đầu của xe) trừ khi bị giữ lại bởi cơ cấu chặn hoặc người thử đối với các mục đích thử
0
* Khi xác định xe lăn có bị “kẹt” trên các cơ cấu chống lật hay không, có nghĩa là người ngồi trên xe lăn không thể dễ dàng đưa xe lăn về vị trí thẳng đứng mà không có sự trợ giúp trong khi vẫn ngồi trong xe lăn;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phụ lục B
(tham
khảo)
Tải thử: khối lượng.............. kg
Người lái hoặc người nộm theo ISO.............
Nhận xét bổ sung:
- khi dùng phanh trong thử nghiệm, ghi lại kiểu phanh gây ra độ không ổn định như sau:
R nhả cơ cấu điều khiển chạy xe;
P phanh khẩn cấp bằng cách cắt điện;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- ghi lại sự việc diễn ra của sự trượt bánh xe trong quá trình thử.
- ghi “X” khi một phép thử không thực hiện được và ghi lý do. Điều này không bao hàm sự thất bại của phép thử bởi vì điểm 0 đạt được ở góc độ dốc thấp hơn, chiều cao bậc của đoạn chuyển tiếp hoặc vận tốc thấp hơn. Theo quy định trong điều 7, trong trường hợp này ghi điểm 0.
- đối với chiều cao bậc “x x”, quy định chiều cao của đoạn chuyển tiếp có bậc;
- điểm về độ ổn định được rút ra từ mỗi thử nghiệm khi sử dụng thang điểm trong Phụ lục A;
- N/A = không áp dụng được.
Phép thử
Cơ cấu chống lật
Phương pháp cho chạy chậm lại
Điểm ổn định khi góc dốc (o)
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
0
3
6
10
Độ ổn định động lực học phía sau
8.2 Khởi hành về phía trước
Có cơ cấu chống lật
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Không có cơ cấu chống lật
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8.3 Dừng xe sau hành trình tiến về phía trước
Có cơ cấu chống lật
R Nhả
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
P Cắt điện
A Phát lệnh đảo chiều
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Không có cơ cấu chống lật
R Nhả
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
A Phát lệnh đảo chiều
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8.4 Phanh khi lùi về phía sau
Có cơ cấu chống lật
R Nhả
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
A Phát lệnh đảo chiều
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Không có cơ cấu chống lật
R Nhả
P Cắt điện
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
A Phát lệnh đảo chiều
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Độ ổn định động lực học phía trước
9.2 Phanh khi tiến về phía trước
N/A
R Nhả
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
A Phát lệnh đảo chiều
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.3 Tiến xuống dốc rồi đến một mặt nằm ngang
N/A
N/A
N/A
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phép thử
Cơ cấu trèo lên bờ đường
Điểm ổn định
Bình luận
Chiều cao bậc (mm)
12
25
50
xx
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Độ ổn định động lực học theo hướng bên cạnh
10.2 Quay xe trên dốc
N/A
N/A
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
10.3 Quay xe theo vòng tròn với vận tốc lớn nhất (đường kính nhỏ nhất, mét)
N/A
N/A
m
N/A
N/A
N/A
10.4 Quay xe đột ngột với vận tốc lớn nhất (có/không)
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
N/A
N/A
N/A
N/A
Độ ổn định của động lực học phía sau
8.5 Chạy lên đoạn chuyển tiếp có bậc từ vị trí khởi động tại chỗ
Có cơ cấu trèo lên bờ đường
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Không có cơ cấu trèo lên bờ đường
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8.6 Chạy lùi xuống đoạn chuyển tiếp có bậc từ vị trí khởi động tại chỗ
N/A
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Độ ổn định động lực học phía trước
9.4 Chạy lên đoạn chuyển tiếp có bậc với vận tốc lớn nhất
Có cơ cấu trèo lên bờ đường
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.5 Chạy xuống đoạn chuyển tiếp có bậc từ vị trí khởi động tại chỗ
N/A
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Độ ổn định động lực học theo hướng bên cạnh
10.5 Một bên của xe lăn rơi xuống đoạn chuyển tiếp có bậc
N/A
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7444-2:2004 (ISO 7176-2:2001) về Xe lăn - Phần 2: Xác định độ ổn định động lực học của xe lăn điện
Số hiệu: | TCVN7444-2:2004 |
---|---|
Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | Bộ Khoa học và Công nghệ |
Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 14/01/2005 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7444-2:2004 (ISO 7176-2:2001) về Xe lăn - Phần 2: Xác định độ ổn định động lực học của xe lăn điện
Chưa có Video