Tên biến |
Yêu cầu hoặc tùy chọn |
Kiểu dữ liệu |
Giá trị cho phép1 |
Giá trị mặc định1 |
Đơn vị |
OccupancyState (trạng thái chiếm dụng) |
Yêu cầu |
String |
Chiếm dụng, không chiếm dụng, không xác định |
Chiếm dụng |
Không có thông tin |
ActivityLevel (mức hoạt động) |
Yêu cầu |
String |
Xem bảng 2 |
Xem Bảng 3 |
Không có thông tin |
DormancyLevel (mức không hoạt động) |
Tùy chọn |
String |
Xem bảng 4 |
Xem bảng 5 |
Không có thông tin |
Các biến trạng thái không theo tiêu chuẩn do nhà cung cấp UPnP cài đặt |
Không theo tiêu chuẩn |
TBD |
TBD |
TBD |
TBD |
TBD: mối quan hệ giữa (các) biến trạng thái theo tiêu chuẩn ở đây và mọi biến trạng thái không theo tiêu chuẩn. 1 Cần có các giá trị liệt kê trong cột này. Để quy định các giá trị tùy chọn theo tiêu chuẩn hoặc để ủy quyền việc ấn định các giá trị cho nhà cung cấp, bạn phải tham chiếu trường hợp cụ thể của bảng thích hợp dưới đây. |
2.2.1. OccupancyState
Đây là một biến chỉ đọc biểu diễn trạng thái chiếm dụng tòa nhà, trong đó:
• Chiếm dụng = số người trong tòa nhà
• Không chiếm dụng = không có người trong tòa nhà
• Không xác định = dịch vụ không xác định kể cả khi tòa nhà có người chiếm dụng hay không.
2.2.2. ActivityLevel
Đây là biến chỉ đọc hoạt động như một bộ định tính nhằm cung cấp mức chi tiết bổ sung liên quan đến trạng thái chiếm dụng tòa nhà. Ngoài ra còn cho biết mức hoạt động của người chiếm dụng. Trong đó:
• Thường xuyên: cho biết tòa nhà đang trong trạng thái chiếm dụng bình thường. CHÚ THÍCH 1: mức hoạt động là tùy chọn, vì vậy trong trường hợp một dịch vụ mà mức hoạt động không được thực hiện thì điểm điều khiển sẽ giả thiết rằng mức hoạt động là “thường xuyên”.
• Ngủ: nghĩa là mặc dù tòa nhà được chiếm dụng nhưng mọi người trong nhà đang ngủ - mức độ hoạt động là thấp hơn “thường xuyên”. (điều này được sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ hoặc các đèn ngắt).
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Bảng 2 – Danh sách giá trị cho phép đối với mức hoạt động
Giá trị
Yêu cầu hoặc tùy chọn
Thường xuyên
Yêu cầu
Ngủ
Yêu cầu
Hoạt động với cường độ cao
Yêu cầu
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Yêu cầu
Bảng 3 – Giá trị mặc định đối với mức hoạt động
Giá trị
Yêu cầu hoặc tùy chọn
Thường xuyên
Yêu cầu
2.2.3. DormancyLevel
Đây là biến chỉ đọc hoạt động như một bộ định tính nhằm cung cấp thêm mức chi tiết liên quan đến trạng thái chiếm dụng tòa nhà. Ngoài ra còn cho biết khoảng thời gian nghỉ. Trong đó:
• Ngày nghỉ: có nghĩa là khoảng thời gian không chiếm dụng, dài hơn một ngày.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
• Vật nuôi trong nhà: tòa nhà không có người chiếm dụng, nhưng có thể có vật nuôi ở trong nhà (tức là: không trang bị các bộ dò di chuyển bên trong nhà).
Bảng 2 – Danh sách giá trị cho phép đối với mức không hoạt động
Giá trị
Yêu cầu hoặc tùy chọn
Ngày nghỉ
Yêu cầu
Thường xuyên
Yêu cầu
Vật nuôi trong nhà
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nhà cung cấp xác định
Tùy chọn
Bảng 5 – Giá trị mặc định đối với mức không hoạt động
Giá trị
Yêu cầu hoặc tùy chọn
Thường xuyên
Yêu cầu
2.2.4. Mối quan hệ giữa các biến trạng thái
Không có thông tin.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Đối với dịch vụ Trạng thái tòa nhà, việc đăng ký sự kiện mẫu như sau:
a) Thiết bị điều nhiệt cài đặt dịch vụ Trạng thái tòa nhà có nút “home/away” ở đằng trước.
b) Đèn, máy trả lời, lò nung, máy tưới cỏ (hoặc bất kỳ thiết bị nào) thực hiện một TÌM KIẾM – M cho dịch vụ Trạng thái tòa nhà và khi họ tìm được một thiết bị, họ sẽ đăng ký để nhận các sự kiện từ dịch vụ đó sử dụng bộ ĐĂNG KÝ. (Nhìn chung, thiết bị điều nhiệt cũng sử dụng việc đăng ký cho dịch vụ Trạng thái tòa nhà, nhưng trong thực tế, do cùng nằm trong một thiết bị nên nó có thể sử dụng một tín hiệu bên trong thay thế).
c) Khi người sử dụng ấn vào nút “home/away” trên thiết bị biến nhiệt thì dịch vụ sẽ đưa ra thông điệp THÔNG BÁO thay đổi OccupancyState tương ứng.
d) Đèn, máy trả lời, lò nung, máy tưới cỏ và thiết bị biến nhiệt đều nhận thông báo này và chuyển thành chế độ “chiếm dụng”, “không chiếm dụng” tương ứng.
Bảng 6 Điều tiết sự kiện
Tên biến
Được lập sự kiện
Sự kiện đã điều tiết
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Liên kết logic
(Delta tối thiểu mỗi sự kiện)2
OccupancyState
Có
Có
30
Không
Xem chú thích 3
ActivityLevel
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Có
30
Không
Xem chú thích 3
DormancyLevel
Có
Có
30
Không
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các biến trạng thái không theo tiêu chuẩn do nhà cung cấp UPnP cài đặt
TBD
TBD
TBD
TBD
TBD
1 Xác định bởi N, ở đó tỉ lệ = (sự kiện)/(N giây)
2 (N)* (bước khoảng giá trị cho phép)
CHÚ THÍCH 3 Không bao giờ gửi các sự kiện nếu giá trị của biến trạng thái không thay đổi. Điều này rất quan trọng nhằm tránh các điều kiện tranh đấu. Xem Điều 2.6.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
2.3.1.1. Đáp ứng trễ
Phụ thuộc vào việc cài đặt thiết bị chứa trong đó một thay đổi trạng thái của Trạng thái tòa nhà có thể được khởi tạo theo một số cách: nghĩa là: nút “thoát” ở đằng trước panen an ninh, nút “chờ” trên thiết bị điều nhiệt trong phòng v.v…Trong trường hợp các nút vận hành do con người điều khiển, rõ ràng người sử dụng vẫn ở lại trong nhà đối với khoảng thời gian nhất định thậm chí SAU KHI nút được đặt ở chế độ “không chiếm dụng”. Do đó, mọi điểm điều khiển cần phải tính đến điều này khi đăng ký các sự kiện của Trạng thái tòa nhà.
VÍ DỤ: Sau khi nhận một OccupancyState = sự kiện không chiếm dụng, mạch chiếu sáng nên đợi một thời gian nhất định trước khi tắt đèn. Tuy nhiên, trong trường hợp nhận một OccupancyState = sự kiện chiếm dụng thì nên bật đèn ngay lập tức.
Bảng 7 – Các hoạt động
Tên
Yêu cầu hoặc tùy chọn
GetOccupancyState (nhận trạng thái chiếm dụng)
Yêu cầu
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tùy chọn
GetDormancyLevel (nhận mức không hoạt động)
Tùy chọn
SetOccupancyState (đặt trạng thái chiếm dụng)
Yêu cầu
SetActivityLevel (đặt mức hoạt động)
Tùy chọn
SetDormancyLevel (đặt mức không hoạt động)
Tùy chọn
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Không theo tiêu chuẩn
2.4.1. GetOccupancyState
Đọc giá trị hiện thời của OccupancyState
2.4.1.1. Các đối số
Bảng 8 – Các đối số cho GetOccupancyState
Đối số
Hướng
Biến trạng thái liên quan
CurrentOccupancyState (trạng thái chiếm dụng hiện thời)
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
OccupancyState
R là giá trị trả về (REVAL)
2.4.1.2. Ảnh hưởng đến trạng thái
Không có thông tin
2.4.1.3. Các lỗi
Mã lỗi
Mô tả lỗi
Mô tả
402
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
501
Hoạt động thất bại
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
800-899
TBD
(qui định bởi nhà cung cấp UPnP)
2.4.2. GetActivityLevel
Đọc giá trị hiện thời của ActivityLevel
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Bảng 9 – Các đối số cho GetActivityLevel
Đối số
Hướng
Biến trạng thái liên quan
CurrentActivityLevel (mức hoạt động hiện thời)
OUTR
ActivityLevel
R là giá trị trả về (REVAL)
2.4.2.2. Ảnh hưởng đến trạng thái
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
2.4.2.3. Các lỗi
Mã lỗi
Mô tả lỗi
Mô tả
402
Đối số không hợp lệ
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
501
Hoạt động thất bại
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
800-899
TBD
(qui định bởi nhà cung cấp UPnP)
2.4.3. GetDormancyLevel
Đọc giá trị hiện thời của ActivityLevel
2.4.3.1. Các đối số
Bảng 10 – Các đối số cho GetDormancyLevel
Đối số
Hướng
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
DormancyLevel (mức không hoạt động hiện thời)
OUTR
DormancyLevel
R là giá trị trả về (REVAL)
2.4.3.2. Ảnh hưởng đến trạng thái
Không có thông tin
2.4.3.3. Các lỗi
Mã lỗi
Mô tả lỗi
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
402
Đối số không hợp lệ
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
501
Hoạt động thất bại
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
800-899
TBD
(qui định bởi nhà cung cấp UPnP)
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thay đổi giá trị của OccupancyState
2.4.4.1. Các đối số
Bảng 11 – Các đối số cho SetOccupancyState
Đối số
Hướng
Biến trạng thái liên quan
NewOccupancyState (trạng thái chiếm dụng mới)
IN
OccupancyState
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thay đổi giá trị của OccupancyState
2.4.4.3. Các lỗi
Mã lỗi
Mô tả lỗi
Mô tả
402
Đối số không hợp lệ
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
501
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
800-899
TBD
(qui định bởi nhà cung cấp UPnP)
2.4.5. SetActivityLevel
Thay đổi giá trị của ActivityLevel
2.4.5.1. Các đối số
Bảng 12 – Các đối số cho SetActivityLevel
Đối số
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Biến trạng thái liên quan
NewActivityLevel (mức hoạt động mới)
IN
ActivityLevel
2.4.5.2. Ảnh hưởng đến trạng thái
Không có thông tin
2.4.5.3. Các lỗi
Mã lỗi
Mô tả lỗi
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
402
Đối số không hợp lệ
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
501
Hoạt động thất bại
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
800-899
TBD
(qui định bởi nhà cung cấp UPnP)
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thay đổi giá trị của DormancyLevel.
2.4.6.1 Các đối số
Bảng 13 – Các đối số của SetDormancyLevel
Đối số
Hướng
Biến trạng thái liên quan
NewDormancyLevel (mức không hoạt động mới)
IN
DormancyLevel
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thay đổi giá trị của DormancyLevel.
2.4.6.3. Các lỗi
Mã lỗi
Mô tả lỗi
Mô tả
402
Đối số không hợp lệ
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
501
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
800-899
TBD
(qui định bởi nhà cung cấp UPnP)
2.4.7. Các hoạt động không theo tiêu chuẩn do nhà cung cấp UPnP cài đặt
Để thuận lợi hóa cho việc chứng nhận, các hoạt động không theo tiêu chuẩn do nhà cung cấp UPnP cài đặt nên được đưa vào trong mẫu dịch vụ này. Kiến trúc thiết bị UPnP liệt kê các yêu cầu đặt tên đối với các hoạt động không theo tiêu chuẩn (xem phần mô tả).
2.4.9. Mã lỗi chung
Bảng sau đây liệt kê các mã lỗi chung cho các hoạt động về kiểu dịch vụ này. Nếu một hoạt động dẫn đến nhiều lỗi thì lỗi đặc trưng nhất sẽ được trả về.
Bảng 14 – Mã lỗi chung
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Mô tả lỗi
Mô tả
401
Hoạt động không hợp lệ
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
402
Đối số không hợp lệ
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
404
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
501
Hoạt động thất bại
Xem Kiến trúc thiết bị UPnP phần điều khiển
600-699
TBD
Các các lỗi hoạt động chung. Được xác định bởi Ủy ban kỹ thuật UPnP
701-799
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
800-899
TBD
(qui định bởi nhà cung cấp UPnP)
Dịch vụ này cung cấp một chỉ dẫn về trạng thái chiếm dụng tòa nhà và chế độ vận hành. Ngoài ra còn được sử dụng như một cơ chế nhằm tác động đến trạng thái của các điểm điều khiển phụ thuộc vào việc người sử dụng có ở trong nhà hay không. Ví dụ, khi tòa nhà ở chế độ “không chiếm dụng dụng” thì hệ thống môi trường có thể sử dụng với mục đích sưởi hoặc làm mát khác nhau hoặc hệ thống ánh sáng có thể tắt khi không cần thiết.
Điển hình là: điểm điều khiển có thể Đăng ký để nhận các sự kiện chiếm dụng/không chiếm dụng từ biến OccupancyState; bất cứ khi nào mà điểm điều khiển nhận các thông báo về sự kiện tương ứng thì nó sẽ điều chỉnh trạng thái sao cho phù hợp. Điểm điều khiển có thể thăm dò dịch vụ này sử dụng chức năng GetOccupancyState.
Trách nhiệm của mỗi nhà cung cấp thiết bị là lựa chọn một cách hoạt động – một chiến lược – sao cho hỗ trợ tốt nhất yêu cầu của người sử dụng đối với trạng thái do dịch vụ Trạng thái tòa nhà báo cáo. Cơ chế này cung cấp một cách đơn giản và phối hợp để người sử dụng vận hành các thiết bị trong nhà họ.
Trạng thái chiếm dụng
Mức hoạt động
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nhận xét
Chiếm dụng
Thường xuyên
Có người trong nhà.
Có hoạt động sử dụng “bình thường”
Ngủ
Có người trong nhà
Có hoạt động sử dụng thấp hơn “bình thường”
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hoạt động cường độ cao
Có người trong nhà.
Có hoạt động sử dụng cao hơn “bình thường”
Ví dụ: người sử dụng đang tổ chức tiệc
Không chiếm dụng
Thường xuyên
Không có người trong nhà (tức là không có hoạt động trong nhà)
Mức không hoạt động là “bình thường” – ví dụ: người sử dụng đang ở công sở và họ sẽ về nhà vào buổi tối
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Ngày nghỉ
Không có người trong nhà (tức là không có hoạt động trong nhà)
Mức không hay động là cao hơn “bình thường” – ví dụ: người sử dụng đang đi nghỉ (nhiều hơn 48 giờ)
Vật nuôi trong nhà
Không có người trong nhà (tức là không có hoạt động trong nhà)
Mức không hay động là thấp hơn “bình thường” – ví dụ: người sử dụng đang ở công sở nhưng họ lại để vật nuôi ở nhà; (các) con vật nuôi này có thể di chuyển quanh nhà.
Không xác định
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Dịch vụ không thể xác định trạng thái của tòa nhà.
2.6. Đồng bộ hóa đa trường hợp
Trong nhà có thể có nhiều trường hợp dịch vụ Trạng thái tòa nhà (ví dụ: nút “home/away” trên máy điều nhiệt và nút khác trên panen an ninh). Điều này dẫn đến các tình huống nhầm lẫn ở đó một thiết bị cho biết trạng thái chiếm dụng và thiết bị khác cho biết trạng thái không chiếm dụng. Để giải quyết vấn đề này, các nhà cung cấp phải thực hiện các điều sau đây:
• Mỗi thiết bị cài đặt dịch vụ Trạng thái tòa nhà thì cũng PHẢI cài đặt điểm điều khiển.
• Trong quá trình khởi tạo (và định kỳ về sau), điểm điều khiển này phải tìm tất cả các trường hợp Trạng thái tòa nhà khác.
• Điểm điều khiển này phải đăng ký để nhận các thông báo sự kiện từ tất cả các trường hợp Trạng thái tòa nhà mà nó tìm thấy.
• Bất cứ khi nào mà điểm điều khiển nhận thông báo thay đổi trạng thái chiếm dụng từ trường hợp hợp dịch vụ Trạng thái tòa nhà khác thì dịch vụ phải cập nhật giá trị của các biến OccupancyState, ActivityLevel hoặc DormancyLevel đến cùng một giá trị với các biến đã nhận trong thông điệp thông báo.
• Nếu giá trị của các biến OccupancyState, ActivityLevel hoặc DormancyLevel thay đổi thì dịch vụ phải thông báo lần lượt đến tất cả các điểm điều khiển khác mà đã đăng ký dịch vụ đó. Lưu ý rằng dịch vụ Trạng thái tòa nhà sẽ không bao giờ gửi các thông báo thay đổi trạng thái nếu giá trị của các biến OccupancyState, ActivityLevel hoặc DormancyLevel không thay đổi – nếu không thì các điều kiện cạnh tranh có thể phát triển với nhiều trường hợp dịch vụ Trạng thái tòa nhà thông báo cho nhau theo vòng tròn.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
<scpd xmlns = “urn:schemas-upnp-org:service-1-0”>
<specVersion>
<major>1</major>
<major>0</major>
</specVersion>
<actionList>
<action>
<name>GetOccupancyState</name>
<argumentList>
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
<name>CurrentOccupancyState</name>
<direction>out</direction>
<retval/>
<relateStateVariable>OccupancyState</relateStateVariable>
</argument>
</argumentList>
</action>
<action>
<name>GetActivityLevel</name>
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
<argument>
<name>CurrentActivityLevel</name>
<direction>out</direction>
<retval/>
<relateStateVariable>ActivityLevel</relateStateVariable>
</argument>
</argumentList>
</action>
<action>
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
<argumentList>
<argument>
<name>CurrentDormancyLevel</name>
<direction>out</direction>
<retval/>
<relateStateVariable>DormancyLevel</relateStateVariable>
</argument>
</argumentList>
</action>
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
<name>SetOccupancyState</name>
<argumentList>
<argument>
<name>NewOccupancyState</name>
<direction>in</direction>
<relateStateVariable>OccupancyState</relateStateVariable>
</argument>
</argumentList>
</action>
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
<name>SetActivityLevel</name>
<argumentList>
<argument>
<name>NewActivityLevel</name>
<direction>in</direction>
<relateStateVariable>ActivityLevel</relateStateVariable>
</argument>
</argumentList>
</action>
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
<name>SetDormancyLevel</name>
<argumentList>
<argument>
<name>NewDormancyLevel</name>
<direction>in</direction>
<relateStateVariable>DormancyLevel</relateStateVariable>
</argument>
</argumentList>
</action>
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
</actionList>
<serviceStateTable>
<stateVariable sendEvents=”yes”>
<name>OccupationState </name>
<dataType>string</dataType>
<defaulValue>Occupied</defaulValue>
<allowedValueList>
<allowedValue>Occupied</allowedValue>
<allowedValue>Unoccupied</allowedValue>
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
</allowedValueList>
</stateVariable>
<stateVariable sendEvents=”yes”>
<name>ActivityLevel </name>
<dataType>string</dataType>
<defaulValue>Regular</defaulValue>
<allowedValueList>
<allowedValue>Regular</allowedValue>
<allowedValue>Asleep</allowedValue>
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
</allowedValueList>
</stateVariable>
<stateVariable sendEvents=”yes”>
<name>DormancyLevel </name>
<dataType>string</dataType>
<defaulValue>Regular</defaulValue>
<allowedValueList>
<allowedValue>Regular</allowedValue>
<allowedValue>Vacation</allowedValue>
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
</allowedValueList>
</stateVariable>
Các khai báo cho các biến trạng thái khác do nhà cung cấp UPnP thêm vào (nếu có)
</serviceStateTable>
</scpd>
Kiểm tra các chức năng UPnP: ghi địa chỉ, khám phá, mô tả, điều khiển (cú pháp) và lập sự kiện do công cụ kiểm tra UPnP phiên bản 1.1 thực hiện dựa trên các tài liệu sau đây:
• Kiến trúc thiết bị UPnP phiên bản 1.0.
• Các định nghĩa dịch vụ có trong Điều 2 của tiêu chuẩn này.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
• Tệp kiểm tra mẫu dịch vụ công cụ kiểm tra UPnP: HouseStatus1.xml
• Tệp kiểm tra mẫu dịch vụ công cụ kiểm tra UPnP: HouseStatus1.SystaxTests.xml
Bộ kiểm tra không bao gồm các phương thức kiểm tra ngữ nghĩa bởi vì các phương thức kiểm tra này không cung cấp mức liên tác cao hơn.
(tham khảo)
Trong tiêu chuẩn này, có thể tạo ra tham chiếu đến các tiêu chuẩn UPnP đầu tiên. Các tham chiếu này nhằm mục đích duy trì tính nhất quán giữa các đặc tả do ISO/IEC và hiệp hội các nhà triển khai UPnP công bố. Bảng sau đây chỉ ra các tiêu đề tiêu chuẩn UPnP và phần tương ứng của TCVN 10176 (ISO/IEC 29341).
Tiêu đề tiêu chuẩn về UPnP
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Kiến trúc thiết bị UPnP phiên bản 1.0
Thiết bị cơ sở UPnP
Kiến trúc âm thanh và hình ảnh
Thiết bị kết xuất media
Thiết bị máy chủ media
Dịch vụ vận tải âm thanh và hình ảnh
Dịch vụ quản lý kết nối
Dịch vụ thư mục nội dung
Dịch vụ kiểm soát kết xuất
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Dịch vụ máy chủ media mức 2
Khuôn mẫu cấu trúc dữ liệu
Dịch vụ vấn tải âm thanh và hình ảnh mức 2
Dịch vụ quản lý kết nối mức 2
Dịch vụ thư mục nội dung mức 2
Dịch vụ kiểm soát kết xuất mức 2
Ghi chép định kỳ mức 2
Thiết bị camera an ninh số
Dịch vụ chụp ảnh động an ninh số
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Dịch vụ chụp ảnh tĩnh an ninh số
Thiết bị hệ thống HVAC
Thiết bị điều nhiệt theo vùng – HVAC
Thiết bị van điều khiển
Dịch vụ chế độ quạt – HVAC
Dịch vụ tốc độ quạt
Dịch vụ trạng thái tòa nhà
Dịch vụ lịch biểu điểm đặt – HVAC
Dịch vụ cảm biến nhiệt độ
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Dịch vụ chế độ người sử dụng – HVAC
Thiết bị đèn báo nhị phân
Thiết bị chỉnh độ sáng của đèn
Dịch vụ chỉnh độ sáng
Dịch vụ chuyển mạch
Thiết bị cổng Internet
Thiết bị mạng LAN
Thiết bị mạng WAN
Thiết bị kết nối mạng WAN
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Dịch vụ quản lý cấu hình máy chủ mạng LAN
Dịch vụ chuyển tiếp tầng 3
Dịch vụ xác thực liên kết
Dịch vụ máy chủ truy cập
Dịch vụ cấu hình liên kết cáp mạng WAN
Dịch vụ cấu hình giao diện chung cho mạng WAN
Dịch vụ cấu hình liên kết DSL (Kênh thuê bao số) mạng WAN
(ISO/IEC 29341-1)
(ISO/IEC 29341-2)
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
(ISO/IEC 29341-3-2)
(ISO/IEC 29341-3-3)
(ISO/IEC 29341-3-10)
(ISO/IEC 29341-3-11)
(ISO/IEC 29341-3-12)
(ISO/IEC 29341-3-13)
(ISO/IEC 29341-4-2)
(ISO/IEC 29341-4-3)
(ISO/IEC 29341-4-4)
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
(ISO/IEC 29341-4-11)
(ISO/IEC 29341-4-12)
(ISO/IEC 29341-4-13)
(ISO/IEC 29341-4-14)
(ISO/IEC 29341-5-1)
(ISO/IEC 29341-5-10)
(ISO/IEC 29341-5-11)
(ISO/IEC 29341-5-12)
TCVN 10176-6-1 (ISO/IEC 29341-6-1)
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
TCVN 10176-6-10 (ISO/IEC 29341-6-10)
TCVN 10176-6-11 (ISO/IEC 29341-6-11)
TCVN 10176-6-12 (ISO/IEC 29341-6-12)
TCVN 10176-6-13 (ISO/IEC 29341-6-13)
TCVN 10176-6-14 (ISO/IEC 29341-6-14)
TCVN 10176-6-15 (ISO/IEC 29341-6-15)
TCVN 10176-6-16 (ISO/IEC 29341-6-16)
TCVN 10176-6-17 (ISO/IEC 29341-6-17)
TCVN 10176-7-1 (ISO/IEC 29341-7-1)
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
TCVN 10176-7-10 (ISO/IEC 29341-7-10)
TCVN 10176-7-11 (ISO/IEC 29341-7-11)
(ISO/IEC 29341-8-1)
(ISO/IEC 29341-8-2)
(ISO/IEC 29341-8-3)
(ISO/IEC 29341-8-4)
(ISO/IEC 29341-8-5)
(ISO/IEC 29341-8-10)
(ISO/IEC 29341-8-11)
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
(ISO/IEC 29341-8-13)
(ISO/IEC 29341-8-14)
(ISO/IEC 29341-8-15)
(ISO/IEC 29341-8-16)
Dịch vụ cấu hình liên kết Ethernet mạng WAN
Dịch vụ kết nối IP mạng WAN
Dịch vụ cấu hình liên kết OTS mạng WAN
Dịch vụ kết nối PPP mạng WAN
Dịch vụ cấu hình mạng WLAN
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thiết bị máy quét hình phiên bản 1.0
Dịch vụ hoạt động ngoài
Dịch vụ nạp
Dịch vụ in cơ bản
Dịch vụ quét hình
Kiến trúc QoS phiên bản 1.0
Dịch vụ thiết bị QoS
Dịch vụ quản lý QoS
Dịch vụ lưu trữ chính sách QoS
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các lược đồ QoS
Dịch vụ thiết bị QoS mức 2
Dịch vụ quản lý QoS
Dịch vụ lưu trữ chính sách QoS mức 2
Thiết bị Client giao diện người sử dụng từ xa
Thiết bị sever giao diện người sử dụng từ xa
Dịch vụ Client giao diện người sử dụng từ xa
Dịch vụ sever giao diện người sử dụng từ xa
Dịch vụ an ninh cho thiết bị
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
(ISO/IEC 29341-8-17)
(ISO/IEC 29341-8-18)
(ISO/IEC 29341-8-19)
(ISO/IEC 29341-8-20)
(ISO/IEC 29341-8-21)
(ISO/IEC 29341-9-1)
(ISO/IEC 29341-9-2)
(ISO/IEC 29341-9-10)
(ISO/IEC 29341-9-11)
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
(ISO/IEC 29341-9-13)
(ISO/IEC 29341-10-1)
(ISO/IEC 29341-10-10)
(ISO/IEC 29341-10-11)
(ISO/IEC 29341-10-12)
(ISO/IEC 29341-11-1)
(ISO/IEC 29341-11-2)
(ISO/IEC 29341-11-10)
(ISO/IEC 29341-11-11)
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
(ISO/IEC 29341-12-1)
(ISO/IEC 29341-12-2)
(ISO/IEC 29341-12-10)
(ISO/IEC 29341-12-11)
(ISO/IEC 29341-13-10)
(ISO/IEC 29341-13-11)
MỤC LỤC
Lời nói đầu
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
2. Xác định mô hình hóa dịch vụ
2.1. Kiểu dịch vụ
2.2. Các biến trạng thái
2.3. Lập sự kiện và điều tiết
2.4. Các hoạt động
2.5. Lý thuyết vận hành
2.6. Đồng bộ hóa đa trường hợp
3. Mô tả dịch vụ bằng XML
4. Kiểm thử
...
...
...
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10176-6-13:2013 (ISO/IEC 29341-6-13:2008) về Công nghệ thông tin – Kiến trúc thiết bị UPnP – Phần 6-13: Giao thức điều khiển thiết bị sưởi, thiết bị thông gió và điều hòa không khí – Dịch vụ trạng thái tòa nhà
Số hiệu: | TCVN10176-6-13:2013 |
---|---|
Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | *** |
Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/2013 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10176-6-13:2013 (ISO/IEC 29341-6-13:2008) về Công nghệ thông tin – Kiến trúc thiết bị UPnP – Phần 6-13: Giao thức điều khiển thiết bị sưởi, thiết bị thông gió và điều hòa không khí – Dịch vụ trạng thái tòa nhà
Chưa có Video