Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

Kích thước hình chữ nhật trắc địa

Khoảng cách đến các bánh xe theo trục x

Khoảng cách đến các bánh xe theo trục y

Kích thước tham chiếu1)

OP

PQ

QR

OR

XO

XP

XQ

XR

VO1

YO2

YP1

YP2

YQ1

YQ2

YR1

YR2

DOH

DRH

DQH

DRH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1) DOH, DRH, DPH và DQH phải lớn nhất có thể.

3.4  Tính toán độ lệch thực tế của các bánh xe trong mặt chiếu bằng

3.4.1  Sử dụng số liệu Bảng 1 để tính góc lệch (bằng rad hoặc bằng phần nghìn) của các bánh xe trong mặt phng theo các công thức sau:

;

;

;

;

trong đó

3.4.2  Sử dụng số liệu Bảng 1 và chiều dài cơ sở B của cần trục (xem Hình 4) cho trong hồ sơ kỹ thuật của cn trục để tính độ lệch chiều dài cơ sở cho mỗi bên của cần trục theo các công thức sau:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3.4.3  Sử dụng số liệu Bảng 1 đ tính độ lệch các mặt bên của bánh xe cần trục trong mặt chiếu bằng theo các công thức sau:

3.4.4  Sử dụng số liệu Bảng 1 và chiều dài khẩu độ S của cần trục và chiều rộng bánh xe Sw cho trong hồ sơ kỹ thuật của cần trục để tính độ lệch khu độ ΔS cho mỗi cặp bánh xe của cần trục:

3.4.5  Sử dụng số liệu Bảng 1 đ tính độ lệch song song ΔN của cặp bánh xe cần trục trong mặt chiếu bng:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4  Xác định độ lệch của các bánh xe cần trục trong mặt chiếu đứng

4.1  Quy định chung

Để đo các thông số cần thiết cho tính toán độ lệch của các bánh xe trong mặt chiếu đứng phải sử dụng hình chữ nhật trắc địa theo các quy trình 3.1 và 3.2.

Sau đó, thực hiện các bước sau để xác định độ lệch của các bánh xe trong mặt chiếu đứng:

a) Đo các khoảng cách từ các cạnh của hình chữ nhật trắc địa đến các bánh xe cần trục;

b) Tính toán độ lệch thực tế so với phương thẳng đứng của các bánh xe.

4.2  Đo các khoảng cách từ các cạnh của hình chữ nhật trắc địa đến các bánh xe cần trục

Đo các khoảng cách TO1, TO2, TP1, TP2, TQ1, TQ2, TR1, TR2, DOV, DRV, DPV và DQV từ mỗi bánh xe cần trục như trong Hình 3.

Ghi kết quả đo vào Bảng 2.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Kích thước tính bằng milimét

TO1

TO2

TR1

TP2

TQ1

TQ2

TR1

TR2

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

DRV

DPV

DQV

 

 

 

 

 

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

 

 

 

 

4.3  Tính toán độ lệch thực tế so với phương thẳng đứng của các bánh xe trong mặt chiếu đứng

Sử dụng số liệu ở Bảng 2 để tính góc lệch δ so với phương thẳng đứng (bằng rad hoặc bằng phần nghìn) của các bánh xe trong mặt chiếu đúng theo các công thức sau:

;

                                                ;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

;

5  Xác định độ lệch đứng của các bánh xe cần trục so với mặt phẳng ngang

5.1  Quy đnh chung

Trước khi thực hiện các phép đo phải đưa cần trục về vị trí có phần ray được căn chỉnh đặc biệt, chiều dài phần ray này không nhỏ hơn chiều dài cơ sở của cần trục và trên suốt chiều dài này độ lệch theo chiều cao của ray không được vượt quá 1 mm.

Để xác định độ lệch đứng của các bánh xe phải thực hiện như sau:

a) Nâng một bên cần trục lên;

b) Đo khoảng cách thẳng đứng từ các bánh xe đã được nâng lên đến đường ray;

c) Lặp lại quy trình cho bên còn lại của cần trục;

d) Tính toán độ lệch đứng của các bánh xe so với mặt phẳng ngang.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Nâng một bên cần trục như thể hiện trên Hình 4 sao cho cả hai bánh xe phía này tách rời khỏi ray.

5.3  Đo khoảng cách từ các bánh xe đã được nâng n đến đường ray

Sai số của thiết bị đo phi không vượt quá 0,1 mm.

Đo các khoảng cách thẳng đứng ZOZR từ ray đến mặt dưới của các bánh xe tương ứng như thể hiện trên hình 4.

Sau khi đo, hạ cần trục xuống v trí ban đầu và lặp lại quy trình cho bên còn lại để đo các khoảng cách ZP ZO.

Ghi kết quả đo vào Bảng 3.

Bảng 3 - Khoảng cách thẳng đứng từ các bánh xe cần trục đã được nâng lên đến đường ray

Kích thước tính bằng milimét

ZO

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

ZQ

ZR

 

 

 

 

5.4  Tính toán độ lệch đứng của các bánh xe cần trục so với mặt phẳng ngang

Sử dụng số liệu Bảng 3 để tính độ lệch của các bánh xe cần trục so với phương nằm ngang Δh cho mi phía cần trục:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Hình 1

Hình 2

 

Hình 3

Hình 4

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

[1] TCVN 11075-1 (ISO 12488-1), Cần trục - Dung sai đối với bánh xe và đường chạy - Phần 1: Quy định chung.

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12161:2017 (ISO 11630:1997) về Cần trục - Đo độ lệch của bánh xe

Số hiệu: TCVN12161:2017
Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: ***
Người ký: ***
Ngày ban hành: 01/01/2017
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [2]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12161:2017 (ISO 11630:1997) về Cần trục - Đo độ lệch của bánh xe

Văn bản liên quan cùng nội dung - [7]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…