Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

d

d1

D

H

Chiều dày của càng lái, không nhỏ hơn

22,5 ± 0,2

M 25x1

+ 0,121

27

+ 0,084

135

(Với chiều dài ống cổ là 100)

155

(Với chiều dài ống cổ 120)

165

(Với chiều dài ống cổ 130)

1,5

2. YÊU CẦU KỸ THUẬT

2.1. Vật liệu chế tạo càng lái: Thép C8, C10, C15 theo TCVN 1766-85. Cho phép thay thế bằng các loại vật liệu có cơ tính tương đương.

2.2. Càng lái phải có ống lót và được hàn chắc chắn với ống răng. Chiều dày của ống lót không nhỏ hơn 1,2 mm.

Hình 1

2.3. Sai lệch độ song song của đường tâm hai mỏ kẹp so với mặt phẳng chứa hai đường tâm của ống càng không được quá 2,5 mm trên chiều dài 100 mm.

2.4. Vị trí hai mỏ kẹp phải đối xứng với nhau so với mặt phẳng đối xứng của càng. Sai lệch độ đối xứng không được quá 2 mm.

2.5. Đường tâm hai mỏ kẹp của càng phải vuông góc với mặt phẳng đối xứng của càng lái. Sai lệch độ vuông góc không được quá 1,5 mm trên chiều dài 100 mm.

2.6. Ren của càng lái theo TCVN 1692-88.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2.8. Yêu cầu về sơn theo TCVN 3833-88

2.9. Càng lái phải bảo đảm độ bền khi kiểm tra tĩnh, động và khả năng chịu tải.

3. QUI TẮC NGHIỆM THU

3.1. Càng lái phải được bộ phận kiểm tra chất lượng của cơ sở sản xuất chứng nhận. Cơ sở sản xuất phải đảm bảo chất lượng càng lái theo các yêu cầu kỹ thuật của tiêu chuẩn này.

3.2. Bên tiêu thụ có quyền kiểm tra lại chất lượng của càng lái theo qui định của tiêu chuẩn này. Cỡ lô được qui định theo thỏa thuận giữa cơ sở sản xuất và bên tiêu thụ.

3.3. Xem xét bên ngoài phải lấy 100% lô:

Kiểm tra kích thước và điều 2.2; 2.3; 2.4; 2.5 và 2.6 phải lấy 5% lô, nhưng không ít hơn 10 càng lái;

Kiểm tra định kỳ hai năm một lần theo điều 2.7; 2.8; và 2.9 khi thử phải lấy không ít hơn 3 mẫu trong mỗi lô.

Nếu kết quả kiểm tra không đạt theo một chỉ tiêu nào đó thì phải tiến hành kiểm tra lại theo chỉ tiêu đó với số lượng càng lãi gấp đôi.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4. PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA

4.1. Kiểm tra hình dáng bề ngoài của càng lái bằng mắt.

4.2. Kiểm tra độ bền kéo của mối hàn theo TCVN 3834-88. Thử độ bền mối hàn ống theo TCVN 3833-83.

4.3. Kiểm tra chất lượng ren bằng dụng cụ đo ren.

4.4. Kiểm tra các kích thước hình học của càng lái được tiến hành trên gá và bàn chuẩn theo hướng dẫn của hình 2.

Càng lái được gá chặt vào ngàm A ở hai tư thế như hình vẽ qui định. Để xác định độ đối xứng phải dùng thước đo khoảng cách từ bàn chuẩn tới hai mỏ kẹp. Trên cơ sở đã biết được khoảng cách từ bàn chuẩn tới đường tâm ta có thể xác định được kích thước C và C’ và độ đối xứng của hai mỏ kẹp.

Để xác định độ song song của đường tâm mỏ kẹp, càng lái gá theo tư thế II. Dùng đồng hồ so hai kích thước b và b'. Kết quả cho ta trị số của độ song song đường tâm hai mỏ kẹp.

Hình 2

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Hình 3

4.6. Kiểm tra độ bền của càng lái theo TCVN 3831-88

4.7. Kiểm tra chất lượng sơn theo TCVN 3833-88.

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3835:1988 về Xe đạp - Càng lái do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành

Số hiệu: TCVN3835:1988
Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: ***
Người ký: ***
Ngày ban hành: 21/01/1988
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [6]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3835:1988 về Xe đạp - Càng lái do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [16]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…